Dữ liệu cũ
Thứ hai, 06/01/2014, 17:00 PM

Thủy sản Minh Phú chốt phương án hủy niêm yết

Doanh nghiệp dự kiến sẽ mua lại hơn 16 triệu cổ phiếu MPC, tương đương hơn 23% vốn điều lệ công ty. Giá mua dao động 20.000-30.000 đồng một cổ phiếu.

Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (Mã CK: MPC) vừa tiến hành đại hội cổ đông để biểu quyết việc hủy niêm yết cổ phiếu MPC của doanh nghiệp. Kế hoạch này từng được doanh nghiệp đề cập nhiều lần trước đó trong năm 2013 nhưng nay mới chính thức được cổ đông phê duyệt.

Theo đó, hơn 16 triệu cổ phiếu MPC được Thủy sản Minh Phú đứng ra mua lại làm cổ phiếu quỹ, tương đương 23,21% số cổ phiếu đã phát hành của doanh nghiệp. Doanh nghiệp lý giải quyết định này là để bảo đảm quyền lợi cho cổ đông, đặc biệt là những nhà đầu tư nhỏ với tỷ lệ sở hữu dưới 5%.

Giá mua được xác định theo mức bình quân thị trường ba tháng qua của cổ phiếu MPC là 26.000 đồng. Do vậy, giá cuối cùng đề xuất nằm trong khoảng 20.000-30.000 một cổ phiếu MPC.

Nguồn tiền thực hiện trích từ thặng dư vốn cổ phần và lợi nhuận để lại. Sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận hồ sơ, Thủy sản Minh Phú sẽ tiến hành mua lại cổ phiếu quỹ.

Trước đó, giữa năm 2013, đại diện Thủy sản Minh Phú từng chia sẻ với VnExpress.net chuyện hủy niêm yết cổ phiếu nằm trong chiến lược của công ty. Đại diện này cũng từng cho hay việc rút niêm yết là để doanh nghiệp dễ gọi vốn từ các đối tác nước ngoài.

Minh Phú bắt đầu niêm yết trên sàn TP HCM từ tháng 12/2007, được xem là đơn vị dẫn đầu thị phần xuất khẩu tôm Việt Nam với 15%. Đến năm 2012, công ty chỉ lãi gần 15,9 tỷ đồng, giảm 94% so với năm trước và chỉ hoàn thành 2% kế hoạch cả năm.

9 tháng đầu năm 2013, tình hình kinh doanh của Minh Phú có phần khởi sắc khi doanh nghiệp báo lãi 160 tỷ đồng, cao gấp đôi cùng kỳ năm trước. Hiện công ty chưa cập nhật báo cáo tài chính cả năm 2013.

Tường Vi

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.