Dữ liệu cũ
Thứ hai, 23/07/2018, 09:57 AM

"Thượng đế" lăn tăn khi gửi xe tại Lotte Mart để vào siêu thị này mua sắm

(NTD) - Thời gian qua, dư luận hết sức bất bình trước việc Lotte Mart (Q.7) làm mất xe SH 150i của khách, nhưng thay vì đền bù thỏa đáng, siêu thị này chỉ đồng ý "bố thí" nạn nhân 70 triệu đồng?...

Mệt mỏi đòi bồi thường

Sau khi Báo Người Tiêu Dùng đăng tải phản ánh của ông N.C.T (ngụ Q.6, TP.HCM) về việc bị mất chiếc SH 150i đời 2010 (trị giá lúc mua hơn 180 triệu đồng) vào tối ngày 6/5 khi gửi xe  tại siêu thị Lotte Mart Q.7, đại diện đơn vị này cho biết, sẽ tổ chức thêm một buổi thương lượng để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Trước thông tin trên, "nạn nhân" N.C.T xác nhận: "Đúng là phía Lotte Mart đã gọi điện thông báo sẽ mời tôi đến để thương lượng tiếp, nếu hai bên vẫn không thống nhất được với nhau thì Lotte Mart sẽ đưa sự việc ra tòa. Đáp lại, tôi nói rõ, tôi sẽ đi đến cùng, cho đến khi nhận được mức bồi thường thỏa đáng”!

Tuy nhiên, cũng theo ông T, dù đã thông báo như thế, song Lotte Mart vẫn “bặt vô âm tín”, chưa đưa ra thời gian, địa điểm cụ thể cho buổi thương lượng. "Đến nay đã gần 3 tháng trôi qua nhưng vụ việc vẫn chưa có kết quả gì, dù tôi đã cho họ thời gian. Từ lúc mất xe gia đình tôi đã bị ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống gia đình, vừa không có phương tiện di chuyển, vừa tiếc của, vừa ức chế… Vợ chồng tôi tích góp mãi mới mua được chiếc xe yêu thích, vậy mà... Đã thế, Lotte Mart cứ đùn đẩy, "đá" trách nhiệm sang công ty bảo vệ, kéo dài thời gian khiến chúng tôi rất mệt mỏi. Họ chỉ biết bảo vệ lợi ích của mình mà quên mất trách nhiệm phải đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng" - ông T bức xúc.

Giá xe SH 150i đắt đỏ như thế nào?

Những chiếc xe SH thiết kế theo phong cách châu Âu, với kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp mang tính toàn cầu và động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm… luôn có sức hấp dẫn với người tiêu dùng Việt.

Khảo sát tại thị trường TP.HCM, hiện SH 150i nhập khẩu vẫn là dòng xe được yêu thích nhất và rất “hiếm hàng” nên có giá gấp đôi giá tại thời điểm ông N.C.T mua (năm 2010). Cụ thể, một chiếc SH 150i nhập khẩu từ Ý đời 2011, 2012… cho đến đời mới nhất (sản xuất năm 2018) đều có mức 280-300 triệu đồng/chiếc, tùy màu sắc. Riêng SH 150i đời 2010, người lùng mua nhiều nhưng hàng rất hiếm.

1

Xe SH 150i đời 2010 mới và cũ đều hiếm hàng và rất đắt đỏ (Ảnh minh họa)

Anh N.Vũ (ngụ Q.1), đại diện một cửa hàng xe máy tại TP.HCM cho biết, một chiếc xe SH 150i đã qua sử dụng, nhập khẩu Ý, đời 2010 trên thị trường hiện có giá 170-195 triệu đồng. Đây là mức giá đối với những chiếc xe còn chạy tốt. Thực tế, vẫn có những chiếc xe cũ được bán với giá khoảng 150 triệu đồng hoặc thấp hơn một chút, tuy nhiên nguy cơ khách hàng mua phải những chiếc xe đã bị “luộc” phụ tùng, bị đóng lại số khung, số máy và làm giả giấy tờ… là rất cao.

