Dữ liệu cũ
Thứ hai, 25/07/2016, 22:38 PM

Thương con như thế bằng mười hại con

Nhận tin cả 2 con trai của mình đều bị Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (CSTNTP) CA tỉnh Bình Định bắt giữ vào ngày 18-7, bà Nguyễn Thị Biểu (54 tuổi, trú P. Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn, Bình Định) ngã quỵ Vậy là mọi nỗ lực “cứu con” của bà đã bất thành.

Nguyễn Văn Bin (1991, còn gọi Bin anh) là con trai lớn của bà Biểu. 25 tuổi Bin đã có 2 tiền án về tội “Gây rối TTCC”. Bà Biểu vẫn còn nhớ như in cái cảm giác đau đớn, dằn vặt khi lần đầu tiên Nguyễn Văn Bin bị bắt vào năm 18 tuổi. Bà trách mình nhiều vì không chăm sóc cho con, đã không nghiêm khắc với con nên mới ra nông nỗi ấy. Bà biết bà chiều con, nhưng không thể nghĩ đến cái kết quá tệ hại là con bà phải vướng vòng lao lý khi chỉ mới 18 xuân xanh. Những ngày tháng Bin thụ án trong trại, bà thăm nuôi đều đặn với hy vọng bù đắp phần nào lỗi lầm của mình và cũng mong con hồi tâm chuyển ý, ra tù lo làm ăn. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau khi ra tù, Bin tiếp tục bị bắt cùng hành vi gây rối TTCC.

Nỗi đau của bà Biểu nhân đôi khi tháng 4 vừa qua, không chỉ Nguyễn Văn Bin tiếp tục gây án mà còn lôi kéo em mình là Nguyễn Văn Sang (1993) cùng tham gia hàng loạt vụ cưỡng đoạt tài sản ở TP Quy Nhơn. Anh em Bin, Sang cùng một số đối tượng khác đã đến các nhà nghỉ, khách sạn, quán karaoke để ép buộc chủ quán phải nộp tiền bảo kê cho chúng thì mới yên thân làm ăn. Tất nhiên, ngoài miệng thì chúng bảo “xin được bảo kê”, nhưng nếu chủ quán nào không chấp nhận hoặc có ý chống đối thì sẽ hiểu thế nào là “rượu mời không uống, lại uống rượu phạt”. Ở TP Quy Nhơn có biết bao nhiêu quán, nên “giá” anh em Bin - Sang cùng đồng bọn đưa ra mức 50.000 đồng/quán/ngày thì chắc chắn số tiền chúng thu về không hề ít. Qua nắm thông tin địa bàn cũng như trình báo của một số bị hại, Đội CSHS CATP Quy Nhơn vào cuộc điều tra và triệt xóa băng cưỡng đoạt tài sản này. Tuy nhiên, khi các đồng bọn bị bắt thì anh em Bin-Sang nhanh chân bỏ trốn.

Khi các con bị truy nã, được CQĐT vận động, phân tích thiệt hơn, nhưng thay vì vận động chúng ra đầu thú, bà Biểu lại khuyên các con bỏ trốn. Bà chỉ nghĩ cạn rằng trốn được ngày nào hay ngày đó chứ vô trại thì... Sang và Bin cùng trốn vào TPHCM và sống ở đây một thời gian. Tuy nhiên, sợ bị CA phát hiện, bắt giữ cả hai nên anh em Bin quyết định tách ra. Sang trốn lên Đắc Lắc thuê nhà ở trọ, Bin vẫn trụ lại TPHCM. Qua nắm tình hình, TS phát hiện Sang có quan hệ với một số đối tượng ở TP Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc nên tổ chức xác minh từ các đối tượng này. Quả nhiên, từ những đầu mối này đã xác định chính xác nơi ở của Sang nên phối hợp với CA địa phương mật phục, bắt giữ khi đối tượng đang đi taxi từ nhà một người bạn về nhà trọ ở P. Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột.

Nguyễn Văn Bin và Nguyễn Văn Sang

Nghe tin con trai nhỏ bị bắt, bà Biểu biết thế nào rồi chỗ ở của con trai lớn cũng bị phát hiện nên tìm cách liên lạc với Bin, thông báo Sang đã bị bắt và khuyên Bin nên chuyển chỗ trọ. Được mẹ “mách nước”, Bin liền chuyển đến chỗ mới là sống cùng bạn gái tại một khu chung cư trên địa bàn P.11, Q.5, TPHCM. Mọi sinh hoạt của Bin từ ăn uống, liên lạc đều nhờ bạn gái vì Bin nghe lời mẹ dặn: không ra ngoài, “cố thủ” tại khu nhà trọ. Vì vậy, bà Biểu cũng như Bin đều rất yên tâm, cho rằng lực lượng CA không thể tìm ra Bin. Chính vì sự tự tin ấy mà khi bị các TS của Phòng CSTNTP CA tỉnh Bình Định tra tay vào còng số tám, Bin chống đối quyết liệt và liên tục gọi mẹ...

Không ít trường hợp do cha mẹ không quan tâm đến con cái nên con phạm tội và cũng có những người rất quan tâm đến con như bà Biểu nhưng không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến con hư hỏng và cái kết xấu nhất là vướng vào vòng lao lý.

Theo Quý Hiền ( CADN)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.