Dữ liệu cũ
Thứ ba, 15/09/2015, 11:00 AM

Thái Quang: “Tôi đã sẵn sàng trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp”

(NTD) – Chia sẻ về việc ra mắt ca khúc mới ở thời điểm vừa tốt nghiệp Khoa Thanh nhạc - Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội. Top 8 The Voice 2013 - Thái Quang cho biết anh đã sẵn sàng bước đi trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Thai Quang 07
Top 8 The Voice 2013 - Thái Quang đã sẵn sàng bước đi trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp

Gặp Thái Quang sau buổi biểu diễn tại một quán bar Acoustic trên phố Núi Trúc, anh chàng vẫn nở nụ cười nhẹ nhàng, thân thiện như hồi trên sân khấu The Voice 2013 năm nào. Chỉ có một điều khác duy nhất, đó là cách trò chuyện của anh đã cởi mở hơn, thay vì tâm trạng lo lắng, dè dặt khi mới dừng chân tại Top 8 The Voice 2013.

Muốn xây dựng hình tượng ca sĩ “sạch”

- Bước ra từ sân chơi The Voice 2013, so với Hoàng Tôn, Vũ Cát Tường... có vẻ như sự nghiệp âm nhạc của Thái Quang hơi lặng lẽ?

(Cười) Thực ra, đó là lựa chọn của mỗi người trong việc đầu tư cho sự nghiệp của mình. Và lựa chọn của Thái Quang sau The Voice 2013, là việc quay trở lại trường học để tiếp tục rèn luyện thêm kỹ năng về thanh nhạc cũng như tích lũy và trải nghiệm vốn sống. Hiện tại, thời gian vừa rồi mình đã dành hầu hết thời gian cho việc tập luyện để thi tốt nghiệp Khoa Thanh nhạc - Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội. Đây là kỳ thi quan trọng nhất trong đời sinh viên, nên Quang đã dành rất nhiều thời gian và tâm sức cho nó.

Bên cạnh việc học tập, thực tế Quang cũng có thực hiện một số dự án âm nhạc nhỏ. Tuy nhiên, song song với việc ra album, chạy show, Quang vẫn ưu tiên cho việc học tập và thi cử để đạt được những kết quả tốt nhất. Quang không muốn ôm đồm quá sức, mà muốn tập trung thời gian để làm tốt từng thứ một. Hiện tại, Quang đã tốt nghiệp, và cũng đã sẵn sàng dành thời gian cho tình yêu âm nhạc của mình.

Thai Quang 05
 

- Tên tuổi của Thái Quang thường được gắn với những bản nhạc buồn, đậm chất tự sự. Nó dường như khác hẳn với sự trẻ trung, năng động bên ngoài của bạn?

Quang đã từng được nghe chính vị Huấn luyện viên của mình (ca sĩ Mỹ Linh – PV) nói một câu mà Quang ghi nhớ mãi về sau này: “Giọng hát em như thế nào thì con người em như thế. Em muốn hát tình cảm trước tiên em phải là một con người giàu tình cảm”.

Quang thấy điều này rất đúng. Thực ra, bên trong sự trẻ trung năng động kia, Quang cũng là con người sống rất trân trọng tình cảm. Vậy nên việc đặt tình cảm vào bài hát với Quang dường như thuận lợi hơn một chút. Biết đâu đấy, với hai sắc thái đó, Quang nghĩ bản thân mình cũng đáng để mọi người tò mò và yêu quý hơn ấy chứ. (Cười lớn).

- Liệu đấy có phải phong cách và định hướng âm nhạc của bạn kể từ sau cuộc thi The Voice 2013?

Tại The Voice 2013, thể loại nhạc chính mà Quang theo đuổi là Pop và pha một chút semi classic. Tuy nhiên, sau một thời gian “lắng” lại để quan sát để hiểu được chính mình, hiện tại Quang muốn hướng tới hình ảnh một người nghệ sĩ đa tài hơn. Việc hoàn thành xong chương trình Thanh với Quang là một hành trang khá vững chắc để Quang có thể rèn luyện hơn, làm tốt hơn ở nhiều dòng nhạc và chơi được cả nhạc cụ. Nếu so với hồi dự thi The Voice 2013, hiện tại Quang đã rèn luyện được thêm khá nhiều và hi vọng sẽ áp dụng được vào những sản phẩm sắp tới để minh chứng cho mọi người thấy.

- Có vẻ như bạn khá cầu toàn và cẩn trọng trước mọi dự định?

Với mỗi nghệ sĩ, đặc biệt là những nghệ sĩ trẻ đang từng bước định hình vị trí của mình trong âm nhạc như Quang, việc cầu toàn và cẩn trọng là điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt là trong việc xây dựng chiến lược dài hơi để theo đuổi đam mê.  Để làm được điều đó, bất kỳ một người làm nghệ thuật nào nếu muốn phát triển thì phải luôn luôn trau dồi và học hỏi kinh nghiệm. Bản thân Quang cũng không phải là ngoại lệ. Trong cuộc sống cũng như trong âm nhạc, Quang luôn mong muốn mình tiến bộ hơn, hoàn thiện hơn trong từng câu hát và để làm được điều đó thì bản thân phải không ngừng rèn luyện, học hỏi và trau dồi kiến thức.

