Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 17/01/2014, 14:00 PM

STB tăng trần, Vn-Index vượt 540 điểm

Hơn 1,17 triệu cổ phiếu STB khớp lệnh sáng nay, cao hơn nhiều mức trung bình gần đây. 

Sau 10 phiên tăng liên tiếp, mở cửa phiên sáng cuối tuần, Vn-Index tiếp tục tăng 3,27 điểm và lên mốc 536,81 điểm. Hơn 2 triệu cổ phiếu khớp lệnh trong đợt một, trị giá 43 tỷ đồng.

Sang đợt khớp lệnh liên tục, hàng loạt blue-chip tiếp tục tăng mạnh tạo động lực giúp Vn-Index bứt phát. Trong đó, BVH, HPG, PVD, VNM, VIC đều cộng thêm hơn 1.000 đồng. Khối lượng giao dịch trong khoảng 500.000 đến xấp xỉ một triệu cổ phiếu. Từng có lúc trong phiên, Vn-Index tăng trên 12 điểm nhưng sau đó dần hạ nhiệt.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng trở thành điểm sáng trong phiên hôm nay khi đồng loạt tăng cả về giá và khối lượng. Dẫn đầu số này là STB với mức kịch trần suốt giờ giao dịch sáng. Lúc 11h25, mã này khớp lệnh xong hơn 1,17 triệu cổ phiếu, không còn dư bán trong khi dư mua tiếp tục gia tăng.

Trước đó, đầu năm đến nay, diễn biến giá của STB chủ yếu đi ngang hoặc giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch cũng chỉ dao động vài trăm nghìn cổ phiếu. Trao đổi với VnExpress.net, chuyên gia phân tích tại một công ty chứng toán top 10 thị phần sàn TP HCM lý giải giao dịch đột biến của STB có thể bắt nguồn từ việc các ngân hàng đang có triển vọng tốt hơn. “Xét theo cơ cấu cổ đông hiện tại, không phải nhà băng nào cũng có nhu cầu cổ đông chiến lược cũng như được lợi từ việc tăng 5% room. Khả năng cổ phiếu được hưởng lợi nhiều nhất là STB”, vị này phân tích.

Ngoài STB, VCB hôm nay cũng khớp lệnh hơn một triệu cổ phiếu, thị giá tăng 500 đồng. Các mã ngân hàng còn lại, dù giá chưa tăng hết biên độ hoặc sát trần, khối lượng giao dịch vẫn có chiều hướng lên mốc một triệu cổ phiếu.

Trong khi đó, ở nhóm penny và midcap, một số cổ phiếu từng có thời tăng nóng vẫn đang trong xu thế đi ngang. KMR chỉ tăng 100 đồng, khối lượng giao dịch dừng ở 30.000 cổ phiếu lúc nghỉ giữa phiên. ITA, VNH và KBC đều đứng giá tham chiếu.

Kết thúc giờ giao dịch sáng, Vn-Index tăng tổng cộng 11,08 điểm, lên 544,62 điểm và ghi nhận mốc cao nhất kể từ hồi tháng 6/2013. Toàn sàn khớp lệnh hơn 65 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 1.300 tỷ đồng.

Trong khi đó, sàn Hà Nội lại có phiên đi ngược chiều khi HNX-Index giảm 0,41 điểm, xuống 72,66 điểm. Hàng loạt cổ phiếu được xem là thanh khoản cao nhất sàn như PVX, KLS, VND giảm giá khiến chỉ số này có phần đuối sức so với sàn TP HCM.

Với diễn biến này, khối ngoại sáng nay tích cực gom cổ phiếu trên sàn Hà Nội. Khối lượng mua ròng nhiều nhất phải kể đến VND với gần 670.000 cổ phiếu. SHB cũng được mua ròng hơn 330.000 cổ phiếu từ khối ngoại. Đồng thời mã này còn thỏa thuận thành công gần 1,3 triệu chứng khoán. Nghỉ giữa phiên, toàn sàn Hà Nội giao dịch hơn 36 triệu cổ phiếu, trị giá 375 tỷ đồng.

Tường Vi

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.