Thứ hai, 17/11/2014, 07:24 AM

Thu hồi đèn ngủ Trung Quốc kém chất lượng

(NTD) - Giới chức Slovakia ban hành quyết định thu hồi sản phẩm đèn ngủ Trung Quốc do vi phạm các tiêu chuẩn của Chỉ thị về điện áp thấp và tiêu chuẩn châu Âu về các sản phẩm điện EN 61.598.

Danh sách sản phẩm bị thu hồi bao gồm hai loại đèn ngủ mang nhãn hiều Horoz Electronic, thuộc danh mục thiết bị chiếu sáng. Cụ thể là đèn tiết kiệm năng lượng huỳnh quang màu vàng, bao bì cùng màu với số mã vạch 5901477322549, số mô hình HL 985 và đèn ngủ LED màu trắng với bao bì nhựa trong suốt, số mã vạch 5901477322549, số mô hình HL 985.

Sản phẩm đèn ngủ Trung Quốc kém chất lượng. Ảnh: Europa

Sản phẩm đèn ngủ Trung Quốc kém chất lượng. Ảnh: Europa

Chất liệu cấu tạo nên hai sản phẩm là loại nhựa không đáp ứng tiêu chuẩn Chỉ thị điện áp thấp, dễ bị biến dạng khi nhiệt độ tăng cao. Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể tiếp xúc trực tiếp với các bộ phận dẫn điện và bị điện giật.

Trước đó, nhiều quốc gia tại Châu Âu đã tiến hành thu hồi các loại đèn ngủ có xuất xứ từ Trung Quốc. Giới chuyên gia cảnh báo trẻ em là đối tượng dễ gặp tai nạn với các sản phẩm kém chất lượng này. Mặc dù các bệnh viện chưa ghi nhận các trường hợp người bị giật điện từ các đèn ngủ nhưng Cục an toàn và bảo vệ người tiêu dùng tại các quốc gia khuyến cáo người dân cần thận trọng hơn nữa.

Ngoài ra, các đồ gia dụng do Trung Quốc sản xuất thường có nguyên liệu kém và thời gian sử dụng ngắn khiến người tiêu dùng tiêu tốn nhiều tiền. Một số phích nước Trung Quốc cũng bị thu hồi trước đó vì chúng có chứa chất amiang, một chất có thể gây nhiều loại ung thư ở người. Các quan chức đã cảnh báo công dân nên cân nhắc khi lựa chọn mua những sản phẩm đã qua kiểm định với các sản phẩm không có nhãn mác rõ ràng hoặc tiềm ẩn các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người sử dụng.

Các quan chức Slovakia quyết định thu hồi các sản phẩm này để bảo vệ người tiêu dùng. Họ cũng đưa ra lời cảnh báo các công dân nên ngừng sử dụng và thay thế bằng các sản phẩm có chất lượng tốt hơn để đảm bảo đến sức khỏe của bản thân cũng như người thân trong gia đình.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Hoài Lam


Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Xu hướng người tiêu dùng sử dụng các thực phẩm nông sản rau quả an toàn ngày càng cao. Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa đang phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi hướng tới để cung ứng các sản phẩm cho thị trường.

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS)- Ngày 7/5/2024, Cục Sở hữu trí tuệ đã chính thức khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội để thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn đăng ký sáng chế và nhãn hiệu, cũng như tăng cường năng lực cho cán bộ.

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:00

(CL&CS) - Vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do đại sứ Keijo Norvanto làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.