Thứ bảy, 16/03/2024, 14:30 PM

Thành phố Đà Nẵng: Lộ diện các phường sẽ được sáp nhập trong 2 năm tới

Trong 2 năm tới, Đà Nẵng dự kiến thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính cấp phường, giảm từ 45 phường xuống còn 36 phường.

UBND TP. Đà Nẵng vừa có phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 trình Bộ Nội vụ. Dự kiến sẽ sáp nhập, giảm từ 45 phường xuống còn 36 phường.

Tại quận Hải Châu, phường Hải Châu I và Hải Châu II; phường Phước Ninh, Nam Dương và Bình Hiên; phường Bình Thuận và phường Hòa Thuận Đông dự kiến được sáp nhập, thành lập phường mới với các tên gọi lần lượt là phường Hải Châu I, phường Nam Bình Phước hoặc Nam Phước, phường Hòa Bình.

Tại quận Thanh Khê, theo phương án được trình, phường Tam Thuận và phường Xuân Hà; phường Thạc Gián và phường Vĩnh Trung; phường Tân Chính và phường Chính Gián; phường Thanh Khê Đông và phường Hòa Khê dự kiến được sáp nhập và hình thành phường mới với tên gọi mới. Ở quận Sơn Trà, dự kiến có 2 phường được sáp nhập để lập phường mới là phường An Hải Đông và phường An Hải Tây.

bat-dong-san-da-nang-nhung-vi-tri-vang-dang-chu-y-30-.5721

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng, cho hay, đây mới chỉ là phương án mà UBND TP trình Bộ Nội vụ, chưa phải là phương án chính thức. Các phương án về việc gộp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và tên gọi của các phường mới cũng chỉ là dự kiến.

Theo ông Lê Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Tân Chính, chắc chắn trong quá trình sáp nhập phường và sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế sẽ gặp những khó khăn nhất định.

“Ở phía địa phương, chúng tôi làm tốt công tác tư tưởng để anh em cán bộ, đặc biệt là số cán bộ không chuyên trách an tâm làm việc, tiếp tục cống hiến ở vị trí công tác. Còn phương án sắp xếp cụ thể, bố trí nhân sự như thế nào, giải quyết chính sách cho nhân sự trong diện tinh giản ra sao, hiện địa phương vẫn chưa nắm rõ.

Khi phương án sáp nhập được “chốt”, thành phố sẽ có lộ trình cụ thể để địa phương thực hiện”, ông Nam nói.

Về thông tin phường Nam Dương sẽ được gộp với phường Phước Ninh và Bình Hiên để hình thành phường mới, ông Nguyễn Phúc Bảo Nam, Chủ tịch UBND phường Nam Dương, cho hay, đó mới chỉ là phương án dự kiến. Khi phương án chính thức được thông qua, UBND phường mới triển khai tuyên truyền, lấy ý kiến của người dân về việc đặt tên phường mới.

“Đi kèm với việc sáp nhập phường sẽ là việc sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế. Chủ trương này đã có từ lâu, theo chủ trương chung của Trung ương nên cán bộ, công chức, viên chức phường cũng xác định tư tưởng, vẫn tiếp tục làm việc cho đến khi có hướng dẫn yêu cầu cụ thể về công tác tinh giản biên chế.

Khi phương án sáp nhập đơn vị hành chính được thông qua, Sở Nội vụ sẽ có lộ trình và hướng dẫn từng bước cho các địa phương triển khai”, ông Nam cho biết.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam vừa có thêm khu du lịch gần 800 tỷ đồng cách Đà Nẵng khoảng 100km, rộng 120ha, tỉnh sẽ hình thành 4 đô thị mới có tuyến cáp treo đầu tiên

Việt Nam vừa có thêm khu du lịch gần 800 tỷ đồng cách Đà Nẵng khoảng 100km, rộng 120ha, tỉnh sẽ hình thành 4 đô thị mới có tuyến cáp treo đầu tiên

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 19:16

Thông tin về Khu du lịch sinh thái gần 800 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Nam đang thu hút nhiều sự chú ý.

Đang trong đà bứt tốc, thị trường địa ốc Việt có bao nhiêu dự án bất động sản đang xây dựng?

Đang trong đà bứt tốc, thị trường địa ốc Việt có bao nhiêu dự án bất động sản đang xây dựng?

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 17:31

Số lượng dự án đang triển khai xây dựng tăng 115,22% so với quý IV/2023 và bật tăng 140,97 % so với cùng kỳ năm 2023.

Thị trường địa ốc đón tin vui, nhận ngay 1,1 triệu tỷ đồng trong vài tháng đầu năm

Thị trường địa ốc đón tin vui, nhận ngay 1,1 triệu tỷ đồng trong vài tháng đầu năm

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 17:30

Khoản tiền 1,1 triệu tỷ đồng đến từ dư nợ tín dụng của hoạt động kinh doanh bất động sản.