Dữ liệu cũ
Thứ hai, 07/03/2016, 16:00 PM

Thực phẩm tươi là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho con người

(NTD) - Với lối sống bận rộn hiện nay, nhiều người ưa chuộng các loại thực phẩm tiện lợi. Tuy nhiên, nguồn thực phẩm này rất nghèo dinh dưỡng, chứa nhiều muối, đường và chất béo không bão hòa ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Theo các nhà khoa học, nấu ăn với đồ tươi sống vừa cung cấp thức ăn bổ dưỡng, vừa là cách hiệu quả kiểm soát những gì chúng ta ăn, rèn luyện thói quen ăn uống lành mạnh và hạn chế ăn vặt. Dưới đây là 4 lý do tại sao thực phẩm tươi là tốt nhất:

1. Bữa ăn dinh dưỡng

Khi chuẩn bị bữa ăn với thực phẩm tươi, người nấu ăn hiểu rõ khẩu vị của người trong gia đình, tránh tất cả những chất phụ gia, chất béo, đường, muối và calo có hại cho vóc dáng và sức khỏe. Bên cạnh đó, người nấu có thể thêm hoặc bớt lượng thức ăn khi cần thiết và bổ sung chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất với một vài loại trái cây hay rau củ.

31D41D8800000578-3475699-Busy_lifestyles_make_it_a
Thực phẩm tươi là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho con người. Ảnh: Dailymail

 2. Rèn luyện thói quen ăn uống lành mạnh

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Harvard đã so sánh hai nhóm người, nhóm 1 trải qua 6 tháng ăn uống và giảm cân theo chương trình lành mạnh, nhóm 2 không tham gia chương trình này. Sau khi chụp hình cộng hưởng từ trường (MRI), các nhà khoa học nhận thấy, hình ảnh của thực phẩm tươi tác động lên trung khu tưởng thưởng trên não của những người trong nhóm 1 nhiều hơn hình ảnh của thức ăn nhanh so với nhóm 2.

Vì vậy, để rèn luyện cho bản thân một thói quen ăn uống lành mạnh, hãy thay thế các món ăn nhanh bằng thực phẩm tươi.

3. Giúp con người tránh xa thực phẩm có hại

Các nhà khoa học đã nghiên cứu trên chuột và nhận thấy, khi chuột ăn quá nhiều một loại thực phẩm tươi, não sẽ ngừng đáp ứng, phát tín hiệu chống lại việc ăn quá nhiều và kích thích chúng ăn những thực phẩm khác nhau. Nhưng khi chuột ăn các loại bánh nướng, bánh ngọt, bánh bao thì não không phát tín hiệu dừng, chúng vui vẻ với chế độ ăn uống này - mặc dù nguồn thực phẩm không giàu dinh dưỡng và gây tăng cân 10%.

Do đó, việc thay thế thực phẩm chế biến không lành mạnh như bánh pizza và bánh mì kẹp thịt, chuẩn bị một bữa ăn với các loại rau củ tươi sẽ giúp bạn kích hoạt cơ chế tự nhiên của cơ thể của để ăn tốt hơn, tránh xa các loại thực phẩm có hại cho cho sức khỏe.

 Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Sức khỏe

Vũ Ánh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.