Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 20/11/2016, 07:29 AM

Tại cửa hàng tiện lợi Circle K: Mua thì bức xúc, bán thì thờ ơ

(NTD) - Hiện nay, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi cạnh tranh rất gay gắt để giành thị phần bằng việc cung cấp sản phẩm giá rẻ, chất lượng cao cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều đơn vị xem thường "thượng đế" khi bày bán các sản phẩm hết hạn sử dụng (HSD). Thời gian gần đây, người tiêu dùng liên tiếp gặp phải hàng hóa kém chất lượng, hết HSD của hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K.

Mua nhầm chứ bán không nhầm

Thời gian gần đây, hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K liên tục bị người tiêu dùng phản ánh các vụ việc liên quan đến chất lượng sản phẩm. Mới đây nhất, Báo Người Tiêu Dùng đã nhận được nhiều đơn khiếu nại của bạn đọc liên quan đến việc bày bán các sản phẩm hết HSD của Circle K trên đường Phan Đăng Lưu và Phan Văn Trị thuộc Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Người tiêu dùng tên Trọng Công, ngụ Q.Bình Thạnh, phản ánh: “Tôi thường xuyên sử dụng sản phẩm của các cửa hàng tiện lợi. Nhưng thời gian gần đây, tôi liên tục gặp phải “vấn nạn” mua nhầm hàng hết HSD của Circle K tại số 12C Phan Đăng Lưu, Q.Bình Thạnh. Ngày 3/11, tôi mua mít đóng hộp của Khang Mỹ (địa chỉ ở đường Hậu Giang, Q.6) tại Circle K Phan Đăng Lưu. Khi về nhà, tôi phát hiện ra vỉ mít có HSD là ngày 31/10. Sản phẩm này đã hết HSD 3 ngày nhưng vẫn được Circle K bày bán trên kệ, khiến tôi nhầm lẫn mua phải. Nhưng do khuya rồi nên tôi không thể đi đổi được. Còn trên hóa đơn tính tiền cũng không có số điện thoại liên hệ nên tôi không biết gọi cho ai để đổi lại”.

Circle K (2)
Bên trong một cửa hàng tiện lợi Circle K.

Anh Công còn cho biết, trước đây, anh mua phải nhiều sản phẩm hết HSD từ cửa hàng này, tập trung vào các loại trái cây đóng gói, sữa chua... Việc mua phải các sản phẩm hết HSD từ Circle K không chỉ có anh Công mà nhiều người tiêu dùng gặp phải. “Mua nhầm, chứ bán không nhầm”, là câu nói mà người tiêu dùng phản ánh sản phẩm được bày bán tại Circle K.

Chị Hằng, ngụ Bình Thạnh, bức xúc khi mua trúng hộp sữa chua hết hạn gần một tuần tại Circle K trên đường Phan Văn Trị, Q.Bình Thạnh. Chị Hằng bực dọc chia sẻ: “Tôi liên tục mua “trúng” các sản phẩm hết HSD của cửa hàng này. Ngày 6/11, tôi với bạn đi chơi về khuya nên ghé vào Circle K Phan Văn Trị mua 2 hộp sữa chua nhãn hiệu Yogurt Fruit của Ehrmann. Khi về đến nhà, tôi phát hiện sản phẩm hết HSD từ 2 ngày trước đó. Tôi đành bỏ vì không dám ăn sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Thà bỏ đi, chứ tiếc tiền, tôi ăn vào rồi phải đi bệnh viện tốn mớ tiền thì khổ. Không dừng lại ở đó, ngày 13/11, bạn tôi có mua cho tôi hộp sữa chua TH true Yogurt nhưng sản phẩm đã hết HSD từ ngày 9/11”.

Chúng tôi kiểm tra lại, trả lời sau

Qua nhiều phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm bày bán tại Circle K (cửa hàng tại Phan Đăng Lưu và Phan Văn Trị) hết HSD, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã đến ghi nhận tình hình thực tế tại Circle K Phan Văn Trị. Chúng tôi ghi nhận rất nhiều sản phẩm như trái cây đóng gói, sữa chua đã hết HSD hoặc HSD chỉ còn tính bằng giờ vì HSD trùng với ngày bán. Tại Circle K Phan Đăng Lưu, nhiều loại trái cây đóng gói sẵn hết HSD nhưng vẫn được bày trên kệ bán.

