Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 12/07/2019, 21:22 PM

Số ca sốt xuất huyết tăng đột biến trong sáu tháng đầu năm 2019

(NTD) - Cục Y tế dự phòng thuộc Bộ Y tế cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019 Cục đã ghi nhận hơn 80.000 ca mắc sốt xuất huyết trên 60/63 tỉnh, thành; tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó 6 người đã tử vong tại Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Bình, Tiền Giang và TP.HCM.

Trong khi đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng ra văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế nâng cao chất lượng chữa trị và giảm tỷ lệ tỷ vong do sốt xuất huyết gây ra. Văn bản yêu cầu giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương... tiếp tục rà soát, điều chỉnh lại các quy trình tiếp nhận, sàng lọc, tiêu chí phân loại cụ thể đối với từng ca bệnh cho phù hợp với tình hình dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh đến khám và tái khám. 

thumb_660_9416f24d-a597-406e-b9ca-490919b32457
 Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, phun, diệt muỗi, phòng muỗi đốt cho người bệnh và người nhà người bệnh

Cục yêu cầu các đơn vị cần tư vấn, giải thích cho người bệnh hiểu để an tâm điều trị đúng tuyến, hạn chế quá tải các tuyến trên, cố gắng sắp xếp không để người bệnh nằm ghép. Đối với người bệnh đã ổn định tư vấn, giải thích thì chuyển người bệnh về tuyến dưới để theo dõi, chăm sóc.

Các đơn vị y tế cũng cần tăng cường theo dõi người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh trong các ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ cuối tuần để phát hiện, điều trị kịp thời các ca bệnh có diễn biến nặng lên. Việc ghi chép hồ sơ bệnh án cần đầy đủ, chi tiết.

Bộ Y tế yêu cầu củng cố và duy trì hoạt động của “nhóm điều trị bệnh sốt xuất huyết” và “đường dây điện thoại nóng phòng, chống dịch sốt xuất huyết” tại các đơn vị khám, chữa bệnh để có thể thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết.

Bộ Y tế chỉ đạo cần thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, phun, diệt muỗi, phòng muỗi đốt cho người bệnh và người nhà người bệnh.

 Thu Thu (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.