Thị trường chung cư Hà Nội sẽ đón thêm nhiều nguồn cung mới

Nguồn cung căn hộ chung cư tại Hà Nội trong năm 2024 có dấu hiệu hồi phục rõ nét, dự kiến đạt hơn 17.000 căn hộ, phần lớn vẫn đến từ khu Tây và khu Đông chiếm tới 90% nguồn cung mới toàn thị trường.

Thị trường sơ cấp sẽ đón thêm nguồn cung mới ở khu Đông và khu Tây

Mới đây, OneHousing đã công bố thông tin nghiên cứu thị trường quý IV/2023và dự báo xu hướng năm 2024 với nhiều điểm đáng chú ý.

Nguồn: OneHousing

Nguồn: OneHousing

Theo đó, nguồn cung 6 tháng cuối năm 2023 cho thấy sự hồi phục đáng kể, tăng 98% so với H1/2023. Số bán 6 tháng cuối năm 2023 tăng hơn 104% so với 6 tháng đầu năm 2023, trong đó phân khúc cao cấp hồi phục mạnh mẽ tăng 200%. Giá bán chung cư năm 2023 sơ cấp tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Dự báo về nguồn cung tương lai chung cư Hà Nội năm 2024 OneHousing cho biết, Khu Tây và khu Đông tiếp tục chiếm phần lớn nguồn cung. Dự kiến có hơn 17.000 căn hộ, phần lớn vẫn đến từ khu Tây và khu Đông chiếm tới 90% nguồn cung mới ra toàn thị trường.

Đa số, nguồn cung mới trong năm 2024 phần lớn đến từ phân khúc cao cấp, tuy nhiên, có sự xuất hiện nguồn cung lớn thuộc phân khúc hạng sang, chủ yếu đến từ dự án Vinhomes Smart City thuộc dự án Lumiere Evergreen và Lumi Hanoi.

Theo đó, thị trường chung cư khu Tây được dự báo vẫn sẽ dẫn đầu thị trường Hà Nội trong năm 2024. Với việc sở hữu phần lớn nguồn cung văn phòng tại Hà Nội, cơ sở hạ tầng hiện tại liên tục được mở rộng, và nhiều định hướng phát triển trong tương lai, khu Tây đang dần trở thành tâm điểm mới của thành phố nói chung và thị trường bất động sản Hà Nội nói riêng.

Dự báo về thị trường khu Tây Hà Nội (Nguồn: OneHousing)

Dự báo về thị trường khu Tây Hà Nội (Nguồn: OneHousing)

Trong năm 2023, nguồn cung sơ cấp tại khu Tây có sự phụ hồi ấn tượng với mức tăng 67%, phân khúc cao cấp nhiều trong khi đó nguồn cung trung cấp ngày càng khan hiếm và có xu hướng giảm đáng kể so với năm 2022.

Còn ở thị trường khu Đông, nguồn cung căn hộ Khu Đông nửa cuối năm 2023 tăng trưởng ấn tượng 322% so với nửa đầu năm, trong đó khoảng 52% đến từ phân khúc trung cấp và 40% đến từ phân khúc cao cấp.

Theo quy hoạch Hà Nội tới 2030, Khu Đông được định vị trở thành trung tâm Hà Nội, kéo theo nhu cầu nhà ở gia tăng đáng kể.

Trong năm 2024, việc huyện Gia Lâm chính thức lên quận và cơ sở hạ tầng, khu vui chơi giải trí ngày càng được hoàn thiện bài bản từ các chủ đầu tư lớn sẽ là tín hiệu tích cực giúp thị trường Bất động sản khu Đông lấy lại nhịp tăng trưởng và phát triển một cách bền vững.

Dự báo nguồn cung năm 2024 chứng kiến phân khúc cao cấp sẽ xuất hiện nhiều hơn và dẫn dắt thị phần tại khu Đông.

Thị trường thứ cấp giao dịch sôi động

Theo khảo sát cuối năm 2023 của Trung tâm nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OMRE, trong số 63% người có nhu cầu BĐS trong năm 2024,, hầu hết những người có nhu cầu về BĐS đều quan tâm tới căn hộ chung cư, đất nền và nhà đất thổ cư.

Nhu cầu mua bất động sản tại Hà Nội

Nhu cầu mua bất động sản tại Hà Nội

Lượng giao dịch tại thị trường chuyển nhượng thứ cấp Hà Nội trong tháng cuối năm 2023, diễn ra sôi động với lượng giao dịch thổ cư cao hơn so với giao dịch chuyển nhượng dự án. Bất động sản thổ cư được giao dịch nhiều hơn nhờ việc có tính ổn định cao, mặt bằng giá hấp dẫn, lại có nhiều lợi thế trong kinh doanh.

Trong đó, quận Hà Đông, Nam Từ Liêm,Long Biên, Gia Lâm lần lượt là ba quận ghi nhận lượng giao dịch thứ cấp lớn nhất trên toàn thị trường Hà Nội cuối năm 2023.

Theo OneHousing, thị trường giao dịch chuyển nhượng chung cư tại Hà Nội diễn ra tại nhiều dự án khác nhau, trong đó các dự án của những CĐT lớn như Vinhomes chiếm tỷ trọng lớn. Những đại đô thị có nguồn cung thứ cấp lớn trên thị trường như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Times City là những dự án có số lượng giao dịch chuyển nhượng chung cư lớn nhất trong những tháng cuối năm 2023.

Theo khảo sát của Trung Tâm nghiên cứu thị trường và Am Hiểu khách hàng OMRE, khi lựa chọn mua chung cư để ở, ngoài yếu tố về giá căn hộ, người mua nhà quan tâm nhiều tới các tiện ích nội khu, thiết kế căn hộ và cảnh quan nhìn từ căn hộ. Điều này phần nào giải thích nguyên nhân các khu đô thị lớn đầy đủ tiện ích, thiết kế khoa học đang ngày càng thu hút người mua nhà.

Còn ở thị trường chuyển nhượng thổ cư cuối năm 2023 diễn ra chủ yếu tại Hà Đông, Long Biên và Nam Từ Liêm. Đây là các quận có mức giá hấp dẫn hơn các quận nội thành và di chuyển tới trung tâm khá dễ dàng.

Hầu hết các giao dịch thổ cư tập trung vào các căn hộ có vị trí 3 (độ rộng đường trước nhà từ 2-3.5m) và vị trí 4 (độ rộng đường trước nhà dưới 2m) với khoảng diện tích trong khoảng từ 30 đến 100 m2.

Hà Thu

Bình luận

Nổi bật

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

Với kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, chất lượng tài sản ở mức cao và uy tín thương hiệu ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 chủ đầu tư bất động sản tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2024.

Thị trường bất động sản còn nhiều tồn đọng chưa giải quyết

Thị trường bất động sản còn nhiều tồn đọng chưa giải quyết

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:36

Mặc dù thị trường có những điểm tích cực trong quý I, nhưng vẫn tồn tại những điểm nghẽn và có thể kéo dài đến hết 2024 sẽ cản trở quá trình phục hồi của thị trường bất động sản.

Đất nền “sốt ảo”, làm sao để tránh rủi ro khi đầu tư?

Đất nền “sốt ảo”, làm sao để tránh rủi ro khi đầu tư?

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

Song song với đà tăng giá của phân khúc chung cư, thời gian gần đây, phân khúc đất nền tại một số khu vực cũng được đẩy giá lên chóng mặt.