Bên ngoài các cửa hàng tiện lợi này không có bất kỳ số điện thoại nào để người tiêu dùng liên hệ khi có việc cần. Ngay cả trên hóa đơn tính tiền cũng chỉ có địa chỉ cửa hàng tiện lợi. Phản ánh về vụ việc này, một nhân viên ở đây cho biết: “Hệ thống cửa hàng của em không có số điện thoại đâu anh. Người tiêu dùng chỉ liên hệ trực tiếp với quản lý cửa hàng thôi”.

Phóng viên Báo Người Tiêu Dùng liên hệ với Công ty TNHH Vòng Tròn Đỏ quản lý Circle K tại Việt Nam về việc phản ánh của người tiêu dùng. Ông Ngô Trọng Nhân, phụ trách truyền thông, marketing của Circle K cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét và trả lời sớm nhất cho Báo Người Tiêu Dùng trong ngày 16/11. Nhưng chúng tôi còn phải kiểm tra lại vì sợ các đối thủ cạnh tranh sử dụng chiêu trò. Chứ hệ thống cửa hàng Circle K luôn hoạt động theo quy trình khép kín và chuẩn mực trong các vấn đề an toàn thực phẩm, HSD...”. Ông Nhân không trả lời thêm bất kỳ câu hỏi nào của chúng tôi liên quan đến việc Circle K bán hàng hết HSD này. Tuy nhiên, đến nay, Circle K vẫn không trả lời những câu hỏi phóng viên đã đề cập đến.

Trao đổi về sản phẩm quá HSD được bày bán trong siêu thị, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm TP.HCM khuyên người tiêu dùng: “Nếu các loại hàng đã hết HSD thì nhà sản xuất không chấp nhận và những hàng hóa đó phải được loại bỏ. Hệ thống siêu thị, cửa hàng nào còn trưng bày, bán thì phải bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm. Chúng tôi khuyên người tiêu dùng nếu mua phải hàng hết HSD thì tuyệt đối không nên ăn. Các sản phẩm đã hết HSD có nguy cơ biến chất, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là trẻ em. Nếu người tiêu dùng mua phải sản phẩm không bảo đảm chất lượng, hết HSD tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi nên gọi trực tiếp lên tổng đài để phản ánh, hoặc đem lên đổi lại sản phẩm. Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra thì báo cơ quan chức năng để vào cuộc xử lý vụ việc”.

Một số hình ảnh về sản phẩm hết HSD được bày bán tại Circle K:

Circle K (1)
Sản phẩm mít đóng vỉ đã hết HSD 3 ngày nhưng vẫn được Circle K trên đường Phan Đăng Lưu bày bán.
Circle K (3)
Người tiêu dùng không nên ăn các loại sản phẩm đã hết HSD vì có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Circle K (4)
Người tiêu dùng mua phải sản phẩm sữa chua hết HSD tại Circle K.
Circle K (5)
Sản phẩm sữa chua TH true hết HSD 4 ngày vẫn được bày bán tại Circle K trên đường Phan Văn Trị.

Hệ thống Circle K toàn cầu được hình thành tại bang Texas, Mỹ từ năm 1951. Circle K đã trở thành một trong những thương hiệu cửa hàng tiện lợi uy tín rộng khắp, nổi tiếng trên toàn thế giới vì chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời với hơn 11.000 cửa hàng, bao gồm: Hơn 9.500 cửa hàng do công ty điều hành hoạt động tại Mỹ, Canada, Na Uy, Đan Mạch, Ireland và Đông Âu; và hơn 1.600 cửa hàng Circle K nhượng quyền hoạt động tại 12 nước, vùng lãnh thổ: Hồng Kông - Ma cao, Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, UAE, Mexico, Honduras, đảo Guam, Malaysia, Philippines, Ai Cập và Costa Rica.

Tại Việt Nam, Circle K do Công ty TNHH Vòng Tròn Đỏ (25 Tôn Đản, P.13, Q.4, TP.HCM) điều hành quản lý. Circle K rất tự hào là chuỗi cửa hàng tiện lợi quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam khai trương vào ngày 25/12/2008.


Tin & ảnh: Thái Minh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.