Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 10/06/2018, 18:23 PM

Thủ tướng Lý Hiển Long thị sát Trung tâm Báo chí Quốc tế của hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim

(NTD) - Thủ tướng Lý Hiển Long đã có cuộc thị sát chớp nhoáng, trong vòng chưa đầy năm phút, Trung tâm Báo chí Quốc tế (IMC) của hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tới.

IMC19
Thủ tướng Lý Hiển Long xuất hiện rất ngắn tại Trung tâm Báo chí Quốc tế sáng nay. (Ảnh: Trần Phong)
IMC15
Sự xuất hiện của Thủ tướng Lý Hiển Long tạo nên một "cuộc hỗn loạn" trong phòng làm việc của IMC. Các nhà báo từ mọi quốc gia ai cũng cố để có được những tấm hình đẹp nhất và câu hỏi độc quyền (Ảnh: Trần Phong)
IMC16
 
IMC17
 

Hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim trở thành hiện thực vào ngày 12/6 có công đóng góp rất lớn của cá nhân Thủ tướng và Chính phủ Singapore. Trả lời các nhà báo có mặt tại IMC sáng nay, Thủ tướng Lý Hiển Long nói: "Singapore cố gắng đóng góp phần nhỏ cho thành công của hội nghị và sẽ tiếp tục làm hết mình trong những ngày tới".

Trung tâm IMC sẽ mở cửa từ 10 giờ sáng hôm nay cho đến 10 giờ tối ngày 13/6 - khi hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên có thể kéo dài các cuộc đàm phán của mình. Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã tự tin tuyên bố ông có thể biết nhà lãnh đạo Triều Tiên "muốn gì trong một phút" và kết thúc vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên "chỉ trong một lần họp".

Các cuộc họp tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa giữa ông Trump và ông Kim sẽ được truyền hình trực tiếp một phần đến trung tâm báo chí IMC. Hằng ngày, các nhà báo phải túc trực tại IMC để có được cơ hội trực tiếp tác nghiệp bằng thẻ sự kiện - pool pass - bằng cách rút thăm hoặc theo quyết định của chủ nhà Singapore.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Trung tâm Báo chí Quốc tế sáng nay 10/6.

IMC7
Trước giờ mở cửa 10 giờ sáng ngày 10/6, các nhà báo đã lũ lượt kéo vào. (Ảnh: Trần Phong)
IMC8
Họ kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt mình... (Ảnh: Trần Phong)
IMC9
Công tác an ninh ngang ngửa ở sân bay và có phần tỉ mỉ hơn (Ảnh: Trần Phong)
IMC10
Tem chống hàng giả dành cho thẻ báo chí... (Ảnh: Trần Phong)
IMC11
Các nhân viên tại Trung tâm Báo chí Quốc tế (IMC) dặn đi dặn lại "Thẻ chỉ cấp một lần. Nếu anh chị làm mất thì không thể quay lại trung tâm..." (Ảnh: Trần Phong)
IMC12
Trong khi xếp hàng chờ lấy thẻ, các nhà báo không bỏ lỡ cơ hội tác nghiệp. (Ảnh: Trần Phong)
IMC13
Mọi cơ hội phỏng vấn đều không bị bỏ lỡ... (Ảnh: Trần Phong)
IMC14
Sau khi Thủ tướng Lý Hiển Long rời trung tâm báo chí, phòng làm việc trở nên yên ắng. Đề tài kế đến là gì khi không còn gì để hỏi? Các nhà báo bàn đến... nhà ăn của trung tâm IMC. Có đến 45 món ăn của các nền ẩm thực khác nhau đang chờ các nhà báo thưởng thức và... viết bài! (Ảnh: Trần Phong)

 Ricky Hồ

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.