Thứ tư, 27/09/2023, 20:17 PM

Thiếu gia nhà giày dép nổi tiếng nhất Việt Nam đam mê ca hát nhưng chọn bất động sản làm “bến đỗ bình yên”

Dù miệt mài theo đuổi sáng tác và ra mắt album âm nhạc, Vưu Tuấn Kiệt, thiếu gia nhà Biti's cho rằng, xét cho cùng kinh doanh bất động sản vẫn là công việc chính.

Vào những năm 90, thương hiệu Biti's được biết đến nhiều với một thước phim quảng cáo huyền thoại trên truyền hình với tuyên ngôn "Nâng niu bàn chân Việt", đã vươn lên trở thành hãng giày dép dẫn đầu thị trường nội địa, cạnh tranh trực tiếp với dép Lào, dép Thái Lan.

Biti's là thương hiệu giày của Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên, được thành lập năm 1982 tại quận 6, TPHCM từ một cơ sở sản xuất nhỏ. Ông Vưu Khải Thành (gốc Hoa) và vợ là bà Lai Khiêm, sáng lập công ty.

Khi mới thành lập, hãng chỉ tập trung sản xuất dép cao su, với gần 20 công nhân. Sau đó, công ty sản xuất đa dạng hơn các loại sản phẩm và xuất khẩu đi nước ngoài.

Ông Vưu Khải Thành, nhà sáng lập đặt tầm nhìn Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên trở thành công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn mạnh tại khu vực châu Á, giữ vị trí hàng đầu tại Việt Nam.

648323577843f635094222

Nguồn: Nifehub.com

Trải qua gần 40 năm hoạt động, Biti's được điều hành bởi các thành viên trong gia đình họ Vưu. Ông Vưu Khải Thành - nhà sáng lập thương hiệu giày quốc dân Biti’s là người gốc Hoa. Ông có 2 cô con gái và một cậu con trai út có tên là Vưu Tuấn Kiệt. 

Cuối năm 2018, vị trí Tổng giám đốc được chuyển giao từ thế hệ sáng lập sang thế hệ F2 cho người con gái lớn Vưu Lệ Quyên, sinh năm 1980. Còn cô con gái thứ là Vưu Lệ Minh tham gia vào Biti's từ năm 2008, phụ trách nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Còn con trai út của gia tộc họ Vưu, đã về nước sau thời gian dài du học. Thời điểm đó, “cậu ấm” đã gây bất ngờ vì quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật.

z4731707941471_b8bf12d65abe9f4d2bce01f6534593bb

Nguồn: Afamily.vn

Thiếu gia nhà Biti's: Âm nhạc "cứu rỗi" tâm hồn còn bất động sản là thách thức!

Từ 2013-2015, Vưu Tuấn Kiệt du học tại Anh ngành Quản trị kinh doanh, tại trường King’s College London. Tiếp theo đó, học và tốt nghiệp thạc sĩ tại UIBE - Bắc Kinh vào năm 2016. 

Vưu Tuấn Kiệt có đam mê với ca hát. Thiếu gia nhà Biti's đã phát hành album debut "Night To Myself" vào năm 2019, đạt tổng lượt nghe nửa triệu trên Spotify. Anh từng chia sẻ, kinh doanh bất động sản cực kỳ thách thức và căng thẳng đối với một người còn trẻ tuổi như anh, nhưng nhờ âm nhạc, anh đã có nơi để "cứu rỗi" tâm hồn mình.

rich-kid-nha-bitis-thieu-gia-vuu-tuan-kiet-buoc-ra-tu-hao-mon-chua-bao-gio-lo-ve-tai-chinh-dieu-hanh-cong-ty-bds-so-huu-ca-mot-khach-san-5-sao-5-1683393388

Trong buổi ra mắt MV “Mê Cung” gần đây của Kiey, mẹ và chị gái cũng đã tham gia. Mẹ Kiey tâm sự, bà sẽ luôn ủng hộ phía sau con trai và đó là một phần động lực để mình tiếp tục dành thời gian trau dồi nghệ thuật.

