Sức hút của phân khúc căn hộ sẽ tiếp tục tăng mạnh năm 2024

Các chuyên gia dự đoán sức hút của phân khúc căn hộ sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm 2024 nhờ đáp ứng nhu cầu ở thực, thanh khoản tốt và trợ lực tài chính hấp dẫn từ các chủ đầu tư.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn còn vướng nhiều khó khăn thì phân khúc căn hộ chung cư được đánh giá có nhiều tiềm năng dẫn sóng thị trường bất động sản (BĐS) năm 2024 với nhiều tín hiệu tích cực.

Theo đó, loại hình căn hộ chung cư vẫn duy trì sức hút và ít bị ảnh hưởng nhất bởi các tác động tiêu cực của thị trường do loại hình này phục vụ nhu cầu ở thực. Đặc biệt, tại các thành phố lớn thì nhu cầu nhà ở của người dân vẫn rất cao, trong khi nguồn cung còn hạn chế.

Phân khúc căn hộ được dự đoán sẽ tăng trưởng tích cực trong năm 2024

Phân khúc căn hộ được dự đoán sẽ tăng trưởng tích cực trong năm 2024

Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến giá chung cư luôn neo ở mức cao và duy trì mức gia tăng ổn định theo từng năm. Cụ thể, theo báo cáo của Savills Việt Nam, mức tăng trưởng giá căn hộ chung cư từ năm 2019 đến nửa đầu năm 2023 là 13%/năm. Báo cáo của Hội Môi giới Việt Nam về tổng quan thị trường bất động sản năm 2023, dự báo năm 2024 giá bán chung cư sơ cấp cũng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trung bình khoảng 3-8%.

Dù giá tăng cao nhưng loại hình căn hộ chung cư vẫn được đánh giá có tính thanh khoản khả quan nhất so với các dòng phân khúc khác bởi đây vẫn là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận tích cực. Theo báo cáo về thị trường BĐS được tổng hợp từ năm 2015 đến nay, nhu cầu mua, thuê loại hình này luôn cao, tỉ suất lợi nhuận trung bình khi đầu tư căn hộ lên tới 12,5%/năm (tính gộp mức tăng giá và lợi nhuận cho thuê). Đây là mức lợi nhuận tốt và ổn định so với nhiều hình thức đầu tư khác như chứng khoán, ngoại tệ, tiết kiệm…

Ngoài ra, giới chuyên gia cũng nhận định sức hút của căn hộ chung cư năm 2024 cũng ảnh hưởng lớn bởi các chính sách ưu đãi linh hoạt từ chủ đầu tư. Đây được cho là chiến lược hiệu quả để kích cầu trong thời gian khó khăn và tiếp cận nhóm khách hàng rộng hơn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp BĐS cần phải tiếp tục tái cơ cấu sản phẩm, dồn trọng tâm vào các sản phục vụ nhu cầu ở thực với mức giá hợp lý, đáp ứng được nhu cầu của người mua.

Các dự án mới mở bán trong thời gian gần đây được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường năm 2024 sôi động. Tuy nhiên, số lượng dự án mới ra mắt còn khá ít ỏi, tại thị trường khu Nam Sài Gòn TPHCM, Khải Hoàn Prime là dự án hiếm hoi ra mắt trong quý Quý I/2024 với mức giá từ 45 triệu/m2 được phát triển bởi Tập đoàn Khải Hoàn Land, có tổng vốn đầu tư 3900 tỷ đồng.

Dự án Khải Hoàn Prime sở hữu vị trí đắc địa tại khu Nam Sài Gòn, được ra mắt vào Quý I/2024

Dự án Khải Hoàn Prime sở hữu vị trí đắc địa tại khu Nam Sài Gòn, được ra mắt vào Quý I/2024

Hướng đến nhu cầu ở thực của khách hàng, Khải Hoàn Prime sở hữu vị trí đắc địa tiệm cận với khu vực trung tâm đồng thời sở hữu hệ tiện ích độc đáo, hiện đại nhưng vẫn có mức giá tốt với các phương thức thanh toán linh hoạt phù hợp với tài chính của khách hàng.

Khải Hoàn Prime tọa lạc trên đường Lê Văn Lương, cách khu đô thị Phú Mỹ Hưng 5km, thừa hưởng trọn vẹn hệ sinh thái thiên nhiên trong lành, trù phú, nhiều kênh rạch của Nhà Bè. Dự án được đầu tư chỉn chu theo phong cách sống resort hài hòa cùng thiên nhiên với hơn 74% diện tích dành cho mảng xanh kết hợp cùng hệ tiện ích đẳng cấp, chú trọng sức khỏe và trải nghiệm của cư dân như: vườn sức khỏe, vườn cổ tích, vườn thể thao, bến thuyền, gym, wellness spa, hồ bơi muối khoáng, quảng trường ánh sáng,…

Với mức giá hợp lý trong khoảng từ 2-4 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu căn hộ cao cấp, đầy đủ tiện nghi cùng tầm view hướng sông đẳng cấp. Đặc biệt, chủ đầu tư còn mang đến nhiều lựa chọn phương thức thanh toán tối ưu giúp giảm áp lực tài chính.

Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% giá trị căn hộ, tương đương với 420 triệu đồng đã có thể ký ngay hợp đồng mua bán. Ngân hàng hỗ trợ lên đến 70%, hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 24 tháng hoặc đến khi nhận nhà. Ngoài ra, khách hàng còn có thể chọn phương thức thanh toán nhàn hạ lên đến 30 tháng, sau khi thanh toán 20% giá trị căn hộ chỉ cần thanh toán 1,5% giá trị căn hộ mỗi tháng. Đây là con số "dễ thở" cho các gia đình trẻ đang ấp ủ giấc mơ an cư.

Đặc biệt, khách hàng còn được hưởng mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn cùng nhiều quà tặng giá trị trong dịp khai trương Sales Gallery và căn hộ mẫu dự kiến vào ngày 2/3/2024 tọa lạc tại số 1578 Đường Lê Văn Lương, Xã Nhơn Đức, Huyện Nhà Bè, Tp.HCM. Đây hứa hẹn sẽ là dịp tuyệt vời để quý khách hàng tìm hiểu về dự án với những trải nghiệm đắt giá.

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.