"Lăn tăn" chuyện gửi xe tại Lotte Mart

Để vào Lotte Mart mua sắm, "thượng đế" đã cẩn thận gửi phương tiện vào bãi giữ của siêu thị này, có thẻ gửi xe và bảo vệ trông coi cẩn thận. Thế nhưng, sau khi mua sắm thỏa thích tại đây, khi ra về bỗng phát hiện chiếc xe, "khối" tài sản không nhỏ của mình, đã “không cánh mà bay” thì liệu có "sụp đổ", hoang mang và tiếp tục đặt niềm tin vào hệ thống giữ xe của siêu thị hiện đại bậc nhất Việt Nam này không?

Đã thế, theo đạo lý và luật pháp, làm mất tài sản của khách thì phải bồi thường, vậy mà, Lotte Mart lại dây dưa, chỉ "tình thương, mến thương" cho khổ chủ số tiền chưa đủ mua một nửa chiếc xe đã cũ, “bọt bèo”?

Sau khi Báo Người Tiêu Dùng phản ánh sự việc trên, không ít bạn đọc nêu nghi vấn: Có hay không một “kịch bản” trộm xe "xịn", đắt giá của khách? Bởi lẽ, khi kẻ gian ngang nhiên phóng xe lấy trộm qua chốt soát vé có khá nhiều bảo vệ đang hiện diện, nhưng thật lạ, họ lại không có bất kỳ phản ứng tích cực nào như hô hoán, truy đuổi, báo công an?... Trong khi, với một chiếc xe cao cấp, dù đã trừ khấu hao, vẫn có giá tại thời điểm bị mất tương đương hoặc cao hơn giá mua mới ban đầu thì với mức bồi thường "bố thí" như của Lotte Mart (70 triệu đồng), những "người trong cuộc", xem ra, vẫn còn lời chán?...

21558658_705281569671278_1594545875234747526_n-133

Gửi xe tại Lotte Mart để vào mua sắm, liệu khách còn cảm thấy an tâm? 

Thực tế đã có không ít vụ bảo vệ nhà xe cấu kết với tội phạm, hoặc chính bảo vệ dàn cảnh, lấy xe của khách, sau đó chấp nhận bồi thường rồi... chia "lợi nhuận" (là khoản chênh lêch giữa tiền bán xe trộm cắp với tiền bồi thường). Trong vụ mất chiếc SH 150i này, chính đại diện Lotte Mart cũng cho rằng, có những dấu hiệu bất thường nên cơ quan công an đang xác minh xem có việc “dàn cảnh” trộm xe hay không?

Tuy nhiên, kết quả của việc thương lượng bồi hoàn cũng như điều tra của cơ quan chức năng thế nào chưa rõ, chỉ biết, "Sau vụ lùm xùm trên, tôi cảm thấy hoang mang và hết sức ái ngại mỗi khi gửi xe để mua sắm tại đây. Thật chả còn biết tin vào ai..." - anh H, một "thượng đế" của Lotte Mart lăn tăn!

Theo luật sư Nguyễn Đăng Tư, Văn phòng Luật Trilaw, trong trường hợp này, Lotte Mart là đơn vị có trách nhiệm phải bồi thường cho nạn nhân, còn chuyện hợp tác giữa họ với công ty bảo vệ trong việc trông giữ xe là ràng buộc giữa 2 bên, không liên quan đến khách hàng. Đây là vụ việc dân sự, 2 bên có thể tự thỏa thuận mức bồi thường. Trường hợp phải đưa nhau ra tòa, sẽ có một đơn vị độc lập thẩm định giá trị của xe dựa trên đánh giá về mức khấu hao cũng như giá trị thực tế theo giá thị trường tại thời điểm mất. Luật sư Tư cũng cho rằng, ông N.C.T yêu cầu mức bồi thường giá trị chiếc SH 150i theo giá thị trường tại thời điểm mất, đã trừ khấu hao là hoàn toàn phù hợp!

Anh Nguyễn - Bella

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.