Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 18/02/2018, 07:38 AM

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đà Nẵng là địa phương có vị trí chiến lược quan trọng

(NTD) - Trong chuyến thăm TP Đà Nẵng vào sáng mùng một Tết Mậu Tuất, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đà Nẵng là địa phương có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong suốt chiều dài lịch sử đấu tranh bảo vệ đất nước trước các thế lực ngoại xâm.

27912659_553352425027068_4316941089524432830_o
Thủ tướng chúc Tết các lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng (ảnh M.H)

 Sáng mùng Một Tết Mậu Tuất, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng. Đại tá Tôn Quốc Khánh - Chỉ huy trưởng BĐBP Đà Nẵng, đã báo cáo với Thủ tướng một số thành tích nổi bật của lực lượng vũ trang thành phố, đặc biệt là công tác bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

Đại tá Tôn Quốc Khánh nói, không chỉ chú trọng công tác gìn giữ chủ quyền biển đảo thiêng liêng; tham gia đẩy đuổi nhiều lượt tàu thuyền nước ngoài xâm phạm lãnh hải quốc gia; bộ đội Biên phòng luôn tích cực hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển; hỗ trợ, giúp đỡ, bảo vệ an toàn cho ngư dân hành nghề hợp pháp trên vùng biển Việt Nam.

Ghi nhận kết quả công tác của bộ đội Biên phòng Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến vị trí chiến lược đặc biệt của TP Đà Nẵng trong suốt chiều dài lịch sử đấu tranh bảo vệ đất nước trước các thế lực ngoại xâm. Chính vì vị trí đặc biệt này, đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Đà Nẵng – nhất là bộ đội Biên phòng phát huy hơn nữa những trang sử vẻ vang, thành tích đã đạt được, cảnh giác, nỗ lực rèn luyện, đúc rút kinh nghiệm, thường trực ý chí chiến đấu, gìn giữ bình yên cho thành phố cửa biển sông Hàn.

27913275_553352438360400_5785063237044781773_o
Thủ tướng đề nghị quận Hải Châu cần xây dựng một nền hành chính hiện đại, trong sạch (Ảnh: MH)

Đến thăm quận Hải Châu, quận Trung tâm của TP Đà Nẵng với 13/13 phường của quận đạt chuẩn chính quyền điện tử, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội, tôn giáo trên địa bàn quận và đề nghị chính quyền quận Hải Châu cần xây dựng một nền hành chính hiện đại, trong sạch, tạo đà cho các quận huyện khác của thành phố cùng phát triển nhanh.

Cũng trong ngày đầu năm mới Mậu Tuất, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến chúc Tết và kiểm tra công tác tại Công an TP. Đà Nẵng. Đại tá Lê Văn Tam – Giám đốc Công an TP đã báo cáo với Thứ trưởng những nét nổi bật về công tác đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn TP. Đặc biệt là những nỗ lực của lực lượng trong việc bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động lớn diễn ra trên địa bàn trong Tuần lễ cấp cao APEC và nhiều hoạt động khác.

Thứ trưởng Bộ Công An  Nguyễn Văn Sơn đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà lực lượng Công an TP. Đà Nẵng đã đạt được trong năm 2017. Thứ trưởng nhấn mạnh, Công an TP. Đà Nẵng cần tiếp tục phát huy kinh nghiệm, ý chí chiến đấu, đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị, TTATXH trên toàn địa bàn, đặc biệt, luôn giữ vững “mục tiêu” 5 không, 3 có và 4 an cho TP. Đà Nẵng. 

Thứ trưởng nói, Công an TP. Đà Nẵng cần xây dựng lòng dân, nhận được sự ủng hộ từ nhân dân là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Đà Nẵng đang phát triển mạnh về  dịch vụ du lịch… Vì vậy, Đà Nẵng đòi hỏi phải là nơi an toàn nhất, đảm bảo ANTT tốt nhất để du khách đến tham quan…

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.