Lý do cần phải vệ sinh kim phun nhiên liệu ô tô
(CL&CS) - Kim phun nhiên liệu trên ô tô là một trong những bộ phận quan trọng nhất của hệ thống cung cấp nhiên liệu, trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.Do đó, kim phun nhiên liệu cần được chăm sóc và làm sạch bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng.
Kim phun nhiên liệu đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ. Khi bị bám bụi, cặn bẩn sau một thời gian sử dụng, các lỗ phun trên kim phun có thể bị tắc, dẫn đến lượng nhiên liệu không đủ hoặc không được phân bố đều vào buồng đốt.
Điều này làm giảm hiệu suất động cơ, buộc người lái phải nhấn ga mạnh hơn để duy trì tốc độ và công suất ban đầu. Việc tiêu thụ nhiên liệu tăng cao không chỉ ảnh hưởng đến túi tiền mỗi lần đổ xăng mà còn gây hại cho môi trường do khí thải không đạt chuẩn.
Nếu kim phun nhiên liệu không hoạt động hiệu quả, động cơ sẽ khởi động khó khăn hơn, hoặc khi khởi động, động cơ có thể bị yếu, không đủ công suất. Điều này không chỉ gây phiền toái mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn khi tham gia giao thông.
Kim phun bị bẩn cũng có thể dẫn đến tăng tiếng ồn của động cơ. Ngoài ra, nếu nhiên liệu không đốt hết trong buồng đốt mà thay vào đó cháy trong ống xả, sẽ tạo ra khói thải nhiều hơn, gây ô nhiễm môi trường.
Việc vệ sinh kim phun nhiên liệu định kỳ không chỉ giúp duy trì hiệu suất hoạt động của động cơ mà còn kéo dài tuổi thọ của các bộ phận liên quan. Điều này giúp giảm thiểu chi phí sửa chữa và bảo dưỡng sau này.
Theo các chuyên gia, việc vệ sinh kim phun nên được thực hiện sau khoảng 15.000 km hoặc dựa trên các dấu hiệu cụ thể như hiệu suất động cơ giảm, động cơ khởi động trễ, tiếng động cơ ồn ào, khói thải ra nhiều hơn bình thường và tiêu thụ nhiên liệu tăng cao. Các dấu hiệu này thường cho thấy kim phun nhiên liệu cần được kiểm tra và làm sạch để đảm bảo động cơ luôn hoạt động ở mức tối ưu.
Theo Nhà báo và công luận
- ▪Cây cầu đặc biệt vắt qua sông Lam nằm trong dự án cao tốc gần 150.000 tỷ đồng hẹn ngày 'cán đích'
- ▪Bảo tồn văn hóa dân tộc thiểu số trong chợ phiên Cao Bằng
- ▪Điều động công nghệ cao thâm nhập xuống đáy biển, tìm thấy xác tàu cổ nhất thế giới ở độ sâu hơn 2.000m, hình dáng con tàu khiến các nhà khoa học ngỡ ngàng
- ▪Dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm hơn 9.600 tỷ đồng có tín hiệu mới
Bình luận
Nổi bật
Tài xế không được lái xe quá 48 giờ trong một tuần, từ ngày 1/1/2025
sự kiện🞄Thứ sáu, 27/09/2024, 15:39
(CL&CS) - Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, một loạt quy định mới về thời gian làm việc của tài xế ô tô sẽ chính thức có hiệu lực, nhằm bảo đảm an toàn giao thông và bảo vệ sức khỏe của người lao động trong ngành vận tải. Đây là một trong những điểm nổi bật của Luật Trật tự An toàn Giao thông (ATGT) 2024, được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.
Quy định về chu kỳ đăng kiểm và thủ tục kiểm định đối với xe ô tô 4 chỗ không kinh doanh vận tải
sự kiện🞄Thứ năm, 26/09/2024, 10:13
(CL&CS) - Chu kỳ đăng kiểm định kỳ và thủ tục kiểm định xe ô tô 4 chỗ không kinh doanh vận tải là quy định bắt buộc nhằm đảm bảo an toàn giao thông và duy trì chất lượng phương tiện.
Những trường hợp được đỗ xe trên vỉa hè mà không bị phạt?
sự kiện🞄Thứ tư, 25/09/2024, 15:11
(CL&CS) - Việc đỗ xe trên vỉa hè là vấn đề gây tranh cãi làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Mặc dù Luật Giao thông đường bộ quy định “không được để phương tiện ở lòng đường, hè phố trái quy định”, nhưng vẫn có những trường hợp cụ thể mà tài xế có thể đỗ xe trên vỉa hè mà không bị phạt.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.