Thứ năm, 17/01/2019, 11:08 AM

Thắng Yemen 2 - 0, Việt Nam vẫn chưa cầm chắc tấm vé bước vào vòng 1/8

(NTD) - Khuya 16/1, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2 - 0 trước Yemen. Tuy nhiên, với kết quả này, Việt Nam vẫn thấp thỏm về tấm vé vào vòng 1/8 tại Asian Cup.

Từng thất bại trước Iraq (2-3) và Iran (0-2), để vào được vòng 1/8, trong trận đấu với Yemen Việt Nam phải giành chiến thắng để đạt được vị trí “4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất”.

Trong các trận đấu trước, đội tuyển Yemen tuy không được đánh giá cao nhưng trong lần đối đầu với Việt Nam, Yemen đã sử dụng chiến thuật áp sát, mỗi khi cầu thủ Việt Nam bắt được bóng thì liền có 2 đến 3 cầu thủ Yemen vây quanh để cản trở đường đi của bóng, gây khó khăn và áp lực cho đội tuyển Việt Nam.

Ở phút 38 của hiệp 1, cầu thủ Yemen phạm lỗi với Công Phượng ở cự ly khoảng 30 mét trước vòng cấm, Quang Hải đã có pha đá phạt bằng chân trái đá thủng lưới Yemen, mở tỷ số 1 - 0 cho đội tuyển Việt Nam. Sau mở màn chiến thắng của Quang Hải, tinh thần của đội tuyển Việt Nam lên cao và thi đấu sôi nổi.

Trước màn phạm lỗi của cầu thủ Abdulaziz Al-Gumaei kéo ngã Văn Đức trong vòng cấm đã mang đến quả phạt đền penalty cho Việt Nam. Cú sút của đội trưởng Quế Ngọc Hải đã nâng tỷ số lên 2 - 0 cho đội tuyển Việt Nam ở phút 65.

243
Song Hải giúp đội tuyển Việt Nam thắng Yemen 2 - 0

Hai bàn thắng của Quang Hải và Quế Ngọc Hải đã giúp Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng trước Yemen. Tuy nhiên, với tỷ số 2 - 0 Việt Nam vẫn chưa chắc chắn nắm trong tay tấm vé vào vòng 1/8 của Asian Cup. Hiện nay, Việt Nam đang sở hữu 3 điểm cùng hiệu số - 1, tạm xếp thứ 3/6 trong nhóm các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất và đang ở rất gần tấm vé vào vòng sau nhưng có vào được vòng trong hay không thì phải chờ kết quả chính thức của các trận đấu ở bảng E và bảng F gồm Lebanon (0 điểm, hiệu số -2) gặp CHDCND Triều Tiên và Oman (0 điểm, hiệu số -4) gặp Turkmenistan vào tối 17/1.

Hiểu Thiên tổng hợp

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.