Dữ liệu cũ
Thứ tư, 01/11/2017, 11:15 AM

Thành phố Hà Nội sẽ chủ trì lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng 10 Nga

(NTD) - Đây là thông tin được ông Phạm Thanh Học, phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết tại buổi giao ban báo chí chiều ngày 31.10.2017

 Thông tin tại buổi giao ban báo chí, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, năm 2017, kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917/7-11-2017) được Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn là trọng tâm trong công tác tổ chức kỷ niệm một số ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2017 với các hoạt động lớn diễn ra trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, TP Hà Nội sẽ chủ trì tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917/7-11-2017) trong thời gian từ 9h ngày 5-11-2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (số 01, Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). 

IMG_1892

 

Dự kiến, tổng số đại biểu mời dự là 3.500 đại biểu. Lễ kỷ niệm cũng sẽ được Đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1; Đài Tiếng nói Việt Nam tường thuật trực tiếp trên sóng phát thanh; Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố tiếp sóng. 

TP Hà Nội cũng sẽ tổ chức tuyên truyền, cổ động trực quan chào mừng kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga tại các tuyến đường, phố trên địa bàn TP.  Theo ông Trương Minh Tiến, kinh phí tổ chức lễ kỷ niệm sẽ trên tinh thần chi tiêu tiết kiệm, các hoạt động thiết thực, không phô trương. 

Cũng tại buổi giao ban báo chí, ông Phạm Thanh Ngọc, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, tại buổi lễ kỷ niệm 100 năm cách mạng Tháng 10 Nga,TP Hà Nội được Trung ương giao cho tổ chức và mọi hoạt động phải tuyệt đối theo sự chỉ đạo của Trung ương. 

Cách mạng Tháng Mười Nga là một trong những sự kiện vĩ đại nhất của thế kỷ XX, đánh dấu một mốc mới trong lịch sử phát triển của nhân loại. Cách mạng Tháng Mười Nga thành công đã dẫn tới sự ra đời nhà nước xã hội chủ nghĩa - nhà nước chuyên chính vô sản đầu tiên trong lịch sử loài người. Đã cổ vũ, lôi cuốn mạnh mẽ phong trào cách mạng giải phóng dân tộc của những nước thuộc địa ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ Latinh…

Đối với Việt Nam, Cách mạng Tháng Mười Nga đã chỉ ra con đường giải phóng dân tộc và khởi đầu sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn và toàn diện của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Liên Xô đối với cách mạng Việt Nam.

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.