Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/12/2013, 17:51 PM

Thị trường Giáng sinh đìu hiu

Đồ trang trí, quà tặng dành riêng cho Noel đã sẵn sàng ở khắp các cửa hàng, siêu thị nhưng chỉ lác đác vài khách tới mua.

Tại các cửa hàng ở khu vực Chợ Lớn (quận 5), Võ Thị Sáu (quận 3), Hai Bà Trưng (quận 1), Lê Hồng Phong (quận 10)…, lượng khách đến mua cũng như tham quan thời điểm này giảm 50% so với cùng kỳ mọi năm.

Theo nhân viên cửa hàng Big Boong trên đường Võ Thị Sáu (quận 3), dây trang trí, thú bông, quả châu khế kim tuyến, cây thông, ông già Noel vẫn là những mặt hàng chủ đạo đón Giáng sinh, với mức giá không đổi so với mọi năm. Chuông trang trí khoảng 100.000 đồng một chùm, ông già Noel với hai tông màu đỏ trắng dao động 50.000-150.000 đồng. Cây thông 200.000-300.000 đồng (gồm cả đồ trang trí), loại cao cấp hơn giá trên 2 triệu đồng.

“Năm nay cây thông trang trí 800.000-900.000 đồng được nhiều gia đình chọn hơn so với mọi năm. Đây cũng là sản phẩm bán chạy nhất trong số các mặt hàng trang trí khác thời điểm này”, nhân viên ở đây chia sẻ.

Chủ của hàng Chi trên đường Võ Thị Sáu cũng cho hay, kinh tế chưa có dấu hiệu phục hồi, người tiêu dùng hạn chế chi tiêu nên mặt hàng nào tại đây cũng bán chậm. Nếu như năm ngoái, nửa tháng 12 đã bán cả trăm cây thông thì hiện chỉ mới tiêu thụ vài chục cây. Một số vật phẩm trang trí nhỏ lẻ như: dây kim tuyến, ngôi sao… cũng bán chậm hơn. Vòng nguyệt quế loại lớn ít người đặt, đa số công ty chuộng những loại nhỏ chủ yếu để trang trí cửa ra vào cho có không khí, chứ không trang hoàng hoành tráng như các năm trước.

“Năm nay tôi không dám lấy hàng mới về nhiều, một số mặt hàng độc lạ cũng bỏ qua vì giá cao. Chỉ đơn vị nào đặt hàng theo yêu cầu, chúng tôi mới lấy”, chủ cửa hàng này cho biết.

Trưng bày muộn hơn năm ngoái nhưng theo chủ cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng (quận 3) hiện cũng chưa thu hút nhiều khách hàng. Trung bình một ngày chỉ có khoảng vài khách ghé lại khảo sát sản phẩm, chứ không nhộn nhịp khách đến mua sỉ và lẻ như trước. “Một số doanh nghiệp là khách quen bình thường đặt hàng rất sớm nhưng năm nay không thấy đặt hàng”, chủ cửa hàng trên cho biết thêm.

Tại một số trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê ở khu vực trung tâm TP HCM đã bắt đầu trang trí các loại đèn, cây thông, người tuyết… Giới kinh doanh chia sẻ, các nơi đều mua các mặt hàng giá rẻ và số lượng ít hơn mọi năm. Đối với dịch vụ trang trí tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, quán cà phê… số lượng đặt hàng cũng giảm tới 30% so với năm ngoái, giá trị đơn hàng không cao.

Theo các chủ cửa hàng, giá cả năm nay tăng khoảng 5%. Còn tại hệ thống siêu thị, mặt hàng dành cho Giáng sinh bán với giá ưu đãi. Tại Big C có trưng bày các giỏ quà 150.000-450.000 đồng. Riêng mặt hàng trang trí hạ 30%, quần áo Giáng sinh cho trẻ em giảm 35%.

Giày dép, áo quần, túi xách ở các trung tâm thương mại, cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Trãi cũng ăn theo Noel khuyến mãi 10-30% để kích cầu mua sắm nhưng sức mua chưa có gì khởi sắc.

Những món quà dành cho các bé năm nay giá cả cũng phải chăng. Một số món hàng như ông già Tuyết, công chúa Tuyết, chiếc xe tuần lộc chở ông già giá dao động 40.000-300.000 đồng. Mũ noel dao động 25.000-40.000 đồng.

Hồng Châu

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.