Dữ liệu cũ
Thứ hai, 08/09/2014, 08:23 AM

Thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng tại cửa khẩu

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính, Bộ Công thương nghiên cứu, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ biện pháp xử lý việc thu phí sử dụng các công trình kết cấu hạ tầng đối với các phương tiện ra, vào cửa khẩu.

Cụ thể, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương nghiên cứu báo cáo của UBND tỉnh Tây Ninh về giải quyết tình trạng ùn tắc tại cửa khẩu Mộc Bài, căn cứ tình hình triển khai thu phí sử dụng các công trình kết cấu hạ tầng đối với các phương tiện ra, vào cửa khẩu tại Khu kinh tế cửa khẩu ở các địa phương, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ biện pháp xử lý để không lặp lại tình trạng ùn tắc như vừa qua tại cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Trước đó, theo các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh, tình trạng từng đoàn xe container chở hàng hóa (quá cảnh để tạm nhập, tái xuất) đậu từ khu vực Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đến đường Xuyên Á (dài trên 1 km) và tại các bãi xe lên đến hàng trăm chiếc. Theo các doanh nghiệp vận tải, mức phí thu đối với xe container hàng quá cảnh, hàng tạm nhập tái xuất là 2,5 triệu đồng/lượt là quá cao và việc triển khai thu phí quá gấp.

Sau khi nhận được phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng, ngày 18/8/2014 về tình trạng ùn tắc các đoàn xe chở hàng tại cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Phân ban hợp tác Việt Nam – Campuchia yêu cầu UBND tỉnh Tây Ninh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương áp dụng các giải pháp cần thiết để giải tỏa tình trạng ùn tắc nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Kim Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.