Thai Quang 01
 

- Vậy quan điểm của Quang về việc xây dựng chiến lược dài hơi khi theo đuổi đam mê của mình là gì?

Quang luôn muốn xây dựng một hình tượng ca sĩ sạch về cả đời sống lẫn sự nghiệp. Đó là lý do vì sao Quang lựa chọn tập trung vào học tập và rèn luyện mình cứng cáp hơn thay vì rong ruổi theo những dự án âm nhạc hay tạo ra những scandal với mong muốn nổi tiếng nhanh chóng. Với mỗi bước đi lâu dài, việc tạo dựng nền tảng vững chắc là điều vô cùng quan trọng. Với những ca sĩ trẻ như Quang, việc trau dồi kiến thức chuyên môn tốt và để bản thân được trải nghiệm cuộc sống trước khi bắt đầu sự nghiệp ca hát, chính là cách tốt nhất để có những bước đi chắc chắn trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

Âm nhạc là sự trải nghiệm cuộc sống rõ rệt

- Việc ra mắt ca khúc mới vào thời điểm vừa tốt nghiệp, liệu có phải là cách để Thái Quang đánh dấu sự trở lại “hoàn chỉnh” của mình trên con đường ca hát chuyên nghiệp mà bạn vừa nói tới?

(Cười). Có thể hiểu nôm na là như thế. Thực ra, sau thành công khi đánh dấu sự trở lại với showbi của mình với MV “Nơi cuối đường có anh”, một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Đỗ Tuấn Hùng, người được biết đến với hit “ Ngày hôm qua đã từng”. Sự tái hợp lần này với ca khúc “ Để mãi bên em” do Tuấn Hùng sáng tác, được Thái Quang coi như một món quà nhỏ tri ân đến khán giả hâm mộ. Để mãi bên em” là một ca khúc nói về sự trân trọng, sự cám ơn của một chàng trai đối với người yêu mình. Trải qua bao nhiêu sóng gió, bao khó khăn đến mức tưởng chừng như có thể buông tay bất cứ lúc nào, nhưng cuối cùng thì cả hai vẫn vượt qua và ở bên nhau mãi mãi.

Sau những cố gắng của bản thân và cả ekip, Quang nghĩ đó là một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của mình và không có điều gì không hài lòng. Ca khúc này được giới thiệu đến mọi người vào hôm nay, ngày 15/9 tới đây. Hi vọng mọi người sẽ đón nhận sản phẩm mới và ủng hộ Thái Quang trên con đường theo đuổi đam mê của mình.

NS __ Tu_n H_ng & CS Th_i Quang
Thái Quang và nhạc sĩ trẻ Đỗ Tuấn Hùng

- Tôi cứ thắc mắc mãi, cái duyên gì đã kéo hai chàng trai trẻ vào những dự án âm nhạc đậm chất tình như thế?

Như mọi người cũng biết, âm nhạc của Đỗ Tuấn Hùng có điều gì đó như mê hoặc vậy. Nếu nghe lần đầu, bạn sẽ thấy có gì đó quen thuộc nhưng chưa nhớ ra. Nghe đến lần thứ hai, bạn sẽ thấy điều quen thuộc đó dường như từ chính mình mà ra vậy. Ca từ của nhạc sĩ Đỗ Tuấn Hùng thực sự rất “đời” và thể hiện sự trải nghiệm cuộc sống rõ rệt.

Hợp tác với Đỗ Tuấn Hùng mang lại cho Quang một sự yên tâm bởi người nhạc sĩ này rất quyết liệt nếu ca sĩ thể hiện sai tình cảm trong bài hát. Ví dụ khi bản phối “Để mãi bên em” hoàn thành, chính Quang và Tuấn Hùng đã có những xung đột nhỏ xoay quanh việc truyền tải cảm xúc vào bài hát này.

- Thái Quang nghĩ sao về câu nói: “Nếu sống quá thật, nhất là trong giới showbiz Việt, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn!”

Thực ra Quang cũng đã nhận được một số lời khuyên tương tự như vậy từ các anh, chị đi trước cũng như những người trong nghề. Điều này Quang rất cảm ơn các anh chị đã nhắn nhủ, nhưng đối với riêng Quang, bản thân có sao thì mình thể hiện như vậy.

Vì quan niệm của Quang là, dù có ở đâu, trong hoàn cảnh nào thì những con người sống bằng tấm chân tình của mình sẽ không bao giờ nhận lại những điều xấu từ những người bạn của họ.

- Thời gian tới thì sao? Quang có thể chia sẻ cho mọi người về dự định tiếp theo của mình sau ca khúc “Để mãi bên em”?

(Cười) Kế hoạch thì nhiều lắm. Hiện tại sau khi ra “Để mãi bên em”, nếu hiệu ứng từ khán giả tốt, Quang sẽ làm MV để tặng tất cả mọi người. Sau đó, Quang sẽ tập trung cho một single RnB để làm đa dạng thêm phong cách âm nhạc của mình cũng như thử sức với các thể loại nhạc mới mà mình chưa từng thử qua.

Cám ơn Thái Quang về cuộc trò chuyện!

Bài: Thanh Thanh

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.