Thaco xuất khẩu xe sang Thái Lan

(CL&CS) - 80 xe du lịch Kia Grand Carnival được sản xuất tại nhà máy Thaco Kia ở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam vừa được xuất khẩu sang Thái Lan.

0336_2._Xe_Kia_Grand_Carnival_11_chY_xuYt_khYu_san

Thaco xuất khẩu xe sang Thái Lan là câu chuyện lội ngược dòng vì hầu hết xe du lịch nhập khẩu vào Việt Nam đến từ thị trường này.

Vào tháng 2/2020, CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) đã xuất khẩu 40 Kia Grand Carnival (tại thị trường Việt Nam có tên là Kia Sedona) sang Thái Lan - trung tâm sản xuất ô tô lớn nhất Đông Nam Á. Lần này, Thaco tiếp tục xuất khẩu 80 chiếc. Công ty Yontrakit Kia Motor Co., Ltd - đối tác nhập khẩu của Thaco sẽ tiếp tục đặt hàng theo cam kết giữa hai bên với tổng số 560 xe Kia Grand Carnival trong năm nay.

Kia Grand Carnival xuất khẩu được trang bị các tính năng hiện đại, không gian nội thất rộng rãi với 4 hàng ghế có 11 chỗ ngồi, tay lái bên phải theo luật giao thông Thái Lan. Đánh giá về sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam, đối tác Yontrakit Kia Motor Co., Ltd cho biết đây là dòng sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu, được thiết kế phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng và có mức giá cạnh tranh hơn so với xe nhập khẩu từ Hàn Quốc. Đặc biệt, Thaco đã đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của Kia Motors và thời gian giao hàng.

Thực hiện chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, với nỗ lực nghiên cứu phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường trong những năm qua, Thaco đã xuất khẩu xe bus, xe tải, xe du lịch, sơmi rơmoóc sang Thái Lan, Philippines, Campuchia, Singapore, Myanmar, Nhật Bản, Mỹ… Cuối năm 2019, Thaco đã xuất khẩu 15 xe bus sang Philippines và 120 xe Kia Cerato sang Myanmar. Tính đến thời điểm này, ngoài 120 xe Kia Grand Carnival đi Thái Lan, Thaco đã xuất khẩu 80 xe Kia Cerato sang Myanmar; 36 sơmi rơmoóc xương và 2 sơmi rơmoóc chuyên dụng chở nhà gỗ sang Mỹ.

Ngày 13/7, Thaco sẽ xuất khẩu sang Mỹ 33 sơmi rơmoóc còn lại trong hợp đồng 69 sơmi rơmoóc cung cấp cho đối tác PITTS Enterprises (Mỹ). Các sản phẩm gồm sơmi rơmoóc xương kết hợp 20/40 feet 2 trục, sơmi rơmoóc xương kết hợp 20/40 feet 3 trục. Loại sơmi rơmoóc này có kết cấu ưu việt, chiều dài tổng thể có thể thu vào 31 feet 10 inch (9.629mm) và mở rộng tối đa đến 42 feet 2 inch (12.478mm) để chuyên chở nhiều loại container khác nhau theo nhu cầu của khách hàng. 

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.