Thứ năm, 24/02/2022, 14:50 PM

Hơn 1.000 phụ nữ Việt được hỗ trợ nâng cao năng lực thương mại điện tử

(CL&CS) - Vừa qua, diễn đàn có chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh trong thời kỳ 4.0” do Hội LHPN Việt Nam phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam , Cơ quan Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức trên nền tảng số với sự hỗ trợ của Học viện Chuyển đổi số.

Thông qua chương trình, hơn 1.000 chị em phụ nữ là chủ doanh nghiệp, người kinh doanh trên khắp cả nước được cung cấp những kiến thức - kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng như những giải pháp vượt qua những khó khăn ban đầu giúp chị em tự tin khởi nghiệp và phát triển hệ thống kinh doanh bền vững trên nền tảng số.

Bên cạnh đó, các chị em cũng đã được lắng nghe về những bài học thực tiễn chuyển đổi số thành công từ chính những nữ chủ doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế.

 Phát biểu khai mạc tại diễn đàn, bà Hồ Thị Quý - Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng cùng những lợi ích thiết thực của thương mại điện tử với mọi ngành nghề nếu muốn phát triển trong thời đại số.

“Trong bối cảnh Covid-19 kéo dài, Hội LHPN Việt Nam đã đề ra những chủ trương hỗ trợ trang bị những kiến thức cần thiết giúp chị em phụ nữ Việt nhanh chóng nắm bắt xu hướng thời đại, kịp thời phục vụ cho những hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình.”

unnamed (2)

Bà Quý cho biết thêm, Hội LHPN đã phối hợp cùng  Hiệp hội thương mại điên tử  Học viện Chuyển đổi số, tổ chức 10 lớp tập huấn thương mại điện tử với sự tham gia của hơn 600 học viên là các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh với các chuyên đề bổ ích từ tổng quan về các kênh bán hàng và marketing hiệu quả, phát triển thị trường kinh doanh thông qua thương mại điện tử, xây dựng và quản trị website ra đơn, xây dựng kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội đến những phương pháp tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp. Qua đó, nhiều chị em đã tự tin vận hành doanh nghiệp phát triển vượt trội trước những khó khăn, thách thức kinh tế trên toàn cầu.

Với diễn đàn “Phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh trong thời kỳ 4.0”, Hội LHPN Việt Nam không chỉ dừng ở việc hỗ trợ chị em phụ nữ nâng cao năng lực, mà còn là cơ hội giúp Hội nhận định đúng thực trạng năng lực thương mại điện tử của chị em để tổ chức thêm nhiều lớp tập huấn chuyên sâu phù hợp cho từng nhóm đối tượng, từng lĩnh vực.

Tiếp nối chương trình, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử chia sẻ:  đại dịch COVID-19 đã khiến nền kinh tế ảnh hưởng nghiêm trọng, mặt khác cũng tạo cơ hội cho thương mại điện tử được phát triển mạnh mẽ và ứng dụng rộng rãi nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – – Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – – Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử

Vài năm trước, đối tượng khách hàng sử dụng thương mại điện tử phần lớn là giới trẻ - người tích cực hoạt động trực tuyến, không quyết định chi tiêu trong gia đình. Nhưng giờ đây, những người phụ nữ cầm “tay hòm chìa khóa” trong gia đình đã tích cực tham gia.

Lần đầu tiên, các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam xuất hiện những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, những sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Việc phân phối, vận chuyển, lưu thông hàng hóa ở mọi miền tổ quốc cũng trở nên dễ dàng, nhanh chóng. Tất cả đã tạo nên một thị trường thương mại điện tử sôi động, đầy tiềm năng, là bước đệm quan trọng để chúng ta phát triển vượt trội trong nhiều năm tới.

“Kế hoạch của Hiệp hội thương mại điện tử trong năm 2022 sẽ tiếp tục phối hợp cùng Học viện Chuyển đổi số mang đến những giá trị cho chuỗi cung ứng, cam kết hỗ trợ và đồng hành doanh nghiệp Việt xuyên suốt quá trình chuyển đổi số”- Ông Dũng chia sẻ.

Ông Nguyễn Minh Đức - Học viện Chuyển đổi số

Ông Nguyễn Minh Đức - Học viện Chuyển đổi số

Cuối chương trình, các chị em đã có cơ hội được trao đổi thảo luận và giải đáp chi tiết mọi thắc mắc về quá trình khởi nghiệp trên môi trường số. Cùng với những định hướng cụ thể, hội chị em phụ nữ trên toàn quốc đã có thêm tự tin xây dựng và phát triển bền vững trên nền tảng số.

Thanh Mai

Bình luận

Nổi bật

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp tạo nền móng chuyển đổi số; xây dựng chính quyền số, hình thành các đô thị thông minh; phát triển kinh tế số, xã hội số; hợp tác, nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo trong môi trường số và đảm bảo nguồn lực cho chuyển đổi số.

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Ở mùa giải 2024, các đề cử tiếp tục bao phủ đa dạng nhiều lĩnh vực thiết yếu như y tế và chăm sóc sức khỏe (chiếm 36,3%), năng lượng bền vững (24,6%), môi trường và biến đổi khí hậu (15,2%), ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong đa ngành (13,8%) và nông nghiệp (10,1%).

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.