Tuy nhiên, dù miệt mài theo đuổi sáng tác và ra mắt album âm nhạc, Vưu Tuấn Kiệt (nghệ danh Kiey), thiếu gia út nhà Biti's cho rằng, xét cho cùng, ca hát là nghề tay trái, kinh doanh bất động sản vẫn là công việc chính.

z4731750268124_640c22b4272cf987091dde74059e8dec

Vưu Tuấn Kiệt định hướng sẽ trở thành ca - nhạc sĩ - Nguồn: 2sao.vn

Vưu Tuấn Kiệt quyết định trở thành người đa năng, sáng làm kinh doanh – tối làm âm nhạc

Trở về nước sau thời gian du học, trọng trách đầu tiên của Vưu Tuấn Kiệt tại công ty gia đình là Giám đốc công ty bất động sản Hòa Anh Phát - Công ty con do Bitis góp vốn thành lập, chuyên hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh Bất động sản.

Vưu Tuấn Kiệt cùng mẹ là CEO cùng điều hành mảng phát triển dự án. Anh đảm nhiệm nhiều vai trò trong kinh doanh bất động sản như: Sắp xếp và lên kế hoạch phát triển dự án, tuyển dụng nhân sự chủ chốt, sau đó là xem và lựa chọn các nhà thầu, duyệt màu sắc và mỹ quan của công trình.

Vưu Tuấn Kiệt cho rằng đây cũng không phải là một thử thách quá lớn vì trong việc kinh doanh bất động sản có khoảng thời gian rất bận rộn, nhưng cũng có nhiều lúc nhàn rỗi. Âm nhạc cũng như vậy, khi có dự án thì sẽ có nhiều việc để làm. Chẳng hạn như trong quá trình sáng tác, Vưu Tuấn Kiệt cũng có thời gian thoải mái để hoàn thiện sản phẩm trước.

Tuy 2 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau nhưng vô tình lại cộng sinh về mặt thời gian rất tốt. Thiếu gia cho rằng bản thân chỉ cần biết kiểm soát và làm việc hiệu quả thì vẫn có được một cuộc sống cân bằng.

Cả 2 ngành đều có đặc thù chung là thời gian từ lúc lên ý tưởng đến lúc hình thành ra sản phẩm khá là lâu và phải chậm rãi để có được những sản phẩm chất lượng.

vuu-tuan-kiet-khi-thieu-gia-vua-kinh-doanh-vua-dam-me-lam-ca-si-f41bd69c

Nguồn: Yan.vn

Khi được hỏi về cách cân bằng âm nhạc và kinh doanh, thiếu gia nhà Biti's cảm thấy khi kinh doanh luôn phải đặt an toàn là trên hết. Vì chính gia đình họ Vưu cũng đã vượt qua được giai đoạn thử thách ban đầu và mạo hiểm của việc phát triển một công ty, thì thế hệ thứ 2 chỉ việc giữ và củng cố cho công ty phát triển vững bền và chất lượng.

Với tính an toàn này, khi công ty gặp phải những khó khăn và trở ngại khách quan, điều này không làm cho thiếu gia nản lòng và khủng hoảng tinh thần. Vì những thất bại không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động chung của công ty, sự an toàn đã có sẵn trong cách vận hành. Như đã chia sẻ ban đầu, kinh doanh là “cánh tay phải” còn âm nhạc là “tay trái”. Nhiều lúc Vưu Tuấn Kiệt còn thấy âm nhạc là giúp “chữa lành” những áp lực về công việc khi mình được sống ở thế giới tự làm chủ, mỗi khi đặt bút sáng tác là cảm thấy có năng lượng tích cực. Nên có thể nói, tuy làm 2 lĩnh vực cùng lúc nhưng nó vẫn có sự bổ trợ về tinh thần hiệu quả.

Thiếu gia nhà Biti's sắp xếp thứ tự yêu thích là âm nhạc, Hòa Anh Phát và Biti's.

Hiện tại, Biti's được biết đến với 2 dự án khách sạn ở khu vực miền núi phía Bắc gồm khách sạn Sapaly tại cửa khẩu Lào Cai và khách sạn Lady Hill ở Sapa, Lào Cai.

z4731848080130_cdeba4575f7c492dde3f65fb99d3aa4e

Khách sạn Sapaly

3

Khách sạn Lady Hill 

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.