Thứ năm, 20/06/2024, 14:38 PM

Thành phố biển đáng sống nhất Việt Nam xây công viên trên tuyến kênh ‘bốc mùi’ nhất TP

Dự án đậy kín tuyến kênh hở để đầu tư xây dựng công viên, tạo không gian sinh hoạt tại khu vực đường Hồng Thái – Tân Trào đã được HĐND TP. Đà Nẵng thông qua.

HĐND TP. Đà Nẵng mới đây đã được thống nhất đậy kín tuyến kênh khu vực đường Hồng Thái – Tân Trào (quận Liên Chiểu) và xây dựng công viên cây xanh nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân tại đây.

Hiện nay, tuyến kênh Hồng Thái - Tân Trào đã được tách và thu gom nước thải về trạm xử lý nước thải Phú Lộc để xử lý.

Tuy nhiên, dưới lòng kênh bị đọng nước và kết hợp với tình trạng người dân xả rác xuống kênh gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Đồng thời, khu vực dân cư hai bên tuyến kênh hiện nay chưa có công viên cây xanh để người dân hoạt động thể thao và sinh hoạt ngoài trời.

img-9874-5633

Hiện trạng tuyến kênh ô nhiễm nhất TP. Đà Nẵng. Ảnh: Báo Tiền Phong

Vì vậy, việc đậy kín tuyến kênh Hồng Thái - Tân Trào là cần thiết, giúp tăng khả năng thoát nước, giảm tần suất ngập lụt tại khu vực, giảm ô nhiễm môi trường, giảm mùi hôi bốc lên từ kênh vào mùa nắng nóng do hiện trạng là kênh hở, tạo không gian công viên công cộng (vườn dạo, cây xanh, sân tập thể dục, hồ nước cảnh quan… Đặc biệt, việc đầu tư góp phần khớp nối đồng bộ tuyến với cống hộp Yên Thế - Bắc Sơn đảm bảo cảnh quan đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại khu vực.

Dự án đậy kín tuyến kênh hở dài khoảng 500m để đầu tư xây dựng công viên, tạo không gian sinh hoạt tại khu vực đường Hồng Thái – Tân Trào đã được HĐND TP. Đà Nẵng thông qua với tổng mức đầu tư dự án hơn 105 tỷ đồng, gồm: đầu tư xây dựng thay thế tuyến kênh hở khu vực đường Hồng Thái - Tân Trào hiện trạng trên địa bàn quận Liên Chiểu bằng tuyến cống hộp; xây dựng công viên, cảnh quan; nghiên cứu mở rộng đường Hồng Thái và Tân Trào; hoàn thiện, di dời, hoàn trả cây xanh, cấp nước và các hạng mục hạ tầng khác liên quan tại khu vực xây dựng.

Tuyến đường Hồng Thái – Tân Trào cũng sẽ được nghiên cứu, mở rộng lòng đường từ 5,5m lên 7,5m. Đồng thời, hai bên tuyến kênh sẽ được tạo công viên công cộng để người dân có nơi hoạt động thể thao, vui chơi và sinh hoạt.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh nằm ở nút giao của 7 con sông huy động 330.000 tỷ thực hiện các dự án lớn

Tỉnh nằm ở nút giao của 7 con sông huy động 330.000 tỷ thực hiện các dự án lớn

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 08:20

Tỉnh này là một trong những địa phương hưởng lợi lớn nhất khi nằm ở giao điểm và kết nối với 3 tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và Châu Đốc - Sóc Trăng, Hà Tiên - Bạc Liêu.

Vùng đầm nước mặn đa dạng sinh học sẽ trở thành trung tâm hành chính mới của tỉnh đông dân nhất Duyên hải miền Trung

Vùng đầm nước mặn đa dạng sinh học sẽ trở thành trung tâm hành chính mới của tỉnh đông dân nhất Duyên hải miền Trung

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 23:03

Đầm nước mặn độc đáo giữa thành phố Quy Nhơn sẽ được quy hoạch như "trái tim" của địa phương, tương lai sẽ là trung tâm hành chính mới của vùng đất võ.

Siêu dự án 240 triệu USD của 'ông lớn' Singapore 'treo' 30 năm tại Hà Nội có diễn biến mới

Siêu dự án 240 triệu USD của 'ông lớn' Singapore 'treo' 30 năm tại Hà Nội có diễn biến mới

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 23:00

Thời điểm doanh nghiệp Singapore có chủ trương đầu tư, thì Sông Hồng City là một trong các dự án có vốn FDI lớn nhất tại Việt Nam.