Dữ liệu cũ
Thứ tư, 06/04/2016, 16:00 PM

Thuốc tiêm tránh thai mới dành cho nam giới

(NTD) - Các nhà nghiên cứu ở Mỹ đã tìm ra một loại thuốc tiêm mới giúp nam giới quan hệ không cần sử dụng bao cao su trong vòng một năm.

Trang Medical Dailly dẫn nguồn tin từ tạp chí Basic and Clinicial Andrology công bố, loại thuốc tránh thai này có tên là Vasalgel do công ty phi lợi nhuận Parsemus Foundation của Mỹ phát triển từ năm 2013. Thực chất, nó là một loại gel chứa axit styrene-alt-maleic (SMA) hòa tan trong dimethyl sulfoxid, được dùng để tiêm vào ống dẫn tinh, ngăn không cho tinh trùng đi đến dương vật.

vasalgel02-810x469

Thuốc tiêm tránh thai mới dành cho nam giới có tên Vasalgel sẽ xuất hiện vào năm 2018. Ảnh minh họa.

Trong thử nghiệm lâm sàng trên thỏ, các nhà khoa học ở trường ĐH Illinois ở Chicago, Mỹ chứng minh hiệu quả tránh thai của Vasalgel là ổn định trong 12 tháng. Họ cho biết các kết quả từ nghiên cứu trên thỏ là tốt hơn nhiều so với dự kiến. 

Cụ thể, các nhà nghiên cứu tiêm Vasalgel vào ống dẫn tinh và đường dẫn tinh trùng từ tinh hoàn tới niệu đạo của 12 con thỏ. Kết quả phân tích tinh trùng cho thấy 11 con thỏ đã không còn tinh trùng trong tinh dịch.

1459499576-gel-tranh-thai-1

Vasagel có tác dụng ngăn không có tinh trùng vào dương vật. Ảnh minh họa.

Giới chuyên gia cho biết, Vasagel mang lại hiệu quả tránh thai nhanh chóng kéo dài trong suốt thời gian nghiên cứu nhờ những đặc tính hydrogel độc đáo của nó. Những đặc tính này đóng vai trò then chốt trong việc sản xuất một sản phẩm ngừa thai dành cho người.

Công dụng ngừa thai của loại gel này khá ổn định và chúng tôi hy vọng nó sẽ kéo dài trong nhiều năm”, ông Elaine Lisner, giám đốc điều hành của công ty Parsemus Foudation chia sẻ.  

Theo kế hoạch, vào cuối 2016, các nhà khoa khọc sẽ bắt đầu thử nghiệm đầu tiên loại gel tránh thai này trên người và dự định đưa vào sử dụng cho tất cả nam giới vào năm 2018. Khi có mặt trên thị trường, Vasalgel sẽ cung cấp cho 'cánh mày râu' một lựa chọn ngừa thai an toàn, ổn định mà không có nội tiết tố.

Bạn đọc có thể tham khảo tại mục Sức khỏe

Lương Nguyệt

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.