Thiết bị lọc sạch không khí - chìa khóa cho hơi thở sạch

(NTD) - Từ trước đến nay, việc lọc không khí chỉ thông qua lưới lọc và được lắp cố định tại miệng gió, gió thổi ra từ thiết bị ĐHKK hay quạt gió đến khi tắt lọc thì mới tháo ra làm vệ sinh và thay thế, quá trình theo dõi chủ yếu bằng cảm quan. Các hệ thống này thường tiêu tốn nhiều điện năng. Bằng tài năng và niềm đam mê của mình, kỹ sư Trần Văn Quý ở Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà – Thành phố Đà Nẵng đã nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị lọc sạch không khí tự điều chỉnh lưu lượng - Bio Filter Fan, dùng cho phòng sạch, hiệu quả cao mà vẫn tiết kiệm năng lượng.

Làm chủ được hơi thở sạch

“Xuất phát từ ý tưởng điều chỉnh lưu lượng gió cấp cho từng khu vực phù hợp với yêu cầu sử dụng, đồng thời nhằm giảm thiểu chi phí vận hành ( vệ sinh lọc thường xuyên) và sự hữu dụng khi các khu vực phòng sạch thường hạn chế việc vào ra, tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ...vv. Sau hơn ba năm nghiên cứu , tìm tòi và lựa chọn phương án tối ưu , Tôi đã thiết kế và chế tạo ra thiết bị lọc khí tự điều chỉnh lưu lượng với nhiều tính năng khác... nhằm giải quyết những bất cập mà từ trước đến nay hay gặp phải và vấn đề mà hầu hết người sử dụng hệ thống cũ trước đây thường hay than phiền.”-kỹ sư Trần Văn Quý cho biết.

tran van quy

K.S Trần Văn Quý đang trình bày Giải pháp tối ưu cho phòng sạch trước Ban giám khảo

Điểm đáng chú ý là anh đã khéo léo áp dụng loại moto quạt tiên tiếncủa Châu Âu trong thiết bị, có thể cho phép xuất tín hiệu về máy tính, cho phép thâm nhập cài đặt chế độ họat động của quạt từ bất kỳ vị trí nào, thông qua Internet, Hệ thống thiết bị có thể được kết nối quản lý và vận hành chung cùng với hệ BMS của Tòa Nhà.

Theo đó, anh đã kiểm soát được toàn bộ chi tiết và làm chủ được côngnghệ chế tạo, trong tương lai không xa, thiết bị này có khả năng vươn xa đến các nước trên thế giới với giá thành thấp, khó có sự cạnh tranh. Sản xuất được sản phẩm này, trong tương lai Việt Nam không còn phải quá lệ thuộc vào hàng hóa nhập khẩu, giảm nhập siêu , đồng thời tạo ra nhiều công việc và góp phần giải quyết lao động.

tran van quy2

Hiệu quả kinh tế lớn.

Theo kỹ sư Trần Văn Quý, với sản phẩm này, lần đầu tiên anh đãsản xuất thử nghiệm và chào bán thành công lô hàng đầu tiên cho tập đoàn POSCO ( Hàn Quốc ) với số lượng đơn đặt hàng là 148 Bộ, có tổng giá trị tương đương 10 tỷ đồng Việt Nam. Ngay từ bước đầu, mặc dù sản phẩm chưa thật sự hoàn hảo, nhưng có giá trị rất cao, tạo ra nguồn thu lớn cho doanh nghiệp cũng như giải quyết được việc làm cho hơn 50 lao động thường xuyên trong suốt ba tháng, đây là yếu tố thành công của doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

Hiện tại, Công ty CP Kỹ thuật TADICOBA, nơi anh Qúy làm việc đã giới thiệu thành công và được Trường PTCS-PTTH Chất lượng cao Sky-Line 2- TP.Đà Nẵng đồng ý đặt hàng , lắp đặt thiết bị này , nhằm tạo ra môi trường không khí trong lành , hạn chế bụi và vi khuẩn lây bệnh...trong các phòng học của các cháu lớp mẫu giáo và tiểu học... Đây là Trường đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ này nhằm tạo cho Học sinh một môi trương trong sạch tuyệt đối.

Điểm ấn tượng nữa là hiện nay chưa có đơn vị nào trên thế giới sản xuất ra sản phẩm tượng tự mà có giá thành thấp như vậy. Công ty POSCO Hàn Quốc cho biết đã sử dụng Bio Filter Fan “made in Viet nam” để thăm dò giá sản phẩm sản xuất tại Hàn Quốc đối với các đơn vị có khả năng chế tạo tại bản địa , và theo thông tin nhận được từ POSCO, với một sản phẩm tương tự, nếu nhập khẩu từ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản sẽ có giá cao từ 2 - 2,5 lần sản phẩm của Công ty CP Kỹ thuật TADICOBA , vì vậy, ngoài đơn hàng này, đối tác hy vọng trong tương lai sẽ còn nhiều đơn hàng khác nữa, bởi ưu thế tuyệt đối của nó về giá thành.

tran van quy3

Sản phẩm được lắp đặt tại công trình

Anh hùng lao động, Nhà giáo Nhân dân VS.GS.TSKH.Trần Đình Long:“Tôi đánh giá cao sản phẩm BIO FILTER UNIT. Các Bệnh viện, Phân xưởng cần môi trường phòng sạch tại Việt Nam nên sử dụng thiết bị này do có nhiều ưu điểm và đặc biệt do Việt Nam sản xuất mà không phải Nhập khẩu. Cần giới thiệu quảng bá và đưa Thiết bị này vào các thiết kế của các đơn vị tư vấn thiết kế ngay từ đầu.

”GS.TS.Nguyễn Xuân Tiên--Phó Chủ Tịch – Tổng Thư Ký Hiệp Hội Lạnh & ĐHKK Việt Nam: “Rất đạt thẩm mỹ , tuy nhiên cần tinh xảo hơn ít nữa sẽ không khác gì hàng nhập ngoại.Tôi sẽ lưu ý và giới thiệu vào các chương trình giảng dạy cũng như các Dự án trong tương lai, nên tận dụng cơ hội và phát huy.

Việt Quang

Bình luận

Nổi bật

'Đường đi' đến khối tài sản 1,1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ hơn 4,1 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

'Đường đi' đến khối tài sản 1,1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ hơn 4,1 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 17:57

Là người đứng đầu 1 tập đoàn nổi tiếng tại Việt Nam, vị đại gia U70 này đã trải qua những hành trình dài dặc để sở hữu khối tài sản 1,1 tỷ USD (28.000 tỷ đồng).

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - CTCP Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức vừa có thêm nhóm nhà đầu tư lớn khi họ vừa chi 1.300 tỷ đồng mua cổ phiếu HAG trong đợt chào bán riêng lẻ vừa qua.

Lợi ích của doanh nghiệp khi áp dụng ISO 22301:2019

Lợi ích của doanh nghiệp khi áp dụng ISO 22301:2019

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS)- Quản lý kinh doanh luôn là thành phần mấu chốt quyết định đến sự hưng thịnh của một doanh nghiệp. Theo đó, ISO 22301: 2019 cung cấp cho nhà quản trị doanh nghiệp một đường lối tin cậy để có thể quản lý kinh doanh liên tục và xây dựng tổ chức lớn mạnh.