Dữ liệu cũ
Thứ tư, 30/11/2016, 08:55 AM

Thủy triều đỏ khiến cá tiếp tục chết ở biển Khánh Hòa!

(NTD) - Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa xác định, hiện tượng cá chết trên vùng biển vũng Sim (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) là do tảo nở hoa, hay thủy triều đỏ.

ca-chet-trang-bien- KH
Cá biển chết trôi dạt vào bờ ở vùng biển Vạn Ninh. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Theo đó, chiều ngày 29/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp để nghe ý kiến của các nhà khoa học về hiện tượng cá biển tự nhiên và cá nuôi ở vùng biển vũng Sim (huyện Vạn Ninh) chết hàng loạt trong các ngày 24/11 và 25/11.

Sau khi nghe ý kiến phân tích từ các cơ quan chuyên môn, nhà khoa học đến từ Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản III, Viện Hải dương học Nha Trang... ông Lê Tấn Bản, Giám đốc Sở NN-PTNT nhận định: Nguyên nhân gây nên tình trạng cá chết ở Vạn Ninh thời gian qua là do tảo Ceratium SP. xuất hiện với mật độ cao, các loài tảo này đã nở hoa (thủy triều đỏ) gây tắc hệ thống mang và giảm ô xy hòa tan trong nước, tác động lên quá trình hô hấp của cá.

Ngay sau đó, Sở NN-PTNT đã có văn bản gửi Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh Khánh Hòa để báo cáo tình hình cũng như nguyên nhân gây cá chết ở Vạn Ninh những ngày qua.

Trước đó, trong các ngày 24/11 và 25/11, hiện tượng cá biển chết hàng loạt trên vùng biển xã Vạn Thạnh và xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) trôi dạt vào bờ đã được người dân phát hiện.

Trong hai ngày 28/11 và 29/11, cá bớp nuôi ở vùng biển Đầm Môn (xã Vạn Thạnh) liên tục chết và chưa có dấu hiệu dừng lại. Đến 13h chiều 29/11, ước tính đã có 117,5 tấn cá bị chết, thiệt hại khoảng 12 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Phòng Kinh tế huyện Vạn Ninh, hiện tượng cá nuôi chết tại đầm Môn bắt đầu kể từ khi xuất hiện luồng nước đỏ tại khu vực này.

Quốc Hào

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.