Thứ bảy, 25/03/2017, 15:58 PM

Tiền Giang: Giám đốc Sở nhận sai sót về việc bài hát Màu hoa đỏ bị cấm

(NTD) - Mới đây, Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Tiền Giang đã nhận trách nhiệm vì việc cấm hát ca khúc nổi tiếng “Màu hoa đỏ” tại các cơ sở kinh doanh karaoke.

Trước đây, ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở VHTTDL Tiền Giang đã ký công văn gửi Sở Tài Nguyên và Môi trường, UBND và Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thành, thị trong tỉnh yêu cầu cấm hát 1 nhạc phẩm cách mạng “Màu hoa đỏ” của cố nhạc sĩ Thuận Yến. Và yêu cầu các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn phải gỡ bỏ các bài hát chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung.

Được biết, nhạc phẩm Màu hoa đỏ được cố nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991 (phổ thơ Nguyễn Đức Mậu). Đây là ca khúc nổi tiếng nói về thời chiến tranh bom đạn ác liệt và từng được trao giải ca khúc xuất sắc của Bộ Quốc phòng vào năm 1994.

đảm
 Ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở VHTTDL Tiền Giang. Ảnh: Dân Trí

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Đảm cho biết, trước đó Sở VHTTDL có văn bản chỉ đạo về việc lưu hành, phổ biến các bài hát chưa được phép phê duyệt nội dung tại các cơ sở kinh doanh karaoke với 3 danh mục gồm: các bài hát chưa cấp phép phê duyệt nội dung, chưa cấp phép lưu hành và chưa được phép phổ biến. Trong đó, bài hát “Màu hoa đỏ” chưa cấp phép phê duyệt nội dung (hình ảnh trong bài hát không phù hợp - PV).

Tuy nhiên, khi cán bộ tham mưu lại gộp chung làm cho người khác hiểu nhầm là bài hát “Màu hoa đỏ” bị cấm. Đây là sai sót của bộ phận tham mưu nên Sở sẽ nhận trách nhiệm vì đã tạo dư luận không tốt. Hiện Sở đang làm báo cáo giải trình gửi Cục Nghệ thuật biểu diễn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đồng thời, sẽ tiến hành kiểm điểm, kỷ luật những cán bộ liên quan.

Được biết, không chỉ riêng bài hát Màu hoa đỏ bị cấm mà nhiều ca khúc sáng tác trước năm 1975 đã được Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa Thể thao - Du lịch) cấp phép phổ biến rộng rãi vẫn bị Sở VHTTDLTiền Giang đưa vào danh sách những “bài hát không được phép lưu hành, cấm phổ biến” như Ai buồn hơn ai, Ai nhớ chăng ai, Đường xưa lối cũ (Hoàng Thi Thơ); Giọt lệ đài trang (Châu Kỳ - Hoài Hưng Tử), Qua cơn mê (Trần Trịnh - Nhật Ngân), Vùng lá me bay (Trần Quang Lộc), Chuyện một người đi (Trần Thiện Thanh), Hai kỷ niệm một chuyến đi (Tuấn Khanh - Trần Trọng Ngọc), Nhật ký hai đứa mình (Anh Bằng - Trúc Ly)...

Xuyến Chi (T/h)

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.