Thứ ba, 26/01/2021, 13:38 PM

Tài sản của những đại gia tuổi Tí biến động thế nào trong “năm tuổi”?

(CL&CS) - Trong năm tuổi, những đại gia tuổi Tí giàu nhất sàn chứng khoán chứng kiến khối tài sản khổng lồ biến động mạnh.

Năm Canh Tí 2020 là “năm tuổi” của đại gia tuổi Tí nói riêng và toàn nền kinh tế nói chung khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của cuộc sống. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi khối tài sản khổng lồ của các đại gia tuổi Tí giàu nhất sàn chứng khoán biến động mạnh.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) là đại gia tuổi Tí giàu nhất sàn chứng khoán. Đồng thời, ông cũng là đại gia tuổi Tí duy nhất lọt vào danh sách tỷ phú đô la của Forbes.

Cổ phiếu Thaco chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán nên không đánh giá được tài sản của ông Trần Bá Dương. Tuy nhiên, theo thống kê của Forbes, tại thời điểm 26/1/2021, tài sản của ông Dương và gia đình đạt 1,5 tỷ USD, giảm 300 triệu USD so với tháng 4/2020, thời điểm Forbes công bố chính thức danh sách những người giàu nhất thế giới.

Ông Trần Bá Dương là đại gia tuổi Tí giàu nhất Việt Nam.

Ông Trần Bá Dương là đại gia tuổi Tí giàu nhất Việt Nam.

Tài sản giảm đồng nghĩa với việc vị trí của ông Dương giảm 3 bậc. Theo thống kê của Forbes, ông Dương đang là người giàu thứ 6 Việt Nam, thay vì thứ 3 như trước đây.

Giàu hơn ông Dương là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Công ty cổ phần Hàng không Vietjet, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Phát, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Masan.

Còn tính trên thị trường chứng khoán Việt Nam, nhờ sở hữu số lượng không nhỏ cổ phiếu HNG, HVG và TNA, ông Trần Bá Dương đứng ở vị trí khiêm tốn 110 trong danh sách những người giàu nhất với 729 tỷ đồng.

Khác với ông Trần Bá Dương, ông Trần Kim Thành, người đang là sếp lớn tại rất nhiều công ty lại có kết cục khác. Ông Thành là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Kido, Chủ tịch HĐQT TCty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam, CTCPChủ tịch HĐQT CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Kido, Chủ tịch HĐQT TCty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam, Chủ tịch HĐQT CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO.

Trong năm 2020, cổ phiếu KDC bứt phá mạnh, tăng 18.880 đồng/CP, tương đương 104% lên 37.000 đồng/CP. Nhờ đó, tài sản trên thị trường chứng khoán của ông Kim Thành cũng tăng gấp đôi lên gần 1.000 tỷ đồng. Vì vậy, ông Thành đang đứng ở vị trí 97 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Không may mắn chứng kiến khối tài sản tăng mạnh như ông Trần Kim Thành nhưng đại gia tuổi Tí Trần Lê Quân, thành viên sáng lập Công ty cổ phần Thế giới di động vẫn được tận hưởng cảm giác tài sản tăng trưởng dương.

Chốt phiên 31/12/2020, cổ phiếu MWG dừng ở mức 118.900 đồng/CP, tăng rất nhẹ so với con số 112.430 đồng/CP hồi cuối năm 2019. Hiện tại, với khối tài sản ổn định ở mức hơn 5.000 tỷ đồng, ông Quân là người giàu thứ 15 sàn chứng khoán Việt Nam.

Ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) cũng là một trong số ít đại gia tuổi Tí lọt vào danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trong “năm tuổi” của lãnh đạo, cổ phiếu NVL vẫn đi lên, tăng 6.770 đồng/CP, tương đương 12,3% lên hơn 61.000 đồng/CP. Nhờ đó, tài sản của ông Bùi Xuân Huy tăng nhẹ lên gần 3.000 tỷ đồng. Với kết quả này, ông Huy trở thành người giàu thứ 33 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.