Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/10/2017, 09:37 AM

Thống đốc Hitoshi Goto: “Thu hút khách Việt bằng núi Phú Sĩ và sản vật của Yamanachi”

(NTD) – Phong cảnh tuyệt đẹp của núi Phú Sĩ và nguồn sản vật phong phú được nuôi dưỡng bằng nguồn nước khoáng của cụm núi nổi tiếng này sẽ lôi cuốn du khách Việt Nam đi thăm tỉnh Yamanashi. Ông Hitoshi Goto - Thống đốc tỉnh Yamanashi – bày tỏ như vậy trong hội thảo “Sức hút Yamanashi” được tổ chức tại tư dinh của ngài Đại sứ Nhật Bản ở Hà Nội ngày 10/10.

Yamanashi1
Thống đốc Hitoshi Goto (phải) tin tưởng thắng cảnh núi Phú Sĩ và các sản vật của Yamashi được nuôi dưỡng bằng nguồn nước khoáng thiên nhiên sẽ thu hút du khách Việt Nam - Ảnh: Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

Yamanashi đang nỗ lực thu hút khách du lịch từ các nước Đông Nam Á. Đây là lần đầu tiên Yamanashi tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại và du lịch tại Việt Nam với sự tham dự của quan chức hai nước, các doanh nghiệp Việt – Nhật trong ngành du lịch, phân phối và nhà hàng.

Tại hội thảo, Thống đốc Hitoshi Goto nhấn mạnh: “Thắng cảnh của Yamanashi được tạo thành bởi các ngọn núi có độ cao từ 3.000m mà tiêu biểu là núi Phú Sĩ. Các ngọn núi này đã mang lại cho nơi đây nguồn nước khoáng nổi tiếng, giúp tạo nên các giống lúa gạo và hoa quả thơm ngon, cũng như các loại rượu truyền thống và rượu vang thượng hạng.”

Yamanashi2
Tại hội thảo "Sức hút Yamanashi", khách Việt Nam được thưởng thức rượu sake truyền thống và các loại rượu vang của Yamanashi - Ảnh: Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam
Yamanashi3
Loại nho Mẫu đơn nổi tiếng của Yamanashi - Ảnh: Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

Rượu sake truyền thống, rượu vang và loại nho Mẫu đơn nổi tiếng của Yamanashi được mang ra chiêu đãi khách tham dự hội thảo “Sức hút Yamanchi”. Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio phát biểu rằng du khách Việt Nam “sẽ có động lực đi thăm Yamanashi sau khi trải nghiệm sức hấp dẫn của tỉnh này”.

Thống đốc Hitoshi Goto và đoàn tùy tùng tỉnh Yamanashi thăm và làm việc tại Việt Nam trong tuần này với trọng tâm thúc đẩy du lịch và thương mại giữa Việt Nam và tỉnh Yamanashi. Ngoài hội thảo “Sức hút Yamanashi”, lãnh đạo tỉnh này đã ký bản ghi nhớ về xúc tiến du lịch với Tổng Cục Du lịch Việt Nam. Từ ngày 11/10, đoàn thăm và làm việc tại TP.HCM.

Chính phủ và các địa phương Nhật đang cố gắng thu hút khách du lịch từ Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Lượng khách Việt đến Nhật tăng trưởng mạnh trong 5 năm qua. Năm 2016, khoảng 240.000 du khách Việt đã đến thăm Nhật, tăng 20% so với năm trước. Các hãng hàng không truyền thống như Vietnam Airlines, Japan Airlines và All Nippon Airways tăng chuyến liên tục để đáp ứng nhu cầu du lịch giữa hai nước. Thị trường hàng không và du lịch hai nước thêm phần nhộn nhịp khi có sự tham gia của các hãng hàng không giá rẻ như Vanilla Air của Nhật từ giữa năm 2016 và hai hãng Jetstar Pacific và Viet Jet Air của Việt Nam từ đầu tháng 9/2017.

Ricky Hồ

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.