Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 08/06/2018, 08:54 AM

Thẩm mỹ viện Sline: Quảng cáo dịch vụ vượt quá phạm vi cho phép?

(NTD) - Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao, theo đó các cơ sở thẩm mỹ cũng phát triển rầm rộ với đa dạng các dịch vụ. Tuy nhiên, bằng nhiều hình thức ngang nhiên quảng cáo vượt phạm vi hoạt động cho phép đã diễn ra tại rất nhiều trung tâm thẩm mỹ để thu hút khách hàng.

Quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn ?

Dù chỉ được cơ quan chức năng cấp giấp phép phạm vi hoạt động là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nhưng tại cơ sở thẩm mỹ viện (TMV) Sline vẫn ngang nhiên quảng cáo, tư vấn cho khách hàng các dịch vụ đại phẫu như nâng ngực, hút mỡ bụng, đùi…

Những năm gần đây, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các đơn vị đã được cấp phép. Qua tìm hiểu, việc cấp phép hoạt động cho các cơ sở khám chữa bệnh theo cấp quản lý rất chặt chẽ. Cụ thể, để cấp phép cho hoạt động của bệnh viện thì thẩm quyền thuộc về Bộ Y tế; cấp phép cho các phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa và cơ sở nhỏ thẩm quyền thuộc về sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo đó, nội dung giấy phép phải thể hiện rất rõ, phạm vi chuyên môn hoạt động của phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ (các cơ sở làm dịch vụ thẩm mỹ/ thẩm mỹ viện) chỉ được phép làm các dịch vụ, như: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai...Và giấy phép còn thể hiện: “Không được phẫu thuật tạo hình như: Nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV,  trên website http://thammyviensline.com (Công ty TNHH làm đẹp nghệ thuật Sline, số 273 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) thì Thẩm mỹ viện Sline vẫn ngang nhiên quảng cáo nhiều dịch vụ thẩm mỹ vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động do Sở y tế Hà Nội cấp như nâng ngực, nâng mông, tạo hình thành bụng, hút mỡ bụng, eo đùi...

34635626_2016099105372215_1694559426578481152_n
Các dịch vụ đại phẫu được quảng cáo trên website của thẩm mỹ viện Sline.

 "Hợp tác với bệnh viện để thực hiện dịch vụ đại phẫu" ?

Trong vai một khách hàng có nhu cầu cần tư vấn phẫu thuật nâng ngực và hút mỡ bụng, PV đã đến trực tiếp tại TMV Sline (số 273 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội), tại đây nhân viên tư vấn giới thiệu về dịch vụ đại phẫu, đồng thời còn cho biết thêm: "sẽ hợp tác với bệnh viện để thực hiện dịch vụ đại phẫu".

Khi chúng tôi thắc mắc làm ở bệnh viện nào thì nhân viên tư vấn nói : "Nếu làm thì làm ở bệnh viện thẩm mỹ Hà Thành thuộc tập đoàn FLC Thanh Hóa, cách đây 1km. Tất cả các dịch vụ phẫu thuật kể cả nhấn mí bên em đều trực tiếp bác sĩ làm theo tiêu chuẩn của Bộ y tế". 

Trong sự tò mò chưa hiểu về dịch vụ nâng ngực loại nào tốt nhất, chúng tôi tiếp tục được nhân viên khẳng định: "Các chị nói khả năng kinh tế tài chính của mình bao nhiêu để em tư vấn gói phù hợp. Hiện tại bên em có 4 loại túi ngực gồm túi Mentor, túi Allergan, túi NanoChip, túi Nanochip Ergonomix. Các dòng túi đều rất tốt với độ mềm mại, đều rất chuẩn với form ngực. Vượt trội nhất trong các dòng đó là dòng Allergan và dòng NanoChip. Bên em đang có chương trình khuyến mãi, em sẽ xin cho chị voucher giảm giá 25 % nếu chị làm trong tháng này, chỉ duy nhất trong tháng này thôi".

Theo tiêu chuẩn của ngành y, việc thực hiện đại phẫu phải làm tại các bệnh viện, vì quy mô bệnh viện mới có đủ cơ sở vật chất, ekip gây mê, bác sỹ có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên môn và thực hiện theo đúng quy trình thì mới có thể tiến hành phẫu thuật đảm bảo an toàn. Như vậy, việc TMV Sline quảng cáo trên website cũng như nhân viên tư vấn trực tiếp trả lời thực hiện các PTTM đại phẫu như: nâng ngực, hút mỡ bụng là đang vi phạm với quy định?. Rõ ràng các hoạt động này không hề được cơ quan chức năng cấp phép.

Tại Khoản 1 Điều 74 Nghị định 158/2013 NĐCP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa thể thao, du lịch và quảng cáo. Cụ thể, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Liệu TMV Sline có tuân thủ các quy định về quảng cáo, tư vấn thực hiện dịch vụ được cấp trong giấy phép hoạt động? Liệu cơ quan chức năng có đang "làm ngơ" trước hoạt động quảng cáo dịch vụ vượt quá phạm vi cho phép? Trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc ở bài sau.

                               Hồng Liên - Trần Thanh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.