Hà Nội: Xử lý trên 4.400 vụ buôn lậu, hàng giả

Hà Nội: Xử lý trên 4.400 vụ buôn lậu, hàng giả

Bảo vệ Người tiêu dùng 08/04/2022, 18:11

(CL&CS) - Trong quý I/2022, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thành phố Hà Nội (Ban Chỉ đạo 389/TP) đã phát hiện, kiểm tra 4.675 vụ; xử lý hơn 4.400 vụ, khởi tố 42 vụ đối với 59 đối tượng. Tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước hơn 538,5 tỷ đồng.

Thực hiện quy định về hoạt động Thương mại điện tử đối với thương nhân, tổ chức nước ngoài

Thực hiện quy định về hoạt động Thương mại điện tử đối với thương nhân, tổ chức nước ngoài

Vấn đề liên quan 01/04/2022, 07:57

(CL&CS) - Ngày 30 tháng 3 năm 2022, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã ban hành Công văn số 292/TMĐT-CS về việc thực hiện quy định về hoạt động Thương mại điện tử (TMĐT) đối với thương nhân, tổ chức nước ngoài tại Nghị định số 85/2021/NĐ-CP.

Rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong thương mại điện tử

Rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong thương mại điện tử

Bảo vệ Người tiêu dùng 23/03/2022, 15:21

(CL&CS) - Thời gian qua, thị trường thương mại điện tử Việt Nam ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được doanh nghiệp, người dân biết đến.

Thêm cơ hội để sản phẩm Việt Nam tạo tiếng vang với thế giới

Thêm cơ hội để sản phẩm Việt Nam tạo tiếng vang với thế giới

Vấn đề liên quan 18/03/2022, 15:10

(CL&CS) - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Alibaba.com, tổ chức Hội Nghị Quốc Tế Xuất Khẩu Trực Tuyến Qua Nền Tảng Thương Mại Điện Tử Alibaba.com “We choose ACCELERATION” (Chúng tôi chọn Tăng tốc) .

Tăng cường thanh kiểm tra lĩnh vực thương mại điện tử

Tăng cường thanh kiểm tra lĩnh vực thương mại điện tử

Vấn đề liên quan 18/03/2022, 14:33

(CL&CS)- Thương mại điện tử (TMĐT) là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác thanh tra, kiểm tra, rà soát, phân loại danh sách các website ứng dụng TMĐT.

Hơn 1.000 phụ nữ Việt được hỗ trợ nâng cao năng lực thương mại điện tử

Hơn 1.000 phụ nữ Việt được hỗ trợ nâng cao năng lực thương mại điện tử

Sức sống số 24/02/2022, 14:50

(CL&CS) - Vừa qua, diễn đàn có chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh trong thời kỳ 4.0” do Hội LHPN Việt Nam phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam , Cơ quan Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức trên nền tảng số với sự hỗ trợ của Học viện Chuyển đổi số.

Triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Tiêu dùng thông minh 24/02/2022, 14:48

(CL&CS) - UBND thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung thành phố năm 2022 để kích cầu tiêu dùng nội địa, triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước.

Mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen của người tiêu dùng trong trạng thái  “Bình thường mới”

Mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen của người tiêu dùng trong trạng thái “Bình thường mới”

Tiêu dùng thông minh 24/01/2022, 08:36

(CL&CS) - Năm 2020 Việt Nam đã trải qua hai đợt dịch Covid-19. Khi bắt đầu đợt dịch đầu tiên vào tháng 2, đã có những lo ngại dịch bệnh sẽ tác động lớn tới đà tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử cho năm này cũng như cả giai đoạn năm năm tiếp theo 2021 – 2025.

Kiểm soát các hành vi buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên môi trường thương mại điện tử

Kiểm soát các hành vi buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên môi trường thương mại điện tử

Hệ thống quản lý 07/01/2022, 07:42

(CL&CS) - Thương mại điện tử (TMĐT) là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Theo dự báo, trong khoảng 2 đến 3 năm tới, tỷ lệ gian lận thương mại trên TMĐT sẽ chiếm khoảng 50 - 60% so với tổng thể các hình thức gian lận thương mại nói chung.

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trên các hoạt động thương mại điện tử

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trên các hoạt động thương mại điện tử

Bảo vệ Người tiêu dùng 02/12/2021, 21:38

(CL&CS)- Theo Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng mạng tham gia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên 88% trong năm 2020. Có thể nói, thương mại điện tử đã, đang và sẽ ngày càng phát triển do những lợi ích rõ ràng mà phương thức này mang mại.

Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục trong đại dịch

Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục trong đại dịch

Hệ thống quản lý 01/12/2021, 12:04

(CL&CS) - Trong những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử Việt Nam (TMĐT) ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được doanh nghiệp, người dân biết đến và trở thành trụ cột quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số của quốc gia.

Công thức quản lý vận đơn 5* giúp các doanh nghiệp tối ưu các chi phí trong quản lý

Công thức quản lý vận đơn 5* giúp các doanh nghiệp tối ưu các chi phí trong quản lý

Doanh nghiệp - Doanh nhân 29/11/2021, 20:53

(CL&CS) - Chiều 29/11/2021, Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo công thức quản lý vận đơn 5* dưới hình thức trực tuyến.

Phát động chương trình Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021

Phát động chương trình Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021

Doanh nghiệp - Doanh nhân 26/11/2021, 15:49

(CL&CS) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức buổi họp báo để thông tin về chương trình Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021. Đây sẽ là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng, cùng đồng hành, tổ chức.

Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu trực tuyến

Hệ thống quản lý 18/11/2021, 08:40

(CL&CS) - Những năm gần đây, thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng bình quân 30%/năm, đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động này mới đang tập trung nhiều vào thị trường nội địa. Việc xúc tiến quảng bá thương hiệu hàng hóa Việt Nam ra thế giới là cách thức tìm kiếm bạn hàng, thực hiện giao dịch kinh doanh có tiềm năng lớn, đặc biệt khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Doanh nghiệp logistics và cuộc đua chinh phục khách hàng dịp cuối năm

Doanh nghiệp logistics và cuộc đua chinh phục khách hàng dịp cuối năm

Tiêu dùng thông minh 16/11/2021, 08:34

(CL&CS) - Sau một năm đầy biến động trước diễn biến của dịch bệnh, thói quen mua sắm trực tuyến được hình thành, thương mại điện tử đã dần trở nên phổ biến và phát triển sâu rộng hơn ở khắp các tỉnh thành cả nước. Có thể thấy rõ điều này trong các dịp mua sắm vào ngày đôi, đặc biệt là mùa mua sắm cuối năm.