Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gạo “Cơm Việt Nam Rice” sang thị trường châu Âu

(CL&CS) - Ngày 30/6, CTCP Tập đoàn Lộc Trời - tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam và CTCP Nông sản Lộc Trời - thành viên của Tập đoàn Lộc Trời thông báo hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” sang thị trường châu Âu trong tháng 6/2022.

Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng vào thị trường châu Âu.

Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng vào thị trường châu Âu.

Hoạt động xuất khẩu lần này đánh dấu một cột mốc lớn trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp của Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu sang thị trường “khó tính” này.

Kể từ tháng 9/2020, được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lựa chọn là doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu đơn hàng đầu tiên theo hiệp định EVFTA vừa được ký kết, cho đến nay, Lộc Trời đã xuất khẩu khoảng 30.000 tấn gạo sang thị trường châu Âu. 

Theo đó, các nhà cung cấp nông sản vào châu Âu đều phải tuân thủ quy trình đảm bảo chất lượng và cam kết sản lượng, yêu cầu này phù hợp với mong muốn của Lộc Trời trong việc tổ chức sản xuất hiệu quả với nền tảng là có đơn hàng với các tiêu chí cụ thể, ổn định và liên tục.

Với những đơn hàng lớn được đặt trước từ 4 - 15 tháng, các đơn vị thành viên của Lộc Trời sẽ phối hợp sản xuất quy mô lớn một cách đồng bộ từ việc quy hoạch vùng trồng, chọn giống phù hợp, thực hiện quy trình canh tác khoa học, ưu tiên sử dụng các sản phẩm vật tư nông nghiệp sinh học, sử dụng máy nông nghiệp. Đặc biệt là drone (thiết bị không người lái) trong suốt các công đoạn từ đầu vụ đến cuối vụ, tổ chức thu hoạch, vận chuyển, sấy, lưu kho… nhằm đảm bảo cam kết chất lượng cao nhất, lúa gạo mới nhất trên thị trường cho khách hàng của mình.

Sau thời gian dài nỗ lực khẳng định uy tín về chất lượng và thời gian giao hàng, Lộc Trời đã có những đơn hàng đầu tiên cho gạo thương hiệu của tập đoàn sang châu Âu. Đợt hàng gần 500 tấn gạo thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” được giao trong tháng 6/2022, vận chuyển bằng đường biển, sẽ tới Đức, Hà Lan và Pháp trong tháng 7/2022, chủ yếu là gạo thơm, trong đó có gạo thơm độc quyền Lộc Trời 28.

Toàn bộ các lô hàng này đều được đảm bảo về chất lượng và được đóng gói trong bao bì riêng đã đăng ký mẫu mã quốc tế của tập đoàn. Đặc biệt, lượng gạo “Cơm Việt Nam Rice” xuất khẩu sang Pháp sẽ được bày bán trong Carrefour - hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu.

Có thể nói rằng, bên cạnh thương hiệu gạo nội địa “Hạt Ngọc Trời”, giờ đây, với thương hiệu gạo xuất khẩu “Cơm Việt Nam Rice”, Tập đoàn Lộc Trời cùng CTCP Nông sản Lộc Trời (LTA) tiếp tục hành trình mang đến cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế các sản phẩm lúa gạo chất lượng cao theo từng thị trường, tươi mới về ngày sản xuất và đa dạng về chủng loại.

Hiện nay, Tập đoàn Lộc Trời có vốn điều lệ 806 tỷ đồng, với các cổ đông lớn là Marina Viet Pte. Ltd. sở hữu 25,21%; UBND tỉnh An Giang sở hữu 24,15%; Augusta Viet Pte. Ltd. sở hữu 5,71%.

Tập đoàn Lộc Trời hoạt động trong lĩnh vực thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng, lương thực… Năm 2021, doanh thu và lợi nhuận của công ty đạt mức cao nhất trong lịch sử. Cụ thể, doanh thu đạt 10.224 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 418 tỷ đồng, tăng lần lượt 36,2% và 14,2% so cùng kỳ năm trước.

Cổ phiếu của Tập đoàn Lộc Trời đang giao dịch tại thị trường UPCoM với mã LTG. Hiện nay, LTG đang giao dịch ở mức 37.600 đồng giúp vốn hóa công ty đạt 3.064 tỷ đồng. Ở mức giá hiện nay, cổ phiếu LTG đã giảm 20,8% từ đỉnh năm 2022 nhưng tăng 5,3% kể từ đầu năm - đây là mức sinh lợi tốt so với chỉ số VN-Index.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Cú ‘rút chân’ thần sầu của VN-Index

Cú ‘rút chân’ thần sầu của VN-Index

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 14:11

Đồ thị VN-Index phiên hôm nay 16/4 tạo nên nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư.

3 nhà lãnh đạo của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đã chọn Việt Nam làm điểm dừng chân

3 nhà lãnh đạo của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đã chọn Việt Nam làm điểm dừng chân

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 13:23

Ngoài CEO của Tập đoàn Apple, Việt Nam cũng là điểm đến của nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu khác.

Nỗi khổ của những người trùng họ tên: Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng phải ‘đăng đàn’ - 'Tôi vẫn golf, hoa và KPI đều đặn!'

Nỗi khổ của những người trùng họ tên: Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng phải ‘đăng đàn’ - 'Tôi vẫn golf, hoa và KPI đều đặn!'

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 11:00

Đây là lần thứ 2 Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng "đăng đàn" trên tài khoản facebook mang tên Nguyễn Duy Hưng về vụ trùng tên hy hữu này.