Dữ liệu cũ
Thứ hai, 21/10/2019, 14:16 PM

Thang máy khách sạn Sedona Suites Hotel “nhốt” khách gần 2 giờ

(NTD) - Đại diện Sedona Suites Hotel (quần thể tòa nhà Saigon Centre, số 67 Lê Lợi, quận 1, TP.HCM) cho biết, đã và đang xử lý vụ khách hàng bị kẹt trong thang máy với trách nhiệm và tính nhân văn cao nhất. Tuy nhiên, nạn nhân là chị N. N. K. V. (Hải Phòng) lại cho rằng, phía khách sạn đã xem thường sức khỏe cũng như tính mạng của chị, ngay cả việc gọi xe cứu thương gia đình chị cũng phải chủ động gọi đến...

Gần 2 giờ đồng hồ kẹt trong thang máy ở tầng 28

Theo chị V. khoảng 3h sáng ngày 7/10, sau khi bước vào thang máy ở khách sạn Sedona Suites Hotel bỗng dưng chị bị mắc kẹt tại tầng 28, thang máy không thể mở cửa. “Sau khoảng 30 phút bị mắc kẹt thì thang máy bắt đầu rơi tự do khiến tôi bị ngã, đồng thời khói bụi trong thang máy tỏa ra khiến tôi khó thở, cổ chân bị chấn thương. Lúc đó, tôi rất hoảng loạn” - chị V. kể lại.

Ngoài ra, nữ du khách này còn cho biết, mặc dù sự cố xảy ra trong thời gian dài nhưng khách sạn lúng túng trong việc giải cứu khách hàng bị mắc nạn, không có nhân viên kỹ thuật xử lý ứng cứu kịp thời. Hơn 90 phút sau, chị V. được “giải cứu” ra khỏi thang máy với tinh thần hoảng loạn, chị được đưa đi cấp cứu để điều trị ngay trong đêm với tình trạng chấn thương phần mềm ở chân.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng về sự cố này, đại diện Tập đoàn Keppel Land xác nhận vụ việc trên đúng là xảy ra tại khách sạn Sedona Suites.

Ngay sau đó phía khách sạn đã liên hệ cùng lúc nhiều bệnh viện uy tín và cuối cùng chọn Bệnh viện H.M để làm nơi điều trị cho người bị nạn.

Sau ít ngày nằm viện để được chăm sóc và theo dõi, chị V. được các bác sĩ kết luận là chỉ xây xước phần mềm ở cổ chân nên cho xuất viện.

a2
 
a3
Nạn nhân được đưa ra ngoài.

Keppel Land có đùn đẩy vụ việc?

Theo phản ánh và các đoạn hình ảnh ghi lại mà phía chị V. cung cấp thì người này cho rằng mình bị kẹt trong thang máy ở tầng 28, sau đó bị rơi tự do xuống tầng 27.

“Công ty thang máy cũng đã kiểm tra thiết bị của thang và báo cáo rằng nguyên nhân sự cố là do lỗi phần mềm, sau đó lỗi trên đã được sửa hoàn toàn. Thang máy này đang ở trong tình trạng hoạt động tốt và vừa được bảo trì chỉ vài ngày trước khi sự cố xảy ra. Tất cả thang máy của chúng tôi đều được bảo trì theo định kỳ hằng tháng” - Đại diện Tập đoàn Keppel Land cho biết.

Theo quan sát từ hình ảnh ghi lại được, khi sự việc xảy ra thì thang máy đang ở vị trí lấp lửng giữa hai tầng, phải đến khi có nhiều người dùng tác động ngoại lực thì mới mở cửa được thang máy để đưa người bị kẹt ra ngoài.

“Nếu thang máy chỉ đứng yên thì tại sao chị V. lại bị chấn thương phần mềm ở cổ chân? Bởi, nạn nhân khi bị kẹt trong thang máy trong khoảng thời gian dài sẽ mệt mỏi do khó thở nên thường sẽ ngồi bệt một chỗ. Còn khi thang bị rơi tự do thường sẽ khiến cho nạn nhân hoảng loạn, dẫn đến va đập gây chấn thương. Ngoài ra, khách sạn 5 sao thì ai ai cũng đều quan tâm đến chất lượng phục vụ cao nhất từ phía khách sạn. Khách hàng ở Sedona Suites thì đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm khi có sự cố xảy ra chứ không thể đùn đẩy cho đơn vị trực tiếp cung cấp sản phẩm được?!” - Một khách hàng đặt câu hỏi.

a1
Nạn nhân được chuyển đưa đi cấp cứu.
a
Khách sạn Sedona Suites nơi xảy ra sự việc.

Keppel Land là công ty bất động sản thuộc Tập đoàn Keppel, một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore với các ngành kinh doanh chính là dầu khí và hàng hải, cơ sở hạ tầng và bất động sản.

Tại Việt Nam, Keppel Land được biết đến với danh mục đầu tư bất động sản đa dạng, từ cao ốc văn phòng hạng A, khu dân cư, căn hộ dịch vụ, khu đô thị mới phức hợp cho đến khách sạn Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai và Vũng Tàu.

Sedona Suites Ho Chi Minh City, nơi xảy ra vụ việc được Keppel Việt Nam giới thiệu là khu căn hộ dịch vụ nằm trong quần thể tòa nhà Saigon Centre với 284 căn hộ dịch vụ từ 1-3 phòng ngủ sang trọng, đầy đủ tiện nghi và hiện đang được quản lý bởi Sedona Hotels International.

Cao Tuấn - Minh Luân

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.