Tân Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh: 3 đến 5 năm cho lộ trình tái cơ cấu thành công Sacombank

(NTD) - Phát biểu ngay sau khi đắc cử, Chủ tịch HĐQT Sacombank, ông Dương Công Minh, khẳng định việc tái cơ cấu ngân hàng này sẽ thành công và kỳ vọng hoàn tất trong 5 năm, nhanh hơn thì mất khoảng 3 năm.

duong cong minh
Ông Dương Công Minh trở thành Chủ tịch HĐQT của Sacombank.

Vào ngày 30/6 vừa qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ). Có số phiếu bầu cao nhất là ông Dương Công Minh (Chủ tịch HĐQT CTCP Him Lam, người vừa từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt từ ngày 31/5/2017) với tỷ lệ 198%. Ông Kiều Hữu Dũng (nguyên Chủ tịch HĐQT STB) đạt tỷ lệ 66,4%. Bà Lê Thị Hoa trúng cử thành viên HĐQT độc lập tỷ lệ trên 95%.

Sau khi có kết quả bỏ phiếu, HĐQT đã họp nhanh và thống nhất bầu ông Dương Công Minh làm Chủ tịch HĐQT ngân hàng Sacombank nhiệm kỳ 2017-2021. Ông Kiều Hữu Dũng là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, còn ông Phạm Văn Phong là Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank.

Danh sách thành viên Ban kiểm soát (BKS) trúng cử nhiệm kỳ mới gồm: ông Trần Minh Triết, bà Lê Thị Thanh Mai, ông Lê Văn Tòng và ông Hà Tôn Trung Hạnh.

Hinh-1-2_1
 

Phát biểu ngay khi trúng cử, tân Chủ tịch HĐQT Sacombank Dương Công Minh đã gửi lời cảm ơn các cổ đông đã bầu ông vào HĐQT và tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐQT. Ông Minh cho biết, việc tái cơ cấu Sacombank là cả một quá trình dài, nhưng ông tin sẽ tái cơ cấu thành công và kỳ vọng sẽ hoàn tất trong 5 năm, nhanh hơn thì mất khoảng 3 năm.

Tân Chủ tịch cũng nhắc lại câu chuyện sáp nhập Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) đã khiến cho Sacombank gặp một số vấn đề nhưng cái được lớn nhất là đã đưa Sacombank trở thành nhà băng có quy mô lớn nhất trong khối cổ phần. Ông mong các cổ đông tiếp tục đồng hành và tin tưởng Ngân hàng và HĐQT.

Đồng thời, ông nhấn mạnh 4 vấn đề trọng tâm mà Sacombank cần tập trung xử lý: Phải cấu trúc lại quản trị điều hành ngân hàng, sắp xếp tổ chức về công tác quản trị nhân sự điều hành; thúc đẩy kinh doanh; xử lý tốt nợ xấu.

Ngay từ đầu một số ý kiến tỏ ra e dè về sự xuất hiện của ông Dương Công Minh trong danh sách HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021 của Sacombank. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc về những khó khăn, tồn đọng hiện tại của ngân hàng này, nhiều cổ đông đã quay sang ủng hộ ông Minh.

Một cổ đông lớn tuổi của Sacombank cho rằng: Tất cả những gì nên quan tâm là làm thế nào để Sacombank thoát khỏi những khó khăn sau sáp nhập với Ngân hàng Phương Nam. Cổ đông này cũng cho rằng ông Minh là người có kinh nghiệm ngân hàng và bất động sản. Mà nợ xấu của Sacombank chủ yếu là bất động sản, nên việc ông Minh tham gia vào tái cơ cấu của Sacombank là điều may mắn cho ngân hàng.

“Ông Dương Công Minh có nhiều kinh nghiệm về bất động sản từ Him Lam Land, hy vọng ông ấy sẽ giải cứu nợ xấu bất động sản cho Sacombank. Tôi đề nghị ông công khai kế hoạch giải cứu cho Sacombank, nhất là bất động sản” - một cổ đông đề nghị.

Về kế hoạch hoạt động kinh doanh năm 2017, Sacombank đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 384.600 tỷ đồng, tăng 16% so năm 2016; tổng nguồn vốn huy động đạt 356.100 tỷ đồng, tăng 17%. Trong đó, huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư là 351.400 tỷ đồng, tăng 20%; tổng dư nợ tín dụng đạt 277.000 tỷ đồng, tăng 19%. Trong đó, cho vay khách hàng đạt 235.500 tỷ đồng, tăng 18%; lợi nhuận trước thuế đạt 585 tỷ đồng.

CEO_80116.2
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm được bổ nhiệm làm quyền Tổng Giám đốc Sacombank

Ngày 3/7, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã công bố thông tin về việc ông Phan Huy Khang, Tổng Giám đốc, thôi nhiệm vì lý do cá nhân. Ông Khang là Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng này nhiệm kỳ trước.

Sau khi ông Khang từ nhiệm, HĐQT bổ nhiệm bà Nguyễn Đức Thạch Diễm là Phó Tổng Giám đốc lên làm Quyền Tổng Giám đốc trong khi chờ đợi Ngân hàng Nhà nước phê chuẩn chính thức.

Bà Diễm đã có 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và là 1 trong 20 phó tổng giám đốc của Sacombank từ năm 2014. Ở ngân hàng, bà Diễm phụ trách hoạt động xử lý nợ - mảng trọng yếu và đứng số 1 trong số các hoạt động của Sacombank giai đoạn tái cơ cấu hiện nay.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm còn là một trong các nhân sự “hạt giống” (được tạo nguồn để làm lãnh đạo cấp cao) của Sacombank dưới thời ông Đặng Văn Thành làm chủ tịch. Trước khi về làm Phó Tổng Giám đốc, bà Diễm làm Giám đốc Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên - một khu vực kinh doanh có ý nghĩa rất quan trọng với Sacombank.

Mai Trinh

_NTD_So 101_xem9
 

 

Bình luận

Nổi bật

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.

Vietbank trả cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ 25%, tăng vốn lên 7.139 tỷ đồng

Vietbank trả cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ 25%, tăng vốn lên 7.139 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Tăng vốn điều lệ là một trong những điều kiện quan trọng trong việc tiếp tục củng cố năng lực tài chính, từng bước nâng cao vị thế và khả năng cạnh tranh của Vietbank trên thị trường.

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Anh từng chia sẻ, gia đình anh trước đây rất khó khăn, bản thân anh cũng là người đầu tiên trong nhà có cơ hội đi học đại học.