Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu dân cư, tái định cư tại xã Yên Trường

(CL&CS) - Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 4214/QĐ-UBND, về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư, tái định cư tại xã Yên Trường, huyện Yên Định phục vụ dự án đường giao thông nối Quốc lộ 45, xã Định Liên với Quốc lộ 47B.

Theo đó, khu tái định cư để phục vụ Dự án đường giao thông nối Quốc lộ 45, xã Định Liên với Quốc lộ 47B, xã Yên Trường, huyện Yên Định, được đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Các chức năng chủ yếu là đất ở, đất cây xanh, công trình công cộng và hạ tầng kỹ thuật… đảm bảo đáp ứng nhu cầu của dân cư phát triển trong tương lai.

5bg

Hình minh họa

Thuộc địa giới hành chính xã Yên Trường (thuộc quy hoạch chung đô thị Kiểu), có ranh giới cụ thể như sau: Phía Tây Bắc giáp kênh hiện trạng; phía Tây Nam giáp đường nối Quốc lộ 45 đi Quốc lộ 47B; phía Đông Nam hành lang điện cao thế; phía Đông Bắc đất nông nghiệp.

Quy mô diện tích lập quy hoạch 15.632m2, quy mô dân số dự kiến (khoảng): 300 người, khoảng 20 hộ dân (Giai đoạn 1: 4 hộ dân; giai đoạn 2: 16 hộ dân).

Các trục chính khu dân cư tuân thủ theo định hướng của quy hoạch chung đô thị. Cửa ngõ tiếp cận khu dân cư là trục đường giao thông nối Quốc lộ 45, xã Định Liên với Quốc lộ 47B, đây là các trục đối ngoại; không gian cảnh quan được tổ chức gắn kết chặt chẽ với nhau bởi không gian cây xanh và các tiện tích đô thị.

Về quy hoạch các lô đất ở liền kề với nhiều modul nhằm thuận tiện trong công tác tái định cư cho các hộ dân. Khuôn viên cây xanh và công trình công cộng phục vụ người dân được bố trí tập trung tại trung tâm của khu đất quy hoạch, tạo thành không gian sinh hoạt cộng đồng của dân cư mới và dân cư hiện trạng.

Việc thực hiện bố trí tái định cư phải đảm bảo không được để xảy ra tình trạng thiếu quỹ đất tái định cư cho các dự án trong quá trình thực hiện, làm ảnh hưởng tiến độ các dự án. Sau khi các thủ tục bồi thường, thực hiện công tác tái định cư đảm bảo thì phần đất còn lại mới được đưa vào kế hoạch và tạo nguồn đối ứng.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản tham gia “đường đua”, thị trường đang thực sự sôi động trở lại?

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản tham gia “đường đua”, thị trường đang thực sự sôi động trở lại?

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Thị trường bất động sản đang có nhiều dấu hiệu tích cực khi làn sóng môi giới, doanh nghiệp thành lập mới đều tăng rõ rệt trong thời gian gần đây. Đây được coi là những tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản đang trên con đường sôi động trở lại.

Chính phủ đề xuất đưa Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực trước 6 tháng

Chính phủ đề xuất đưa Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực trước 6 tháng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

Mặc dù Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở từ cuối năm ngoái và sẽ có hiệu lực vào 1/1/2025, tuy nhiên Chính phủ đang đề xuất đưa hai luật này vào thực tế từ 1/7 tới, nghĩa là sớm hơn 6 tháng.

Không còn tâm lý chờ đợi, nhà đầu tư bất động sản đã sẵn sàng “xuống tiền”?

Không còn tâm lý chờ đợi, nhà đầu tư bất động sản đã sẵn sàng “xuống tiền”?

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:13

Hiện tại, nhà đầu tư đã thể hiện tâm lý tích cực hơn, sẵn sàng xuống tiền mua bất động sản trong năm nay mà không còn tâm lý chờ thị trường “tạo đáy” như trước kia.