Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 25/10/2014, 09:15 AM

Thương hiệu Nokia chính thức biến mất khỏi thị trường smartphone

(NTD) - Không còn Nokia nữa, Microsoft sẽ chính thức thay thế thương hiệu đình đám này bằng thương hiệu Microsoft Lumia trên dòng điện thoại thông minh Windows Phones của hãng.

Microsoft chưa chính thức thông báo nhưng đã cập nhật trên mạng xã hội về việc đổi tên Nokia Lumia thành Microsoft Lumia.

thương hiệu Nokia sẽ được thay thế thương hiệu Microsoft Lumia.Microsoft. Ảnh minh họa

Thương hiệu Nokia sẽ được thay thế thương hiệu Microsoft Lumia. Ảnh minh họa

Điện thoại Nokia là biểu tượng của sự đơn giản nhưng gây ấn tượng mạnh mẽ. Chính Nokia đưa ra ý tưởng về những chiếc điện thoại dành cho hàng triệu người dùng. Điện thoại Nokia có thời lượng pin khủng, độ bền không tưởng. Bạn cũng có thể thay thế nhiều loại vỏ khác nhau để phù hợp với gu thẩm mĩ của mình. Tại thời điểm đó, Nokia là điện thoại lý tưởng của người dùng.

Theo trang tin công nghệ The Verge, "Gã khổng lồ" phần mềm đang mong muốn "sớm tung ra thiết bị mang thương hiệu Microsoft Lumia" và trong một vài ngày tới, các trang web điện thoại và tài khoản mạng xã hội chứa thông tin về thương hiệu Nokia sẽ được thay thế thương hiệu Microsoft Lumia. Microsoft cũng tiết lộ rằng họ sẽ sử dụng tên của công ty ở mặt trước và phía sau của thiết bị Lumia trong tương lai.

Trong khi điện thoại thông minh Lumia sẽ bị thay thế hoàn toàn hình ảnh thương hiệu Nokia, Microsoft vẫn cấp giấy phép 10 năm để sử dụng thương hiệu Nokia trên dòng điện thoại cơ bản.

"Microsoft sẽ tiếp tục bán các điện thoại thương hiệu Nokia ở phân khúc điện thoại tầm trung, chẳng hạn như Nokia 130," Phó Chủ tịch phụ trách marketing điện thoại của Microsoft, Tuula Rytilä cho biết. Tuy nhiên, có một thực tế là hiện nay số lượng các mẫu điện thoại cơ bản mang thương hiệu Nokia đã ngày càng ít đi khi bị Microsoft hạn chế hoặc loại bỏ sản xuất.

Microsoft vừa thông báo hãng đã bán được 9,3 triệu chiếc điện thoại Lumia Windows Phones trong hầu hết quý vừa qua và có sự gia tăng doanh số đáng kể so với mức 8,8 triệu chiếc cùng kỳ năm trước.

Trước thời điểm chấp nhận bán thương hiệu của mình cho Microsoft, những chiếc điện thoại thông minh chạy Windows Phone do Nokia sản xuất đang được đánh giá cao nhưng vẫn có doanh số không đáng kể. Đó là lý do tại sao họ quyết định chuyển giao công nghệ cho Microsoft

Ở thời điểm này, nhắc đến Nokia, sẽ có nhiều người nhớ về chiếc điện thoại đầu tiên họ sử dụng. Người ta nhớ về những nút bấm bằng cao su, chứ không phải màn hình cảm ứng. Với chúng, họ trở thành những chuyên gia trong trò chơi Snake. Họ cũng thoải mái quăng quật chiếc điện thoại như thể nó chẳng bao giờ hỏng được. Thương hiệu điện thoại Nokia có thể không vượt qua được bài kiểm tra của thị trường, nhưng trong tâm trí người dùng, nó đã ghi dấu ấn đến mức không thể xóa bỏ.

HG

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.