Tại sao nhà tuyển dụng nên tuyển ứng viên có kinh nghiệm bán hàng?

Sự kỳ thị với những người bán hàng thường là tiêu cực vì nghề này đòi hỏi sự nhanh nhạy, khả năng nắm bắt tâm lý, sự tự tin và cách nói chuyện lôi cuốn, thậm chí có thể lừa đảo tất cả mọi người. Nhưng đối với những người kiên trì công việc này, họ thường thành công trong sự nghiệp hơn.

Dưới đây là một vài lý do tại sao nhà tuyển dụng nên tuyển các ứng viên có kinh nghiệm bán hàng, giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn.

1. Nhân viên bán hàng có sự quyết tâm cao độ

mylink nhan vien ban hang 3
 

Bất kể món hàng bạn đang bán là gì, nhân viên bán hàng liên tục “bơi” trong một “biển” từ chối với hy vọng họ sẽ nhận được cái gật đầu. Hầu hết mọi người sẽ bị “chết đuối” nhưng những người tập trung vào số ít khách hàng nói “đồng ý” đều trở nên thành công trong lĩnh vực của họ. Đây là những người có sự kiên trì và ý chí. Họ sử dụng tinh thần tích cực và lạc quan như một vũ khí để chống lại mọi sự nghi ngờ bên ngoài.

2. Nhân viên bán hàng được thúc đẩy từ bên trong

Hầu hết lương của nhân viên bán hàng đến từ hoa hồng. Sự tồn tại của họ hoàn toàn phụ thuộc vào nỗ lực của chính họ. Động lực này giống như một bộ đạo đức nghề nghiệp lâu dài và linh hoạt, nhấn mạnh ý thức nhân tài trong mỗi cá nhân.

3. Nhân viên bán hàng có khả năng phân biệt “tốt – xấu”

mylink nhan vien ban hang 1
 

Thời gian và quá trình đàm phán kinh doanh thường kéo dái, thậm chí khiến mọi thứ quay trở lại nơi bắt đầu. Điều này xảy ra khi nhân viên không xác định được khách hàng tiềm năng và đi vào ngõ cụt, vô tình lãng phí thời gian và nguồn lực để cố gắng thay đổi một yếu tố không thể thay đổi.

Trong lĩnh vực này, nhân viên bán hàng đã có cơ hội nhận biết và học hỏi từ những khách hàng tồi tệ nhiều lần. Khả năng phân biệt trở thành bản chất thứ hai. Nếu bạn thuê những nhân viên này, bạn sẽ tiết kiệm cả thời gian và nguồn lực cho công ty.

4. Nhân viên bán hàng tháo vát và có thể tự đứng trên đôi chân của mình

“Toi không tin vào những cái bắt tay”, “Tôi cảm thấy nói chuyện không thoải mái với anh/chị khi không có vợ tôi ở đây”, “Nếu anh/chị không chấm dứt việc làm phiền, tôi thề với Chúa tôi sẽ gọi cảnh sát” là ba trong số những lời đe dọa mà các nhân viên có thể nhận từ khách hàng.

Tuy nhiên, để thực hiện giao dịch thành công, nhân viên không coi như đây là kết thúc mà là trở ngại, chỉ cần nhảy qua. Trong một buổi trò chuyện bán hàng, nhân viên nên nỗ lực duy trì cuộc hội thoại liên tục. Họ phải nhanh chóng “phản kháng lại” sự phản đối. Khả năng thích ứng này sẽ giúp họ dễ dàng thích nghi với văn hóa của doanh nghiệp.

5. Nhân viên bán hàng biết cách kết nối với mọi người

mylink nhan vien ban hang 2
 

Họ dày dặn kinh nghiệm trong việc bắt chuyện với khách hàng chỉ trong vài giây. Vì học đã được đào tạo để giới thiệu, bán hàng trở thành nguồn thông tin cá nhân cho khách hàng của họ. Bằng cách xây dựng tính cách đối phó hiệu quả với khách hàng nhất định, họ có thể dễ dàng bán bất kỳ sản phẩm nào với việc nói chuyện thoải mái. Khả năng chuyển đổi này là một kỹ năng tốt, chứa sự linh hoạt và giá trị.

Và quan trọng nhất, việc bán hàng xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Bất kể bạn lựa chọn con dường nào cho sự nghiệp, người lao động cần sở hữu các kỹ năng bán hàng vì chúng sẽ luôn được dùng đến. Nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ luôn chú ý đến điều này ở các ứng viên.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

Đồng Tháp: Củ Sen Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật

Đồng Tháp: Củ Sen Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS)- Mới đây, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ công bố lô hàng đầu tiên với 15 tấn củ sen đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe để xuất khẩu đi Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.

Nhà đầu tư địa ốc vẫn đang chờ chu kỳ điều chỉnh giá kết thúc để “xuống tiền”?

Nhà đầu tư địa ốc vẫn đang chờ chu kỳ điều chỉnh giá kết thúc để “xuống tiền”?

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

Thời gian qua, Quốc hội đã liên tiếp thông qua các bộ luật chính liên quan đến bất động sản, kỳ vọng sẽ là cú hích lớn, tạo dựng lại niềm tin của nhà đầu tư vào bất động sản. Tuy nhiên, hiện tại giới đầu tư địa ốc vẫn đang chờ đợi những dấu hiệu cho thấy chu kỳ điều chỉnh giá hiện tại đã kết thúc trước khi xuống tiền.