Dữ liệu cũ
Thứ hai, 17/02/2014, 11:00 AM

‘The Lego Movie’ ăn khách nhất tại Mỹ mùa Valentine

Các phim tình cảm như “About Last Night”, “Endless Love” hay “Winter’s Tale” đều lép vế trước tác phẩm hoạt hình dựa trên nhãn hiệu đồ chơi của Đan Mạch.

Sau một tuần chiếu rạp và đứng quán quân doanh thu khu vực Bắc Mỹ, The Lego Movie vẫn chứng tỏ được sức hút bằng việc giữ nguyên ngôi vị đầu bảng, bất chấp tuần qua là tuần lễ Valentine và có rất nhiều bộ phim tình cảm lãng mạn ra rạp. Với doanh thu 48,8 triệu USD, The Lego Movie tiếp tục là cái tên hút khách nhất. Con số trên toàn cầu mà tác phẩm này thu được tính đến nay là gần 150 triệu USD trong khi kinh phí chỉ có 60 triệu USD.

Dựa trên nhãn hiệu đồ chơi xếp hình nổi tiếng có xuất xứ từ Đan Mạch, The Lego Movie xoay quanh hành trình của Emmet (Chris Pratt lồng tiếng) – một nhân vật Lego tí hon bình thường, bất ngờ bị ngộ nhận là một trong những siêu nhân phi thường, đang nắm giữ vận mệnh cả thế giới. Emmet bị cuốn vào một đoàn người kỳ lạ trong chuyến phiêu lưu nhằm ngăn chặn một tên độc tài xấu xa. The Lego Movie dự kiến chiếu tại Việt Nam từ ngày 21/2.

Trong số các phim tình cảm hài ra mắt dịp Valentine, chỉ có duy nhất About Last Night thu được kết quả khả quan. Dù không giành quán quân doanh thu, với 27 triệu USD, phim đứng á quân và sinh lời cho các nhà sản xuất vì kinh phí làm phim chỉ có 13 triệu USD. Phim quy tụ nhiều diễn viên da màu và xoay quanh hai cặp tình nhân và hành trình tình ái của họ từ quán bar tới phòng ngủ. About Last Night được xếp loại R (không phù hợp với khán giả dưới 17 tuổi) vì có nhiều cảnh quay và lời thoại nhạy cảm.

Bom tấn đầu tiên của năm nay, RoboCop, thất bại nặng nề về doanh thu ở khu vực Bắc Mỹ. Có kinh phí lên tới 130 triệu USD nhưng phim chỉ thu về con số ít ỏi 21,5 triệu USD trong tuần đầu ra mắt và xếp thứ ba. Được làm lại từ bộ phim cùng tên vào năm 1987, RoboCop xoay quanh câu chuyện về Alex Murphy, một viên cảnh sát tốt tại Detroit năm 2028 và bất ngờ bị thương nặng trong khi làm nhiệm vụ.

Tập đoàn chuyên về Robot là OmniCorp sử dụng công nghệ gây tranh cãi để biến thân xác tàn tật của Alex thành một dạng nửa người nửa robot. Với tên gọi mới RoboCop, Alex sở hữu sức mạnh vượt trội và trở thành thế lực mới chống tội phạm cũng như chính những âm mưu thâm hiểm từ OmniCorp. Dù gây thất vọng tại thị trường Bắc Mỹ, RoboCop vẫn có khả năng hòa vốn vì sau tuần đầu tiên, phim đã thu về được gần 100 triệu USD trên toàn cầu vì chiếu đồng loạt ở nhiều thị trường quốc tế.

Endless Love là bộ phim tình cảm lãng mạn được nhiều kỳ vọng trong dịp Valentine nhưng cũng chỉ thu về con số khiêm tốn 13,4 triệu USD và đứng thứ năm. Phim cũng được làm lại từ tác phẩm cùng tên vào năm 1981, xoay quanh câu chuyện của một chàng trai có quá khứ bí ẩn và một nàng tiểu thư thơ ngây, con nhà giàu. Sự xuất hiện của hai diễn viên trẻ đẹp Gabriella Wilde và Alex Pettyfer không đem lại hiệu quả doanh thu tốt cho Endless Love. Phim cũng đã chiếu ra mắt tại Việt Nam từ ngày 14/2.

Một bộ phim tình cảm khác cũng có số phận tương tự như Endless LoveWinter’s Tale của tài tử Colin Farrell. Dựa trên tiểu thuyết cùng tên, phim kể về chuyện tình giữa một tên trộm và cô gái xinh đẹp với bối cảnh New York hoa lệ. Con số mà Winter’s Tale thu được trong tuần đầu chiếu rạp chỉ vỏn vẹn 7,8 triệu USD – quá khiêm tốn so với con số 46 triệu USD kinh phí mà nhà sản xuất bỏ ra. Phim dự kiến chiếu tại Việt Nam vào đầu tháng 3.

Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về The Monuments Men, Ride Along, Frozen, Lone SurvivorThat Awkward Moment.

Tuần này có ba tác phẩm đáng chú ý ra rạp tại Bắc Mỹ bao gồm bom tấn Pompeii của đạo diễn Paul W. S. Anderson (nổi tiếng với loạt phim Resident Evil), phim hình sự 3 Days to Kill của đạo diễn McG (phim Charlie’s Angels) và The Wind Rises – bộ phim hoạt hình Nhật Bản của Hayao Miyazaki được đề cử Oscar 2014.

Top 10 phim ăn khách Bắc Mỹ tuần này:

1. The Lego Movie – Warner Bros. – 48,8 triệu USD
2. About Last Night – Sony / ScreenGems – 27 triệu USD
3. RoboCop – Sony / Columbia – 21,5 triệu USD
4. The Monuments Men – Sony / Columbia – 15 triệu USD
5. Endless Love – Universal – 13,4 triệu USD
6. Ride Along – Universal – 8,8 triệu USD
7. Winter’s Tale – Warner Bros. – 7,8 triệu USD
8. Frozen – Disney – 5,9 triệu USD
9. Lone Survivor – Universal – 5,1 triệu USD
10. That Awkward Moment – Focus – 3,3 triệu USD

Nguyên Minh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.