Soi cận cảnh tuyến đường dành riêng cho xe đạp bên sông Tô Lịch sắp đi vào hoạt động
Mức kinh phí để tổ chức thí điểm hai tuyến đường dành cho xe đạp là gần 10 tỷ đồng, trích từ ngân sách nhà nước.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề xuất xây dựng làn đường dành riêng cho xe đạp trên tuyến đường dọc sông Tô Lịch (đoạn Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy) và đường xung quanh công viên Hòa Bình, Hoàng Minh Thảo.
Cụ thể, làn đường dành riêng cho xe đạp chạy dọc sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở, (quận Đống Đa) đến Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) có chiều dài khoảng 2,3km.

Tuyến đường dành riêng cho xe đạp từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy
Tuyến có khả năng kết nối với ga Láng của đường sắt số 2A Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội thông qua đường xe đạp đi chung trên đường Láng. Sở GTVT Hà Nội cũng xây dựng làn đường dành cho xe đạp trên tuyến này để tạo khả năng kết nối với các tuyến xe buýt của đường Láng thông qua 6 trạm xe đạp công cộng được bổ sung dọc tuyến.
Đây là tuyến đường từng được Sở GTVT Hà Nội cải tạo để phục vụ cho người đi bộ. Tuy nhiên, hiện nay đang trong cảnh nhếch nhác.

Hiện trạng tuyến đường dành riêng cho xe đạp cạnh sông Tô Lịch
Ngoài ra, vẫn còn một tuyến đường dành riêng cho xe đạp tại quanh công viên Hòa Bình, đường Hoàng Minh Thảo. Hiện tại, các tuyến đường trên có đủ điều kiện về bề rộng của mặt đường, dễ phân làn riêng.

Khu vực xung quanh công viên Hòa Bình
Cụ thể, tuyến đường dành cho xe đạp khoảng 5,7km, trong đó khu vực đi trên hè quanh công viên Hòa Bình 1,8km, đi trên đường Hoàng Minh Thảo gần 4km.

Đường Hoàng Minh Thảo đã gần như hoàn chỉnh, có dải phân cách tách làn cho ô tô, xe máy, xe đạp
Từ đường Hoàng Minh Thảo, có khả năng mở rộng mạng lưới đường dành cho xe đạp thông qua các tuyến đang hình thành như đường Xuân Tảo, Minh Tảo... Sở GTVT bổ sung 4 vị trí xe đạp công cộng xung quanh công viên Hòa Bình để tăng khả năng kết nối, trung chuyển của xe đạp với các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Tuyến đường đã thu hút nhiều người dân di chuyển bằng xe đạp
Theo thông tin từ báo Giao thông, mức kinh phí để tổ chức thí điểm hai tuyến đường dành cho xe đạp trên là gần 10 tỷ đồng, trích từ ngân sách nhà nước, riêng tuyến đường dọc sông Tô Lịch là 970 triệu đồng, tuyến xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo 8,8 tỷ đồng.
Phương Uyên
Bình luận
Nổi bật
Logistics xanh: Nâng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt
sự kiện🞄Thứ ba, 15/07/2025, 10:33
(CL&CS)- Trong bối cảnh toàn cầu hóa và xu hướng tiêu dùng bền vững lên ngôi, logistics xanh không chỉ là lựa chọn mà đang trở thành bắt buộc đối với các doanh nghiệp Việt Nam nếu muốn duy trì và nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Nỗ lực cao nhất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2025
sự kiện🞄Chủ nhật, 13/07/2025, 14:33
(CL&CS) - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 205/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2025 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Kiểm soát tốt lạm phát để đạt tăng trưởng kinh tế ở mức cao nhất
sự kiện🞄Thứ tư, 09/07/2025, 21:21
(CL&CS)- Lạm phát trung bình cả năm 2025 được dự báo trong tầm kiểm soát và xoay quanh mức 3,4%, nếu Nhà nước không điều chỉnh mạnh giá dịch vụ y tế và giáo dục.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.