Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/01/2015, 14:27 PM

Smartphone Huawei có doanh thu đạt 12,2 tỉ USD/năm

(NTD) - Mới đây, nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei công bố kết quả kinh doanh 2014. Theo đó, Việc tập trung vào chiến lược smartphone cao cấp đã mang lại mức tăng trưởng doanh thu 30%/năm, đạt 12,2 tỉ USD

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer Business Group) của Huawei ngày hôm nay đã công bố kết quả tài chính năm 2014, với tổng doanh thu tăng 30% so với năm trước, đạt 12,2 tỉ USD và lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 tỉ USD. Số lượng sản phẩm bán ra của nhóm đã tăng 7,8%, đạt tổng mức tiêu thụ 138 triệu thiết bị trong năm 2014, trong đó bao gồm 75 triệu smartphone và đạt tốc độ tăng trưởng tới 45% so với năm trước.

di dong
Dòng smartphone cao cấp của Huawei

“Chiến lược tập trung vào những sản phẩm smartphone  từ trung đến cao cấp hàng đầu của chúng tôi đã mang lại quả ngọt, với hàng loạt thành tựu ấn tượng từ nhiều lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu và phát triển (R&D) sản phẩm, mức độ nhận diện thương hiệu, phát triển kênh phân phối và gia tăng thị phần để khẳng định vững chắc hơn nữa vị trí thứ ba của chúng tôi trong thị trường smartphone toàn cầu. Ảnh hưởng thương hiệu của chúng tôi trên toàn cầu tiếp tục gia tăng, và Huawei đã trở thành công ty Trung Quốc đại lục đầu tiên đặt bước chân thành công vào danh sách Top 100 Thương hiệu Toàn cầu 2014 của Interbrand”, ông Richard Yu, Tổng Giám đốc Huawei Consumer BG phát biểu.

Thành công khi tập trung vào các sản phẩm trung và cao cấp hàng đầu

di dong2
 

Một trong những kết quả đáng chú ý nhất trong năm 2014 của Huawei Consumer BG là số lượng các smartphone trung và cao cấp được bán ra đã tăng 18%. Huawei P7, một trong những sản phẩm tiên phong của Nhóm, đã đạt số lượng tiêu thụ 4 triệu máy trên toàn cầu chỉ trong 6 tháng sau lễ công bố tại Paris vào tháng 5/2014, trong khi Huawei Mate7 đã được giới doanh nhân chào đón nhiệt liệt tại tất cả các thị trường và đã tiêu thụ được trên 2 triệu máy chỉ trong 3 tháng kể từ khi sản phẩm được công bố vào tháng 9 năm ngoái.

Phát triển nhanh chóng các kênh phân phối thị trường mở

Một kết quả rất đáng chú ý nữa của Huawei Consumer BG là mức tăng trưởng doanh số mạnh mẽ từ các kênh phân phối mở (bao gồm cả kênh phân phối thương mại điện tử - E-commerce), khi chiếm tới 41% tổng doanh thu. Tính đến cuối năm 2014, Huawei Consumer BG đã mở 630 cửa hàng mang thương hiệu Huawei, và chính những cửa hàng này đã góp phần làm tăng thêm trải nghiệm mua sắm online và offline cho người tiêu dùng.

2015 sẽ là một năm triển khai chiến lược đối với Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei, trong đó Nhóm sẽ tận dụng các cơ hội trong mạng Internet, trong trào lưu Internet của vạn vật (Internet of Things) và trong các hệ thống xe hơi để đạt được những đột phá trong nhiều mảng kinh doanh khác nhau từ sản phẩm, thương hiệu, tiếp thị đến phát triển kênh phân phối, hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử. Huawei Consumer BG sẽ tập trung vào việc tiếp thị thương hiệu các sản phẩm tiên phong để tạo hình ảnh thương hiệu của Huawei như là một biểu tượng của các sản phẩm sáng tạo và chất lượng cao thông qua các sản phẩm cao cấp của mình. Thương hiệu Honor sẽ tập trung vào kinh doanh trên Internet và nhân rộng các mô hình kinh doanh trực tuyến thành công của mình ra các thị trường nước ngoài.

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo   tại đây

Hương Giang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.