Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 13/03/2024, 16:17 PM

Thành phố giàu nhất Việt Nam lọt top 10 điểm giải trí về đêm giá cả phải chăng nhất 2024

Thành phố này được miêu tả là thành phố không ngủ, hối hả từ sáng sớm và đem lại cho du khách cảm giác thư thái khi màn đêm buông xuống.

Mới đây, tạp chí Time Out của Anh công bố những điểm giải trí về đêm giá cả phải chăng để du khách lựa chọn cho các kỳ nghỉ năm 2024. Trong đó, thành phố Hồ Chí Minh được xếp vào danh sách này, bên cạnh những điểm đến quen thuộc trên thế giới như Quảng Châu, Thâm Quyến, Bắc Kinh đều thuộc Trung Quốc, thành phố Gurgaon, bang Haryana, Ấn Độ...

Bảng xếp hạng dựa trên nghiên cứu của hãng lữ hành Ski Vertigo (Anh) với 183 thành phố lớn trên thế giới. Theo đó, các điểm đến trong bảng xếp hạng phải đạt các tiêu chí có cuộc sống về đêm với giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của du khách. Ski Vertigo sử dụng thước đo là khoản tiền du khách chi cho 1 chuyến taxi trên chặng đường dài 5km, 1 bữa ăn nhanh McDonald's và 3 ly bia.

Kết quả cho thấy thành phố giàu nhất của Việt Nam - thành phố Hồ Chí Minh đứng ở vị trí thứ 6 với chi phí theo thước đo của Ski Vertigo là 11,07 USD. Ngoài ra, cuộc sống về đêm của thành phố Hồ Chí Minh cũng được truyền thông quốc tế đánh giá cao bởi sự hấp dẫn, sôi động.

Phố Bùi Viện nhộn nhịp về đêm.

Phố Bùi Viện nhộn nhịp về đêm.

Travel Triangle (chuyên trang du lịch hàng đầu Ấn Độ) nhận xét thành phố Hồ Chí Minh là thành phố không ngủ, hối hả từ sáng sớm và mang đến cho du khách cảm giác thư thái khi đêm xuống. Cuộc sống về đêm nơi đây vô cùng thú vị, hấp dẫn với các không gian giải trí đa dạng nơi hoài cổ, đậm bản sắc văn hóa, nơi sôi động, thời thượng hay ẩm thực đường phố phong phú. Tại đây, du khách có thể thư giãn, có thêm những người bạn mới.

Viator, hãng tư vấn du lịch của Mỹ cũng đưa ra những gợi ý cho du khách rằng thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến nổi tiếng về sự sôi động. Ban đêm là thời điểm tốt nhất để du khách khám phá thành phố này. Du khách có thể thuê một chiếc xe máy, dạo qua các con phố, thưởng thức ẩm thực đường phố, trải nghiệm cuộc sống về đêm.

Nếu là người thích những trải nghiệm cao cấp hơn, du khách có thể lựa chọn thưởng thức bữa tối trên du thuyền, nhâm nhi vài ly bia ở quán bar trên tầng thượng để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố về đêm.

Đi du thuyền trên sông Sài Gòn.

Đi du thuyền trên sông Sài Gòn.

Dưới đây là những trải nghiệm thành phố Hồ Chí Minh về đêm:

Tham quan thành phố bằng xe bus 2 tầng

Từ cuối năm 2023, thành phố Hồ Chí Minh ra mắt tour "Không ngủ ở Sài Gòn", đưa du khách trải nghiệm hàng chục điểm tham quan của thành phố như phố đêm Bùi Viện, Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành... Tour có tần suất hoạt động 30 phút/chuyến, thời gian 70-75 phút/tour với khoảng 20 điểm tham quan, thuyết minh 9 ngôn ngữ... Tham gia tour này, du khách dễ dàng khám phá thành phố với những cảm xúc thú vị. Thành phố Hồ Chí Minh về đêm dường như khoác lên mình chiếc áo mới lộng lẫy, rực rỡ, nhiều màu sắc... cùng không khí mát mẻ, trong lành... khiến du khách vô cùng thoải mái, dễ chịu.

Đi du thuyền trên sông Sài Gòn ngắm thành phố náo nhiệt về đêm

Ngoài xe bus 2 tầng, thêm một phương tiện để du khách có thể lựa chọn để khám phá thành phố Hồ Chí Minh về đêm chính là đi du thuyền trên sông Sài Gòn. Với trải nghiệm này, du khách có thể ăn tối trên du thuyền, ngắm nhìn thành phố về đêm, tận hưởng không gian thoáng đãng, mát mẻ trên sống...

Tuy nhiên, du khách nên lưu ý thành phố Hồ Chí Minh có 2 mùa mưa - khô rõ rệt. Thời điểm lý tưởng nhất để đi du thuyền về đêm là mùa khô bởi thời tiết đẹp.

Khám phá phố đêm

Đến thời điểm hiện tại, thành phố Hồ Chí Minh có các phố đêm là: Bùi Viện và Nguyễn Huệ (đều ở quận 1); phố ẩm thực là Hồ Thị Kỷ và kỳ đài Quang Trung cùng ở quận 10, Vĩnh Khánh (quận 4), Hậu Giang (quận 6), Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận). Đây là những điểm đến thu hút giới trẻ bởi không gian nhộn nhịp, sôi động, ẩm thực phong phú, nhiều hoạt động vui chơi giải trí.

Ảnh: Thông tấn xã Việt Nam, exoticvoyages

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 6 tháng đổi chủ một lần, người dân mang 2 quốc tịch luân phiên, nhiều người muốn nhập tịch để 'tận hưởng' ưu ái

Hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 6 tháng đổi chủ một lần, người dân mang 2 quốc tịch luân phiên, nhiều người muốn nhập tịch để 'tận hưởng' ưu ái

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 23:47

Tuy nhiên, đây là vùng đất rất hạn chế khách du lịch nên không phải ai cũng có thể đặt chân tới.

Phát sốt với con đường cát giữa biển mỗi tháng chỉ xuất hiện vài lần, nằm ở nơi được ví như ‘viên ngọc ẩn’ của vùng Đông Bắc

Phát sốt với con đường cát giữa biển mỗi tháng chỉ xuất hiện vài lần, nằm ở nơi được ví như ‘viên ngọc ẩn’ của vùng Đông Bắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 23:47

Con đường cát chỉ xuất hiện một tháng khoảng 8 lần ở vùng biển đảo Thanh Lân đang là điểm tham quan mới thu hút khách đến trải nghiệm.

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

Siêu du thuyền khỏa thân lớn nhất thế giới chuẩn bị ra khơi: Hơn 2.300 hành khách không mặc gì trong cả chuyến đi!

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:45

Chuyến tham quan kéo dài 11 ngày, được gọi với tên gọi "Con thuyền khỏa thân lớn năm 2025" trên con tàu Norwegian Pear với sức chứa hơn 2.300 người.