Thời tiết bất thường đã ảnh hưởng đến hoạt động của các hãng hàng không

(NTD) - Bên lề cuộc họp về vấn đề chậm/hủy chuyến và các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, lãnh đạo Vietjet cho biết sẽ luôn vượt qua những rào cản khách quan lẫn chủ quan để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.

S__5496836
Thời tiết bất thường đã ảnh hưởng đến hoạt động của các hãng hàng không.

Trong nội dung báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo Vietjet đã trình bày các nguyên nhân khách quan ảnh hưởng đến hoạt động vận tải hành khách. Theo đó, các nguyên nhân chính ảnh hưởng đến chỉ số chuyến bay đúng giờ (OTP) trong 6 tháng đầu năm của Vietjet là do tình hình thời tiết có chiều hướng phức tạp. Tình trạng mưa lớn, thường xuyên tại miền Nam, mưa gió bất thường tại Nội Bài cũng như tại các sân bay như Thanh Hóa, Vinh, Phù Cát, Cần Thơ, Cam Ranh, Đà Nẵng … đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động khai thác của các hãng hàng không nói chung và đặc biệt là Vietjet nói riêng do tỷ trọng khai thác nội địa của Vietjet cao.

Trên thực tế, để triển khai mọi hoạt động vận tải hành khách, Vietjet luôn đẩy mạnh đầu tư nguồn nhân lực để tránh tình trạng thiếu hụt phục vụ nhu cầu của người dân. Thành lập Ủy ban Điều hành chỉ số OTP/TAT đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc, chịu trách nhiệm xây dựng các giải pháp tăng OTP/rút ngắn TAT và giám sát, điều hành quá trình thực hiện.

Để phục vụ giai đoạn cao điểm hè, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, ngoài các tàu bay mua theo lịch, Vietjet đã bổ sung thêm 5 tàu bay A320 thuê ướt nâng tổng số tàu bay khai thác trong dịp cao điểm hè lên khoảng 46 tàu bay. Với đội bay trẻ (tuổi trung bình khoảng 3,5), Vietjet hoàn toàn chủ động đảm bảo nguồn lực phục vụ kế hoạch khai thác.

Thuận Phong

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.