Dữ liệu cũ
Thứ tư, 19/02/2014, 16:00 PM

‘Thị Hến’ lưu diễn phương Nam

Đoàn kịch 1 Nhà hát Tuổi Trẻ mang chương trình “Thị Hến du xuân” với các tiết mục hài kịch và chính kịch giới thiệu tới khán giả TP HCM và Đà Lạt trong tháng 3.

Sau thành công của đợt lưu diễn phục vụ khán giả TP HCM tháng 1 vừa qua, Nhà hát Tuổi Trẻ tiếp tục lên kế hoạch trình diễn nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. “Thị Hến du xuân” bao gồm những tiểu phẩm, vở kịch được chọn lọc và đã biểu diễn thành công tại Hà Nội, để lại nhiều ấn tượng cho khán giả mọi lứa tuổi. Các vở diễn gắn với hình tượng người phụ nữ Việt Nam và được thể hiện qua những góc nhìn đa chiều, mang đến những trải nghiệm sâu sắc nhưng hài hước và giàu tính nhân văn.

Những tiết mục trong chương trình được dàn dựng bởi các tên tuổi nổi danh trong làng sân khấu như: NSND Lê Hùng, NSND Xuân Huyền, NSND Lê Khanh, NSƯT Anh Tú, Như Lai… với các vở diễn : Thị Hến, Nhà có 5 anh em trai, Cầu vồng lục sắc, Nhà có 3 chị em gái và chùm hài kịch Phụ nữ ơi, em là ai.

Nhà có 5 anh em trai, Nhà có ba chị em gáiCầu vồng lục sắc là những vở diễn có đề tài hiện đại, đi sâu vào khắc họa những mối quan hệ trong gia đình, những câu chuyện tình yêu cùng sự giằng xé nội tâm mãnh liệt. Đây là những vở diễn từng giành huy chương tại các hội diễn toàn quốc.

Sau những phút suy ngẫm và chiêm nghiệm với ba tác phẩm chính kịch, khán giả có thể có những phút giải trí sảng khoái với Thị Hến và chùm hài kịch Phụ nữ ơi, em là ai. Thị Hến được phóng tác theo kịch bản dân gian nổi tiếng Nghêu, Sò, Ốc, Hến. Dưới bàn tay chăm chút và nhào nặn của NSND Lê Khanh, cùng sự khéo léo trong việc làm mới các thủ pháp nghệ thuật, kết hợp giữa nghệ thuật chiếu chèo truyền thồng với lối kể chuyện sinh động, hiện đại, Thị Hến đã khắc họa chân dung người đàn bà góa bụa, xinh đẹp và sắc sảo dám đứng lên vạch trần bộ mặt xấu xa, cửa quyền của lũ tham quan vô lại.

Phụ nữ ơi em là ai lựa chọn những kịch ngắn xuất sắc trong các chùm hài kịch “Kẻ khóc người cười 1, 2, 3″; “Ngẫm mà cười”; “Nụ cười kẻ chợ”. Những câu chuyện dí dỏm, những tình huống dở khóc dở cười, những tính cách đặc biệt của chị em phụ nữ sẽ được nghệ thuật hóa thành tiếng cười vui vẻ. Đây là các kịch ngắn đã tạo được tiếng vang trong lòng khán giả thủ đô trong một khoảng thời gian dài.

“Hài Bắc và hài Nam có những phong vị riêng biệt và theo tôi chính sự khác biệt đó nó hấp dẫn nhau. Chủ trương của chúng tôi là không cố để làm nó phù hợp với khán giả miền Nam, hy vọng sẽ mang lại cho khán giả một màu sắc mới trong cảm nhận nghệ thuật. Tất nhiên chúng tôi cũng sẽ điều chỉnh một số câu từ trong các vở diễn nhằm giúp cho khán giả được tiếp nhận tinh thần của vở diễn chuẩn xác hơn” – đạo diễn Như Lai chia sẻ.

“Thị Hến du xuân” ra mắt khán giả từ ngày 3/3 đến 13/3 tại Nhà hát Lớn TP HCM và rạp Công nhân sau đó đoàn sẽ lên Đà Lạt, biểu diễn từ ngày 14 đến 16/3.

Huy Phạm

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.