Dữ liệu cũ
Thứ ba, 19/01/2016, 07:01 AM

Thanh Trì, Hà Nội: Trì hoãn xử lý vi phạm xây dựng tại Văn Điển

Kết luận giải quyết đơn thư của UBND huyện Thanh Trì ban hành hơn 1 năm nhưng hiệu lực vẫn chỉ… nằm trên giấy! Thậm chí, chỉ đạo của ông Vũ Văn Nhàn, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì về thực hiện kết luận đối với công trình xây dựng trái phép tại thị trấn Văn Điển không được cấp dưới nghiêm túc thực hiện.

Trước tình hình nhiều lần ông Lê Ngọc Thường, Chủ tịch UBND thị trấn Văn Điển không chấp hành mệnh lệnh cấp trên, Thường trực Huyện ủy huyện Thanh Trì tổ chức họp có sự tham gia của Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn Văn Điển.

Sau khi nghe của ông Nguyễn Tiến Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện, phụ trách mảng đô thị báo cáo về vi phạm trật tự xây dựng tại Công ty TNHH Vận tải Tùng Anh trên địa bàn thị trấn Văn Điển, Thường trực Huyện ủy kết luận: UBND huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt để giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, việc chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện của Đảng ủy, UBND thị trấn Văn Điển chưa tập trung, thiếu kịp thời, không kiên quyết và dứt điểm, do vậy đã làm ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn.

nguyen_tien_cuong_pct_huyen_thanh_tri

Ông Nguyễn Tiến Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì làm việc với phóng viên về vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn thị trấn Văn Điển

Nguyên nhân để xảy ra sai phạm được Thường trực Huyện ủy làm rõ, do Đảng ủy, UBND thị trấn chưa thực hiện hết trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát và tổ chức thực hiện. Chưa phối hợp chặt chẽ và kịp thời báo cáo các phòng, ban có liên quan của huyện để có biện pháp xử lý triệt để, dứt điểm vi phạm.

Thường trực Huyện ủy yêu cầu Đảng ủy, UBND thị trấn tập trung thực hiện nghiêm túc kết luận chỉ đạo của UBND huyện, hoàn chỉnh hồ sơ vi phạm, xây dựng kế hoạch phân công, giao nhiệm vụ cụ thể, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các phòng ban liên quan của huyện để xử lý kiên quyết, dứt điểm và triệt để đối với vi phạm theo quy định.

Kết luận của Thường trực Huyện ủy nêu rõ, “Tổ chức cưỡng chế nếu Công ty TNHH Vận tải Tùng Anh không tự giác chấp hành trong tháng 1/2016”.

Ngoài ra, UBND huyện có trách nhiệm tập trung chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn và đôn đốc kiểm tra quá trình thiết lập hồ sơ, xử lý vi phạm. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chỉ đạo, đôn đốc và kiểm tra Đảng ủy thị trấn thực hiện các yêu cầu trên, báo cáo kết quả về Thường trực Huyện ủy.

Ông Nguyễn Tiến Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, riêng đối với vi phạm xây dựng tại thị trấn Văn Điển, tới nay, UBND huyện ban hành 6 đến 8 văn bản chỉ đạo, đôn đốc Chủ tịch UBND thị trấn Văn Điển thực hiện. Riêng ông Cường đã ban hành 2 văn bản yêu cầu nghiêm túc thực hiện nhưng đến nay công trình vi phạm vẫn tồn tại. Khi được hỏi, liệu việc xử lý có tiếp tục bị trì hoãn một lần nữa không? Ông  Cường cho biết, “cấp cao nhất” của huyện phải vào cuộc rồi mà không thực hiện nữa thì đương nhiên phải kỷ luật, đình chỉ công tác rồi.

Về việc chậm trễ xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể theo Thông báo số 421TB-UBND về kết luận của huyện, ông Cường cho biết thêm, chắc chắn lãnh đạo thị trấn là sẽ phải kiểm điểm. Nếu mà tiếp tục không làm thì sẽ phải đình chỉ công tác Chủ tịch thị trấn Văn Điển để khắc phục xong. Còn cụ thể vì sao chậm xem xét trách nhiệm cá nhân theo kết luận của huyện thì ông Cường cho biết chưa nắm được vì mới giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện được hơn 2 tháng.

Liên quan đến việc ông Lê Ngọc Thường, Chủ tịch UBND thị trấn ký hợp đồng trái quy định cho thuê đất công giáp bờ sông Tô Lịch, ông Cường khẳng định sẽ tiếp tục lập hồ sơ xử lý chứ không phải không làm nhưng cần phải đưa vào kế hoạch trong thời gian tới.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Thanh tra

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.