Thứ tư, 26/06/2024, 13:35 PM

Sân bóng đá lớn thứ hai Việt Nam được chi hơn 11 tỷ để đổi mới diện mạo, phục vụ mục đích quốc tế

Sân bóng đá này sẽ được chi 11,4 tỷ đồng để thực hiện cải tạo, phục vụ cho các giải đấu cũng như công tác tập luyện thể thao cho cán bộ tại địa phương.

UBND TP. Đà Nẵng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp mặt sân cỏ của sân bóng đá và khuôn viên sân vườn phía trước khán đài A, sân bóng đá Hòa Xuân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11,4 tỷ đồng và thực hiện trong 2 năm 2024-2025. Dự án sau khi hoàn thành sẽ phục vụ cho các giải thi đấu bóng đá trong nước và quốc tế, phục vụ công tác luyện tập các bộ môn thể thao.

Dự án cải tạo sân bóng đã Hòa Xuân gồm các hạng mục nâng cấp, cải tạọ nền sân bóng như bóc dỡ nền sân hiện hữu, thi công mới nền sân bằng lớp cát trồng cỏ dày 20cm, cân chỉnh, san ủi lu lèn mặt sân, trồng cỏ tự nhiên theo tiêu chuẩn sân bóng với chất lượng có tương đương mặt sân của các sân vận động quốc gia các nước trên thế giới. 

Sân vận động Hòa Xuân được xây dựng từ năm 2013. Ảnh: Internet

Sân vận động Hòa Xuân được xây dựng từ năm 2013. Ảnh: Internet

Cùng với đó, dự án sẽ tiến hành triển khai nạo vét, nâng thành mương thêm trung bình 20cm đối với hệ thống mương thu nước; làm mới đan mương thoát nước và bổ sung thêm 30 tấm ghi thép nhằm tăng khả năng thoát nước cho sân bóng. 

Với hệ thống tưới, sân sẽ được bóc dỡ hệ thống ống và thiết bị tưới hiện hữu đã hư hỏng; lắp đặt mới đường ống cấp nước cho hệ thống tưới, lắp đặt thiết bị tưới chuyên dụng cho mặt sân cỏ, lắp đặt thêm máy bơm cấp nước cho hệ thống tưới. 

Đối với hệ thống tưới, thực hiện bóc dỡ hệ thống ống và thiết bị tưới hiện hữu đã hư hỏng; Lắp đặt mới đường ống cấp nước cho hệ thống tưới; lắp đặt thiết bị tưới chuyên dụng cho mặt sân cỏ; Lắp đặt thêm máy bơm cấp nước cho hệ thống tưới.

Tổng vốn cải tại sân vận động khoảng 11,4 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Tổng vốn cải tại sân vận động khoảng 11,4 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Đối với bể ngầm chứa nước tưới và bể lắng lọc phèn thực hiện nạo vét bùn đáy bể, vệ sinh đáy bể hiện hữu; làm mới bề lọc lắng phèn với thể tích bể 35m2; lắp đặt thêm các máy bơm lọc và thiết bị lọc.

Các thiết bị, máy móc cơ bản trên sân được chăm sóc, đảm bảo hiệu quả khi hoạt động, đồng thời các thiết bị sân bóng đạt tiêu chuẩn thi đấu khung thành, cột cơ góc... sẽ được thay mới. 

Phía công viên góc khán đài A sẽ được cải tạo cảnh quan bằng việc san đầm nền vừa đào, thi công nền gạch lát Terrazzo làm lối đi; thi công bồn hoa trồng cỏ tạo cảnh quan.

Sân vận động Hòa Xuân tọa lạc tại phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng và đi vào hoạt động từ năm 2016. Sân hiện là sân nhà của Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng. Với sức chứa 20.500 người, đây là sân vận động dành riêng cho bóng đá lớn thứ hai ở Việt Nam, chỉ sau Sân vận động Pleiku ở Gia Lai. Đây cũng là sân vận động lớn nhất của TP. Đà Nẵng.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Đô thị cửa ngõ hạ lưu sông Mê Kông phát triển giao thông đường thủy với tuyến bus đa ngành

Đô thị cửa ngõ hạ lưu sông Mê Kông phát triển giao thông đường thủy với tuyến bus đa ngành

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 11:30

Địa phương này sẽ tiến hành xây dựng các tuyến bus đường thủy phục vụ cho việc vận chuyển hành khách đến vận chuyển hàng hóa.

Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên được phê duyệt Khung chính sách bồi thường

Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên được phê duyệt Khung chính sách bồi thường

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 11:27

Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối TX. Sa Pa mới đây đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phê duyệt.

Việt Nam chính thức có Khu thương mại tự do gắn liền cảng biển lớn nhất miền Trung

Việt Nam chính thức có Khu thương mại tự do gắn liền cảng biển lớn nhất miền Trung

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 10:42

Với 452/459 đại biểu tán thành, cơ chế phát triển khu thương mại tự do này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.