Dữ liệu cũ
Thứ tư, 21/12/2016, 16:24 PM

Số người chết tăng trong vụ nổ tại khu vực sản xuất pháo hoa ở Mexico

(NTD) – Một loạt các vụ nổ lớn tại khu vực sản xuất pháo hoa thủ công ở thành phố Tultepec, Mexico vào hôm 20/12 đã khiến cho ít nhất 31 người tử vong và hàng chục người khác bị thương.

pháo hoa mễ RT
Các vụ nổ đã biến khu vực này thành một vùng hoang tàn. Ảnh: Reuters

Vụ nổ xảy ra vào lúc 14h30, ngày 20/12 theo giờ địa phương tại nơi được xem là “quốc đô pháo hoa” của Mexico là khu chợ San Pablito, thành phố Tultepec, cách thủ đô Mexico City 32 km về phía bắc.

Những hình ảnh trên truyền hình Mexico cho thấy một loạt các vụ nổ đã tạo ra một chùm khói lớn bao trùm cả khu vực này. Tại hiện trường, một khu vực rộng lớn gần 300 gian hàng đã bị vụ nổ biến thành đống hoang tàn.

Thống đốc bang Mexico, ông Eruviel Avila cho biết, một số trẻ em bị bỏng nặng đã được chuyển đến các bệnh viện ở thành phố Galveston (bang Texas, Hoa Kỳ) để được điều trị.

Ông Eruviel cũng tuyên bố sẽ điều tra và trừng phạt những người có liên quan; đồng thời, chính quyền sẽ hỗ trợ kinh tế cho những hộ kinh doanh bị thiệt hại do vụ nổ gây ra.

nổ pháo
Đây là vụ nổ thứ 3 tại khu vực này trong vòng 1 thập kỷ qua, 2 lần trước là vào các năm 2005 và 2006. Ảnh: Reuters

Văn phòng tổng chưởng lý liên bang cho biết, đã có tất cả 6 vụ nổ liên tiếp xảy ra. Còn các phương tiện truyền thông Mexico thì thông tin có đến 300 tấn pháo tại thời điểm xảy ra vụ nổ.

Trước đó, người đứng đầu các dịch vụ khẩn cấp Tultepec, ông Isidro Sanchez nói rằng, hoạt động sản xuất thiếu an toàn là nguyên nhân gây ra các vụ nổ trên.

Trong khi đó, người đứng đầu một hiệp hội pháo hoa tại địa phương nói trên ấn phẩm trực tuyến Animal Politico vào tuần trước rằng, đây là thị trường sản xuất pháo hoa an toàn nhất ở Mỹ Latinh, “Các gian hàng được thiết kế hoàn hảo” để có thể ngăn chặn bất kỳ một phản ứng dây chuyền nào trong trường hợp có một tia lửa phát ra”.

Nhận được thông tin về vụ nổ, Tổng thống Mexico, đồng thời là cựu Thống đốc bang Mexico, ông Enrique Pena Nieto chia sẻ trên twitter: “Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ nổ và tôi hy vọng những người bị thương sẽ mau chóng hồi phục”.

Hà Lý (Theo Reuters)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.