Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 16/10/2015, 17:00 PM

TechNovator XE - sạc không dây từ khoảng cách 5 m dùng công nghệ cộng hưởng điện từ

(NTD) - Google cho biết hiệu suất truyền tải Wi-Fi ở khu vực tín hiệu yếu sóng được cải thiện gần 80%, hoặc ở nơi có tín hiệu tốt thì hiệu suất cũng đạt gần 40% so với thế hệ trước, nhờ sở hữu Wi-Fi chuẩn ac.

Chromecast, thiết kế mới, hỗ trợ Wi-Fi mạnh hơn, thêm phiên bản audio, giá 35 USD

san pham moi 1
 
san pham moi 2
 

 Chromecast với thiết kế mới có dạng hình tròn, phiên bản mới sử dụng dây HDMI linh hoạt hơn, phù hợp với nhiều thiết bị trình chiếu, đặc biệt là TV có không gian các cổng kết nối hẹp.

Google cho biết hiệu suất truyền tải Wi-Fi ở khu vực tín hiệu yếu sóng được cải thiện gần 80%, hoặc ở nơi có tín hiệu tốt thì hiệu suất cũng đạt gần 40% so với thế hệ trước, nhờ sở hữu Wi-Fi chuẩn ac.

Với 3 màu: đen, đỏ và vàng. Ngoài những tính năng quen thuộc, nhiều ứng dụng và dịch vụ cho Chromecast như NBA, NHL BeIN Sport, Sling TV... Ở Việt Nam thì sẽ hạn chế sử dụng kênh phát này.

Phiên bản dành cho âm thanh là Chromecast Audio. Đây chính là bộ nhận tín hiệu Wi-Fi để truyền tải âm thanh đến các thiết bị âm thanh qua cổng 3.5mm, RCA hay Optical. Với nhiều các thiết bị Chromecast Audio, bạn có thể biến các thiết bị âm thanh của nhà mình để điều khiển theo dạng multi-room, khá tiện dụng. Thực tế Google Cast Audio đã được ứng dụng trên nhiều thiết bị âm thanh của Sony, LG ra mắt trong năm nay.

Cả hai sản phẩm đều có giá 35 USD và được phân phối tại 17 quốc gia trên thế giới.

TechNovator XE - sạc không dây từ khoảng cách 5 m dùng công nghệ cộng hưởng điện từ

Hệ thống XE của TechNovator bao gồm một trạm phát hay “bộ định tuyến năng lượng” được cắm điện và một chiếc ốp lưng đặc biệt cho điện thoại đóng vai trò là đầu nhận năng lượng.

XE hoạt động dựa trên hiện tượng cộng hưởng điện từ do Nikola Tesla phát hiện. Năng lượng điện được truyền không dây giữa 2 cuộn dây hoạt động ở chế độ cộng hưởng. Nguyên lý này cũng được sử dụng với các loại thiết bị thu nhận sóng vô tuyến, kết nối dữ liệu di động hay Wi-Fi, chỉ khác biệt ở tần số.

Khi bộ định tuyến năng lượng được bật, nó đã truyền năng lượng đi trong vòng bán kính khoảng 2,7 m đến thiết bị nhận là một mạch nhỏ gắn trên một chiếc điện thoại LG cũ và sau vài giây, màn hình điện thoại đã sáng lên báo đang sạc.

san pham moi 3
 
san pham moi 4
 

Ưu điểm của hệ thống này so với Qi là cự ly hoạt động lớn hơn, tối đa khoảng 5,2 m nhưng nếu để điện thoại càng xa trạm phát thì tốc độ sạc càng chậm. Nếu đặt một chiếc điện thoại bình thường ở cự ly từ 1,5-1,8 m với trạm phát thì nó thể được sạc lại đầy pin trong khoảng 4 giờ nhưng dĩ nhiên chậm hơn so với sạc không dây Qi. Ngoài ra, tường dày và các chướng ngại vật bằng bê-tông cũng ảnh hưởng đến hiệu quả sạc. Một ưu điểm nữa của XE là hệ thống có thể sạc đến 4 thiết bị cùng lúc mà không giảm tốc độ sạc. Nếu có thêm thiết bị cùng sạc, tốc độ sạc sẽ giảm.

Việc truyền điện đi trong không khí có thể sẽ gây nguy hiểm nhưng XE chỉ hoạt động ở các tần số quen thuộc và vô hại với con người. TechNovator đã dùng các công cụ đặc biệt để đo đạt chính xác tần số, mật độ, dòng năng lượng và các chỉ số khác trong phòng thí nghiệm và công ty đảm bảo rằng công nghệ sẽ đáp ứng các yêu cầu an toàn.

Hiện tại các công ty như Energous và Ossia cũng đang cung cấp các giải pháp sạc không dây tương tự nhưng không dành cho người tiêu dùng. Hiện tại mạch đầu nhận tích hợp trên chiếc ốp cho iPhone dày khoảng 3 mm và nó có thể được TechNovator nhượng quyền cho các công ty khác để tích hợp trực tiếp vào thiết bị trong tương lai. Đây có thể là một giải pháp sạc pin tiện lợi mà người dùng mong muốn trên tất cả các thiết bị di động từ điện thoại, máy tính bảng đến laptop hay thiết bị đeo được.

Giá bán của hệ thống sạc XE có thể rơi vào khoảng 200 USD cho trạm phát XE và một chiếc ốp điện thoại. TechNovator cũng sẽ phát động một chiến dịch gây quỹ trên Kickstarter vào tháng 11 tới.

Hữu Đức

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.