Thanh tra 2 dự án lớn ở Bình Dương

(NTD) - Theo quyết định thanh tra số 23/QĐ - TTR của Bộ Tư pháp, đơn vị này sẽ tiến hành thanh tra việc đấu giá tại 2 tài sản là dự án bất động sản tại tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, Quyết định thanh tra 23/QĐ-TTR ngày 31/5/2019 nêu rõ “Quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về đấu giá tài sản và công chứng đối với CTCP Dịch vụ Đấu giá Nam Sài Gòn (TP.HCM) và Văn phòng Công chứng Mỹ Phước tỉnh Bình Dương trong việc tổ chức đấu giá tài sản và công chứng hợp đồng mua bán tài sản là Dự án Khu dân cư Cầu Đò và Dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4".

Thời gian thanh tra là 15 ngày. Công ty Đấu giá Nam Sài Gòn TP.HCM, Văn phòng công chứng Mỹ Phước Bình Dương… và nhiều tổ chức, cá nhân có liên quan tại quyết định thanh tra này.

19769fd66f988fc6d689
Dự án khu dân cư Cầu Đò và khu dân cư Mỹ Phước 4 là 2 dự án lớn ở Bình Dương.

Trước đó Bộ Tư pháp đã nhận được đơn tố cáo của Công ty TNHH Sản xuất thương mại Thiên Phú (Công ty Thiên Phú) - chủ đầu tư hai dự án trên, tố cáo Công ty CP dịch dụ đấu giá Nam Sài Gòn có dấu hiệu khuất tất trong việc bán tài sản dự án khu dân cư Cầu Đò và khu dân cư Mỹ Phước 4.

Trong đơn tố cáo, Công ty Thiên Phú cho rằng, trong suốt quá trình đấu giá 2 dự án này chủ đầu tư là Công ty Thiên Phú không được thông báo diễn biến sự việc; khi bán được tài sản thì không đối chiếu công nợ để trừ vào số nợ gốc mà Công ty Thiên Phú thế chấp dự án ở ngân hàng. Sau khi đấu giá xong Công ty CP dịch vụ đấu giá Nam Sài Gòn có dấu hiệu “biến mất”.

 V.Sơn

Bình luận

Nổi bật

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:46

(CL&CS) - Đường đến điểm trường Hoàng Lan, huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang hiểm trở, gập ghềnh, càng vào sâu càng khó di chuyển. Nhưng ở nơi sâu thẳm giữa núi rừng ấy 50 em bé mầm non vẫn hằng ngày đến lớp dù cho hơn 20 năm qua nơi đây chưa từng có trường mầm non.

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

Mặc dù không thể phủ nhận những điểm tích cực đối với bất động sản nghỉ dưỡng sau hàng loạt những động thái vào cuộc của chính phủ, đặc biệt là nỗ lực tháo gỡ khó khăn về pháp lý. Tuy nhiên, sự phục hồi của thị trường này vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, các huyện ven Hà Nội đã tổ chức nhiều phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở và thu được số tiền lớn cho ngân sách nhà nước. Đầu tháng 5, gần 100 lô đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thường Tín, Phú Xuyên cũng sẽ được đem ra đấu giá, trong đó lô cao nhất có giá khởi điểm là 75,4 triệu đồng/m2.