Thứ sáu, 14/07/2023, 11:09 AM

Sóc Trăng đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu dự án cảng biển Trần Đề

Theo quy hoạch, dự án cảng biển Trần Đề có năng lực tiếp nhận tàu tổng hợp, tàu chuyên container có tải trọng 100.000 DWT hoặc lớn hơn, tàu hàng rời 160.000 DWT…

14-1553

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Quyết định số 1638 giao Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng bến cảng Trần Đề, thuộc cảng biển Sóc Trăng.

Theo quyết định này, Sở Giao thông vận tải Sóc Trăng có trách nhiệm tổ chức lập báo cáo theo đúng các quy định hiện hành, bảo đảm tiến độ, chất lượng theo yêu cầu đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, UBND huyện Trần Đề và các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp, tạo điều kiện cho Sở Giao thông vận tải tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng bến cảng Trần Đề thuộc cảng biển Sóc Trăng, theo mục tiêu đề ra và đúng quy định pháp luật.

Được biết, dự án cảng biển Trần Đề được quy hoạch tại Quyết định số 1579/QĐ-TTg phê duyệt tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, ngày 22/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo quy hoạch này đã được phê duyệt và theo đề xuất của tỉnh Sóc Trăng, đến năm 2030, cảng Trần Đề sẽ xây dựng 6 bến cảng dài 1.600 - 2.200 m, gồm bốn bến tổng hợp, hàng rời tiếp nhận tàu trọng tải đến 160.000DWT giảm tải và hai bến container tiếp nhận tàu trọng tải đến 100.000DWT. Công suất hàng hóa thông qua khoảng 30 - 35 triệu tấn/năm, diện tích cảng rộng 1.400 ha.

Cảng cũng sẽ có bến sà lan dài 500 m tiếp nhận sà lan đến 5.000 tấn phục vụ tiếp chuyển hàng hóa từ bến cảng ngoài khơi vào phía bờ, cầu dẫn vượt biển dài 18 km.

Bên cạnh đó, bến cảng Trần Đề đóng vai trò thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp, khu chế xuất trong vùng; đẩy mạnh hoạt động vận chuyển hàng hóa nội địa bằng đường biển; đảm nhận vai trò trung chuyển than cho các trung tâm nhiệt điện khu vực, thu hút hàng trung chuyển đi Campuchia qua tuyến đường thủy sông Mêkông, đặc biệt là tuyến sông Hậu, một trong hai nhánh chính (cùng với nhánh sông Tiền) của sông Mêkông chảy vào Việt Nam, còn gọi là sông Cửu Long.

Ngô Hương

Bình luận

Nổi bật

Luật Đất đai 2024 chưa có hiệu lực đã bị chuyên gia ‘soi’ ra điểm hạn chế

Luật Đất đai 2024 chưa có hiệu lực đã bị chuyên gia ‘soi’ ra điểm hạn chế

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 12:18

Nhiều khả năng, Luật Đất đai sẽ có hiệu lực sớm hơn 6 tháng so với dự định.

Thêm một đường sắt đô thị nối dài 3 quận sầm uất nhất Hà Nội chuẩn bị được đầu tư xây dựng

Thêm một đường sắt đô thị nối dài 3 quận sầm uất nhất Hà Nội chuẩn bị được đầu tư xây dựng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 11:44

Đoạn này sau khi hoàn thành sẽ tiếp nối với tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - ga Hà Nội.

Nhiều khách sạn cao cấp đạt chuẩn quốc tế liên tục 'đổ bổ' vào Việt Nam trong quý I/2024

Nhiều khách sạn cao cấp đạt chuẩn quốc tế liên tục 'đổ bổ' vào Việt Nam trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 11:42

Thời gian qua, hàng loạt "ông lớn" quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đã thông báo sẽ ra mắt hàng loạt công trình nghỉ dưỡng, khách sạn tại Việt Nam.