Dữ liệu cũ
Thứ tư, 08/11/2017, 09:31 AM

Start-up Việt Nam đoạt giải thưởng của APEC

(NTD) – “Một start-up Việt Nam có tên Air-lala vừa được APEC trao giải nhất của cuộc thi khởi nghiệp APEC. Đây là chi tiết chứng tỏ sự năng động của giới trẻ Việt Nam cũng như của cộng đồng APEC”. Ông Allan Bollard - Giám đốc Ủy ban Thư Ký APEC – thông báo như trên trong cuộc họp báo chiều 7/11 tại Trung tâm Báo chí Quốc tế Đà Nẵng.

Allan Bollard
Giám đốc Ủy ban Thư ký APEC Allan Bollard trong vòng vây của các nhà báo tại Trung tâm Báo chí Quốc tế chiều ngày 7/11 - Ảnh: Ricky Hồ

Không tiết lộ nhiều về ứng dụng có tên Air-lala, ông Allan Bollard và các quan chức của Ủy ban Thư ký APEC nói rằng giải thưởng vừa được công bố cách đây một tiếng tại Furama Resort Đà Nẵng. Ông Bollard và Ủy ban Thư ký APEC mời mọi người đến xem hai nhà sáng lập trẻ của Air-lala giới thiệu về ứng dụng của họ tại Furama Resort tối nay.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng về “sự hình thành quỹ đầu tư mạo hiểm rót vốn cho các start-up như Air-lala”, ông Allan Bollard nói: “Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế. Việc hiện đại hóa và xây dựng nền kinh tế kỹ thuật số sẽ thay đổi mạnh mẽ các xã hội thành viên APEC. Chúng tôi có một kế hoạch hành động cho chương trình này”.

Ông Allan Bollard cũng đánh giá cao các nỗ lực của Đà Nẵng và nước chủ nhà Việt Nam trong việc tổ chức chu đáo APEC 2017.

Được biết, ông Allan Bollard làm việc cho Ủy ban Thư ký APEC có trụ sở tại Singapore từ năm 2013. Trước đó, ông từng là Bộ trưởng Ngân khố New Zealand (1998-2002), Thống đốc Ngân hàng Dự trữ New Zealand (2002-2013). Ông đã giúp con thuyền kinh tế New Zealand thoát khỏi "cơn bão" tài chính 1997 và biến động tài chính toàn cầu sau đó. Vợ ông – Jenny Morel – là một nhà đầu tư tài chính mạo hiểm.

Ricky Hồ

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.